Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm cán bộ ngân hàng chiếm đoạt 26 tỷ đồng để đánh bạc

Trong số 14 bị cáo có 5 người nguyên là cán bộ, nhân viên ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Trà My hầu tòa vì “rút” hơn 26 tỷ đồng đi đánh bạc.

Ngày 19/8, TAND tỉnh Quảng Nam đưa ra xét xử vụ án tham ô tài sản, đánh bạc, tổ chức đánh bạc xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Nam Trà My.

Trong vụ án này có 14 bị cáo, trong đó 5 người nguyên là lãnh đạo, cán bộ Agribank Nam Trà My.

Theo cáo trạng, từ tháng 6/2010 đến tháng 12/2013, Nguyễn Hữu Khánh (40 tuổi, kế toán trưởng), Nguyễn Sơn Hải (33 tuổi, cán bộ kho quỹ) và Võ Hồng Sự (32 tuổi, nhân viên kế toán) chơi cá độ bóng đá qua mạng. 

Thua độ, 3 người tìm cách chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Họ lập khống giấy chuyển tiền, nhận tiền từ kho quỹ rồi nhờ người đứng tên để chuyển vào tài khoản trả nợ. 

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Nguyên Vũ.
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Nguyên Vũ.

Ngoài ra, Hải còn tự vào kho quỹ lấy tiền, nhờ người chuyển vào tài khoản do Hải, Khánh cung cấp. Với cách trên, các bị cáo đã chiếm đoạt của Agribank Nam Trà My hơn 25,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, Khánh và Hải còn chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của 4 khách hàng gửi tiết kiệm. Tổng cộng các bị cáo đã bỏ túi trái phép hơn 26,4 tỷ đồng

Trong vụ án này, các bị cáo Lê Tự Bán (55 tuổi, nguyên giám đốc), Đoàn Hưởng (51 tuổi, nguyên phó giám đốc) cùng bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hai người này đã buông lỏng quản lý, không thực hiện kiểm tra, kiểm soát hoạt động tài chính của ngân hàng, tạo điều kiện cho nhân viên thực hiện hành vi phạm tội, gây thất thoát số tiền lớn.

9 người trong đường dây cá độ bóng đá mà Hải, Sự, Khánh tham gia cũng bị truy tố về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 3 ngày.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm