Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm bạn trẻ liều mạng nhảy từ vách đá cao 50 m xuống nước

Một nhóm vận động viên Mỹ có chung đam mê mạo hiểm, chuyên tìm những vách đá cao, bờ vực... để thực hiện màn nhào lộn từ độ cao hàng chục, thậm chí là hàng trăm mét xuống nước.

Nhóm thanh niên nhảy Cliff Diving mạo hiểm Những pha nhào lộn ấn tượng từ cây cầu thép bắc ngang vách núi xuống vùng nước sâu ở Mỹ của nhóm vận động viên trẻ khiến người xem thót tim.

Đoạn video ghi lại cảnh một nhóm người chơi Cliff Diving (nhảy từ vách đá xuống nước) mới đây gây chú ý trên mạng. Theo đó, họ liều mạng thực hiện nhào lộn ấn tượng từ một cây cầu thép bắc ngang vách núi xuống vùng nước sâu ở Mỹ, khiến người xem không khỏi rùng mình.

Thậm chí, mỗi cá nhân còn thể hiện kỹ thuật nhào lộn, xoay người trước khi tiếp nước trong tiếng hò reo, cổ vũ đầy phấn khích của những người bạn đồng hành.

Tuy nhiên, các thợ lặn từ chối tiết lộ chính xác vị trí thực hiện màn biểu diễn này, bởi muốn giữ làm “đại bản doanh” bí mật của riêng mình. Độ cao tại vị trí nhóm người nhảy xuống ước tính cao hàng chục mét.

Theo Daily Mail, nhóm thanh niên ưa mạo hiểm đã khám phá nhiều vách đá, bờ vực, thác có độ cao chóng mặt ở Vermont, New Hampshire và New England, Mỹ.

nhay tu vach da xuong nuoc anh 1
Nhóm vận động viên thể thao mạo hiểm chuyên thực hiện những màn trình diễn Cliff Diving khiến người xem sợ hãi. Ảnh: 1080.

Thành viên tên Nick Coulter thường chia sẻ những màn biểu diễn ấn tượng tại mỗi nơi nhóm đặt chân tới lên kênh YouTube cá nhân.

Cliff Diving (lặn vách đá) là môn thể thao mạo hiểm, trong đó người chơi phô diễn độ dẻo và vẻ đẹp của cơ thể bằng cách nhảy từ trên vách đá xuống nước. Nhiều người sử dụng thêm dù để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, khi xuống nước dù lại gây bất tiện và rất khó tháo gỡ.

Những vách đá cao tối thiểu 30-50 m mới đảm bảo cho người chơi thực hiện các màn nhào lộn trên không. Ở độ cao 50 m, mặt nước giống tấm bêtông nên nếu không có kỹ thuật chính xác, cơ thể người chơi sẽ không chịu được áp lực hoặc va đập vào đá ngầm.

Lặn vách đá là một trong 10 hoạt động giải trí nguy hiểm nhất thế giới với tỷ lệ thiệt mạng rất cao: 1/2317. Môn thể thao này chỉ dành cho những người có máu mạo hiểm và nhiều kinh nghiệm.

Hàng năm, vẫn có một số vụ tử vong do đâm trúng vào đá khi trải nghiệm môn thể thao này.

Những pha tử nạn vì môn thể thao mạo hiểm nhất thế giới

Để thỏa mãn ước mơ chinh phục bầu trời, không ít người liều mình “giỡn” với tử thần. Từ năm 1981, hàng trăm trường hợp tử vong do tham gia môn thể thao mạo hiểm Wingsuit flying.

 

Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm