Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm cướp găm súng cao su dọa thiếu nữ

Ngày ngủ, đến đêm hai thanh niên mang dao, súng cao su, đi xe máy không biển kiểm soát lang thang tìm kiếm thiếu nữ đeo trang sức để cướp giật.

Ngày 4/6, công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ Hoàng Đức Thành (24 tuổi) và Trần Ngọc Thanh (23 tuổi, đều trú ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra hành vi Cướp giật tài sản.

Theo cảnh sát, hai thanh niên này đều nghiện ma túy nặng, mỗi ngày họ cần 500.000 đồng mua heroin sử dụng. Không xoay đâu ra, Thành và Thanh rủ nhau đi cướp. Ngày ở phòng trọ tại TP.Vĩnh Yên, đến đêm hai người mang dao nhọn, súng cao su, đi xe máy không biển kiểm soát lang thang tìm kiếm người sơ hở.

Cặp đôi gây ra nhiều vụ cướp giật trên địa bàn TP.Vĩnh Yên.

Thấy phụ nữ nào đi một mình, đeo trang sức, chúng áp sát cướp giật. Khi bị truy đuổi, Thành và Thanh sẽ dùng dao, súng cao su chống trả, uy hiếp. Tài sản lấy được, họ quy đổi ra heroin để thỏa mãn cơn nghiện.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ tháng 2 đến nay, cặp đôi đã gây ra 28 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Bốn tháng trước, cảnh sát có được thông tin về ổ nhóm này khi một phụ nữ ở xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc trình báo bị giật hoa tai.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm