Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm đá gà đấu súng với cảnh sát chuyên xù nợ khi thua

Nhóm đá gà tấn công cảnh sát ở Bình Thuận được cho rằng chuyên chơi cờ bạc 'bẩn'. Khi thua, chúng xù nợ bằng cách đe dọa nhóm thắng độ bằng súng để thoát chạy.

Chiều 20/9, Lưu Minh Long (25 tuổi, ngụ ở phường Lái Thiêu, Thủ Dầu Một, Bình Dương), kẻ cuối cùng trong băng nhóm bắn công an đã được di lý về công an tỉnh Bình Thuận sau khi đến cơ quan chức năng tại quê nhà đầu thú.

Long tại cơ quan điều tra.
Long tại cơ quan điều tra.

Trước đó, sau sự việc nổ súng chống lại lực lượng công an của đồng bọn xảy ra, biết không còn đường lẩn trốn, Long đã chủ động liên hệ với cơ quan cảnh sát điều tra công an Bình Thuận xin được phép lo việc gia đình trong một thời ngắn trước khi ra đầu thú.

Bước đầu tên này khai nhận đã trực tiếp cùng 7 đồng bọn tham gia đá gà tại Bình Thuận và xảy ra mâu thuẫn với nhóm người địa phương. Đồng bọn của Long sau đó đã dùng súng giải quyết mâu thuẫn. Khi bị lực lượng công an truy đuổi đã bắn trả.

Trở lại với nhóm tấn công cảnh sát đã bị bắt, một nguồn tin cho biết đây là băng nhóm chuyên cờ bạc tại các địa bàn giáp ranh giữa TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Thủ đoạn của chúng tương tự như vụ vừa xảy ra tại Bình Thuận, tức là đá gà thắng thì ăn, thua xù nợ bằng cách đe dọa nhóm thắng độ bằng súng để chạy.

Toàn cảnh truy bắt nhóm giang hồ đấu súng với công an

Thấy công an chốt chặn, nhóm 3 tên đi trên xe khách tháo chạy 3 hướng. Toàn mang 4 khẩu súng (2 tay 2 khẩu, 2 khẩu dắt trong người) liên tục bắn trả công an...

Liên quan đến Nguyễn Quang Toàn, kẻ có 2 lệnh truy nã, 2 tay 2 súng cùng một túi đạn cố thủ trong nhà dân bắn trả lại lực lượng công an trong quá trình truy đuổi, hiện tên này đã xuất viện và được đưa về trại giam Công an tỉnh Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra.

Hiện nhà chức trách Bình Thuận đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhóm này về các hành vi Đánh bạc, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Chống người thi hành công vụ…

http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/vu-no-sung-ban-lai-cong-an-tat-ca-cac-doi-tuong-da-bi-bat-762003.tpo

Theo Thuận Bình/Tiền phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm