Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm 9X chuyên chặn xe tải xin 'đểu' tiền

Không chịu làm việc, 4 thanh niên tụ tập lại thành một nhóm để đêm khuya chúng ra đường chặn xe tải "xin đểu" tiền.

Gần đây, công an huyện Đô Lương (Nghệ An) nhận được nhiều đơn trình báo của cánh tài xế lái xe tải khi chạy qua cầu Khả Phong, nơi giáp ranh giữa xã Đặng Sơn và Nam Sơn. Họ khai vào ban đêm thường bị một nhóm thanh niên chặn lại xin đểu tiền.

Xác định hành động liều lĩnh của tội phạm, gây hoang mang cho dự luận, công an huyện Đô Lương cùng đội Cảnh sát giao thông 1/7 tổ chức mật phục.

Nhóm người bị bắt (ảnh lớn) cùng tang vật (ảnh nhỏ).
Hơn 4h sáng ngày cuối tháng 8, các trinh sát cử người vào vai hai tài xế xe tải lái xe đi qua đoạn đường trên. Khi xe chạy đến cầu Khả Phong bất ngờ xuất hiện nhóm 4 thanh niên chặn xe lại, một tên trèo lên cabin xin đểu tiền, trong khi 3 người còn lại chặn trước đầu xe.

Lúc này, cảnh sát nấp từ phía sau nhảy lên tóm gọn một tên, thu giữ tang vật là 700 nghìn đồng. Do trời tối 3 tên còn lại bỏ trốn. Tuy nhiên, ngày hôm sau, chúng cũng bị tóm gọn.

Danh tính 4 người tham gia gây án được xác định gồm: Trần Văn Huy (20 tuổi), Trương Văn Hòa (18 tuổi), Lê Danh Cường (23 tuổi) cùng ở xã Nam Sơn và Chử Văn Dũng (23 tuổi) ở xã Đặng Sơn , huyện Đô Lương. Chúng khai nhận không có việc làm ổn định nên làm liều. Trong đêm bị bắt chúng đã chặn 10 xe chạy qua khu vực này để xin tiền.

Ngày 10/9, công an huyện Đô Lương đã ra quyết định khởi tố 4 bị can trên về tội Cưỡng đoạt tài sản.

P . H

Bạn có thể quan tâm