- Mô hình của 365 được công ty tuyển chọn, huấn luyện và đưa ra chiến lược hoạt động rất phổ biến tại Hàn Quốc, nhưng ở Việt Nam rất hiếm. Đây có thể xem là thành công của các bạn?
- Chúng tôi bị chỉ trích khá nhiều khi xuất phát từ mô hình phát triển này vì được xem là ăn theo trào lưu Kpop. Tuy nhiên sau ngần ấy năm nhóm kiên trì và phấn đấu làm việc nghiêm túc, những định kiến khi trước đã dần mất đi vì nhóm đã chứng minh được những gì chị Ngô Thanh Vân đào tạo. Sau 4 năm, chúng tôi đạt được nhiều giải thưởng do các nhà chuyên môn đánh giá nhưng quan trọng hơn là sự yêu mến của khán giả và các hợp đồng quảng cáo cũng nhiều hơn.
Các chàng trai 365 luôn biết ơn đàn chị Ngô Thanh Vân vì đã có công gầy dựng nên họ. |
- Nói về các hợp đồng quảng cáo, có vẻ như 365 rất được lòng các thương hiệu? Nhóm nghĩ vì sao mình được ưu ái đến thế không?
- Chúng tôi nghĩ trước tiên và cũng quan trọng là việc đầu tư hình ảnh chỉn chu trước công chúng và nói không với scandal. Các thành viên luôn biết cách giao lưu tương tác với khán giả tự nhiên và chân thành. Ngoài ra 365 cũng phải chịu khó học hỏi từng ngày và thay đổi hình ảnh, phong cách để tiếp cận với mục tiêu lựa chọn gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng thương hiệu khác nhau.
- 365 cũng nhận được khá nhiều sự hỗ trợ của FC trên khắp mọi miền đất nước nhưng cũng có nhiều sự cố về fan xảy ra. Các anh nghĩ sao về vấn đề này?
- Hệ thống fanclub cũng là một ưu điểm mà nhóm muốn nói nhiều hơn. Sau 4 năm hoạt động, trải qua nhiều khó khăn, 365 rất vui khi ngày càng có nhiều khán giả biết đến và yêu thích hơn. Nhóm rất cảm ơn những tình cảm mà khán giả và nhất là các Stellaris (tên gọi FC của nhóm 365) trong thời gian qua.
365 là nhóm nhạc có lượng fan đông đảo nhất showbiz. |
- Sở hữu giọng hát hay, phong cách độc đáo và vẻ ngoài điển trai, trưởng nhóm Isaac đang là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng dành cho giới trẻ. Isaac có thấy mình nổi trội hơn với các thành viên còn lại?
- Isaac cũng rất vui vì được một số nhãn hàng tin tưởng và chọn nhóm 365 cũng như Isaac làm người đại diện cho các sản phẩm. Mỗi thành viên có một cá tính và hướng phát triển riêng phù hợp từng người, ngoài Isaac được chú ý về hình ảnh quảng cáo, Jun được khán giả biết đến về việc viết lách và hiện nay trở thành một trong những tác giả có tác phẩm “best-seller”.
Will là gương mặt VJ được khán giả yêu thích và đang lấn sân sang điện ảnh còn S.T cũng là gương mặt quảng cáo và đẩy mạnh về vũ đạo. Các thành viên hiểu cá tính đặc trưng của mình và của các thành viên khác nên ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau chứ không ghen tị như nhiều người vẫn nghĩ, đó là lý do nhóm đã đi được thời gian khá dài với nhau. Hiện nhóm đang xây dựng hình ảnh lịch lãm, trưởng thành hơn để có thể đa dạng nhiều hơn các đối tượng khán giả.
Nổi trội nhất nhóm nhờ gương mặt điển trai nhưng Isaac luôn chăm lo cho các thành viên khác để họ không mất cân bằng. |
- Jun được biết đến là một người rất yêu thích nước Nhật và văn hóa Nhật Bản. Jun có thể nói và viết tiếng Nhật là lợi thế để các nhãn hàng đến từ đất nước mặt trời mọc lựa chọn bạn?
- Quả thực biết thêm một ngôn ngữ tiếng Nhật là một lợi thế rất lớn của Jun. Có vẻ như họ rất thích vì Jun có thể giao tiếp với họ bằng tiếng Nhật nên việc trao đổi cũng dễ hơn. Đặc biệt trong một lần tham gia các buổi trình diễn có nghệ sĩ Nhật tham gia thì Jun cũng có thể giao lưu, nói chuyện được nhiều hơn với nghệ sĩ nước bạn. Tiến đến thị trường Nhật cũng là một kế hoạch của Jun, dự kiến thực hiện vào năm sau, hiện Jun đang chuẩn bị các công đoạn kế hoạch và bàn thảo chi tiết hơn về việc này với đối tác.
- Là một VJ quen thuộc của YanTV, với phong cách vui nhộn, hài hước, Will đang được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ngoài ra Will còn lấn sân điện ảnh, có vẻ như anh quá ôm đồm nhiều thứ?
- Đôi lúc Will cũng cảm thấy mệt vì thời gian tập luyện, đi hát và tham gia các hoạt động nhiều, lịch lưu diễn liên tục nên không thể nghỉ ngơi, đi chơi với bạn bè và gia đình. Nhưng bù lại khi được đến nhiều tỉnh thành trên cả nước để giao lưu với khán giả, đến đâu mọi người cũng nhận ra mình là thành viên nhóm 365 và VJ của chương trình talkshow, có nghĩa là mình cũng đã đạt được một chút thành công và vẫn phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, điều đó rất vui!
Với lịch làm việc dày đặc, 4 thành viên gần như không có thời gian cho riêng mình nhưng họ không hối tiếc vì điều đó. |
- S.T đã tham gia Thử thách cùng bước nhảy 2014, làm thế nào để bạn thuyết phục các thành viên trong nhóm về mong muốn này?
- S.T là một người rất thích nhảy và mọi người cũng biết, các tiết mục biểu diễn của nhóm 365, S.T tham gia vào việc dàn dựng vũ đạo. Vì thế khi xem 2 mùa của chương trình Thử thách cùng bước nhảy tại Việt Nam, S.T rất thích nên đã đăng ký tham gia thi vào mùa thứ 3. Thật ra S.T suy nghĩ từ 2 năm về trước, nghĩ rất nhiều và cũng xin phép ý kiến từ chị Ngô Thanh Vân, các thành viên. Mọi người cũng họp nghiêm túc vì điều này có liên quan rất nhiều về hình ảnh, lịch làm việc…
Cũng khá căng thẳng về quyết định cho S.T tham gia, tuy nhiên mọi người đều muốn S.T được làm điều mình thích. Đây cũng là một trải nghiệm và bài học quý cho S.T cho dù có thắng hay không, nhưng S.T đã biết mình cần học hỏi bổ sung điều gì và giữ đam mê nhảy của mình ngoài việc tham gia hát cùng với nhóm.
- Liên tục biểu diễn xa tại các tỉnh, lại tham gia biểu diễn thường xuyên tại TP.HCM, trung bình một tháng 365 đi diễn 23 ngày, còn lại cho các hoạt động khác, các bạn đã sắp xếp thời gian như thế nào để có thời gian riêng cho mình?
- Thời gian do quản lý sắp xếp để đảm bảo nhóm có thể tham gia biểu diễn và các hoạt động nghệ thuật khác mà vẫn bảo đảm được sức khỏe tốt. Nhưng cũng thú thật là thời gian riêng rất quý báu vì nó khá hiếm với lịch trình làm việc như vậy.
Có một lần khi nhóm vừa biểu diễn tại Hà Nội xong thì phải ra sân bay vào lại Sài Gòn để kịp bay sang Thái Lan. Tuy nhiên lịch bay bị trễ nên đến 2h sáng nhóm mới về đến Sài Gòn và có đúng 3 tiếng để chuẩn bị vali đồ, còn không đủ thời gian để nghỉ ngơi. Nhóm ra sân bay lại vào lúc 5h sáng để lên máy bay sang Thái và về lại TP.HCM ngay trong chiều hôm đó để kịp sang lịch biểu diễn mới, cả nhóm đã ngủ một giấc ngon lành trên máy bay và đó là giấc ngủ ngon nhất dù chỉ có khoảng 2 tiếng bay thôi.
Thời gian riêng là khoảng nghỉ giữa các buổi diễn trong ngày và nhóm ngủ để tái tạo năng lượng, thỉnh thoảng cũng đi cà phê hay đi dạo với bạn bè để thư giãn. Tuy lịch trình dày đặc nhưng nhóm cho rằng công việc hiện tại rất xứng đáng để cố gắng vì tuổi trẻ là thời gian để phấn đấu và làm việc chăm chỉ.
- Sau MV “Anh sợ mất em”, 365 vẫn chưa có thêm sản phẩm âm nhạc nào mới, nhiều người cho rằng nhóm chỉ tập trung lưu diễn mà thôi. Các bạn nghĩ sao?
- Hiện nay ngoài việc lưu diễn, nhóm đang là gương mặt đại diện của một hãng xe lớn và chuẩn bị thực hiện một sản phẩm âm nhạc mới nằm trong dự án phim Ngày nảy ngày nay của chị Ngô Thanh Vân sản xuất, sẽ được trình chiếu vào dịp Tết này. Bật mí thêm đó là kịch bản của bộ phim có sự tham gia biên kịch của Jun. Tuy nhiên 365 cũng không quên tìm kiếm ý tưởng để tạo ra những sản phẩm mang phong cách khác những MV trước đây.