Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm côn đồ dọa san bằng quán cà phê để tống tiền

Hẹn nhau đến quán cà phê để giải quyết ẩu đả nhưng nhóm đối thủ không tới, Quang xin số điện thoại của nữ tiếp viên rồi nhắn tin tống tiền và dọa nếu không đưa sẽ san bằng quán.

Ngày 11/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an quận Thủ Đức TP.HCM đang tạm giữ hình sự 3 Đinh Trường Hiệp (17 tuổi), Nguyễn Thanh Sang (18 tuổi) cùng ở quận Thủ Đức; Phan Trí Tùng (20 tuổi, ở quận 4) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, vào ngày 7/4, 3 người nêu trên cùng với đối tượng tên Quang (chưa rõ lai lịch) đến quán cà phê VIP (ở phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) ngồi uống nước. Tại đây, Quang đã gọi nữ tiếp viên tên Trần Thị Loan (17 tuổi) đến nói chuyện. Trong lúc trò chuyện, Quang đã chủ động xin số điện thoại của chị này.

Nữ tiếp viên quán cà phê Víp đang kể lại sự việc bị nhóm côn đồ tống tiền.
Nữ tiếp viên quán cà phê VIP đang kể lại sự việc bị nhóm côn đồ tống tiền.

Rời khỏi quán cà phê, Quang liền gọi điện đe dọa chị Loan phải đưa 2 triệu đồng, nếu không Quang sẽ cho đàn em san bằng quán chị này đang làm.

Sau 1 ngày bị khủng bố tinh thần tống tiền vô cớ, chị Loan van xin nhóm thanh niên này buông tha vì không nợ nần ai cả. Nhưng nhóm thanh niên này trả lời “không cần biết” và liên tục ép chị phải đưa tiền. Thấy nhóm côn đồ hung hăng, chị Loan xuống nước nói khi nào nhận lương sẽ đưa 1,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, sáng 9/4, Quang sai đàn em tiếp tục khủng bố, gây áp lực tinh thần buộc chị Loan phải đưa tiền để chúng đi nhậu. Vì sợ ảnh hưởng đến việc kinh doanh, chủ quán cà phê đã đến công an trình báo.

Quán cà phê bị nhóm côn đồ tống tiền dọa san bằng.

14h chiều cùng ngày, Quang cử Tùng và Sang tới quán gặp chị Loan để nhận tiền thì bị công an bắt giữ.

Biết tin đồng bọn bị bắt, Hiệp đã tới công an đầu thú và khai nhận có tham gia tống tiền. Còn Quang đã trốn khỏi địa phương.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, 5 ngày trước khi xảy ra vụ tống tiền, nhóm thanh niên này có ẩu đả với một nhóm khác, làm hư hại tài sản của quán cà phê này. Chiều 7/4 nhóm của Quang đến quán VIP để giảng hoà, nhưng nhóm đối thủ không tới. Trong lúc chờ đợi, Quang đã xin số điện thoại của tiếp viên Loan và gây ra vụ tống tiền nói trên.

Hiện công an quận Thủ Đức đang truy tìm Quang và tiếp tục điều tra vụ việc nêu trên.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

 

 

 

 

 



Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm