Nhóm nhạc của "nữ hoàng fancam" Hani đến Việt Nam để ghi hình cho chương trình thực tế riêng Made in EXID vào đầu tháng 3. Trong những hoạt động chính, EXID dành thời gian gặp gỡ và giao lưu cùng Zing.vn để gửi lời chào đến người hâm mộ.
Không cố gắng duy trì vẻ ngoài sang chảnh kiêu kỳ của những ngôi sao, nhóm cởi mở và trả lời tất cả câu hỏi của ê-kíp. Không khí buổi trò chuyện nhờ vậy cũng luôn rộn ràng, vui vẻ.
Khi được hỏi về giấc mơ trở thành thần tượng Kpop của không ít bạn trẻ, nhóm đã dành nhiều lời động viên. EXID khẳng định chỉ cần nỗ lực, mọi giấc mơ đều có thể thành sự thật.
EXID trong buổi trò chuyện với Zing.vn. |
Tự hào vì được fan Việt làm rào chắn bảo vệ
EXID là một trong những nhóm nữ được yêu thích nhất ở Kpop. Trong quá trình hoạt động, nhóm ghé thăm Việt Nam 3 lần để biểu diễn trong các chương trình lớn thuộc khuôn khổ hoạt động ngoại giao giữa 2 quốc gia.
Trở lại Việt Nam lần thứ 4, EXID bày tỏ sự nuối tiếc vì những lần ghé thăm trước không thể dành thời gian thăm thú danh lam thắng cảnh Việt Nam nhiều hơn.
Hye Rin vui vẻ tiết lộ trước kia khi nhắc đến Việt Nam, cô lập tức nghĩ đến nền ẩm thực và đặc biệt là món phở.
Nhưng sau lần ghi hình vừa qua, cô và các thành viên nhận ra không chỉ ẩm thực mà cả danh lam thắng cảnh và con người tại đất nước hình chữ S đều có nét hấp dẫn riêng. Trong lần quay chương trình thực tế này, nhóm được ghé thăm cũng như nghe người dân địa phương nói chuyện nên đã có những niềm vui rất khác biệt so với trước đây.
"Chúng tôi đã đến Việt Nam nhiều lần nhưng lúc trước đều để trình diễn. Điều này khiến nhóm không có thời gian tìm hiểu về nước bạn. Lần này, chúng tôi được gặp gỡ nhiều người, đi nhiều nơi, ăn nhiều món ăn ngon nên đã có rất nhiều ký ức đẹp", thành viên LE tiếp nói.
Hye Rin tiết lộ rất yêu thích ẩm thực Việt Nam. |
Nhiều thần tượng Kpop khi tới Việt Nam thường gặp phải tình trạng người hâm mộ theo dõi, vô tình làm ảnh hưởng công việc. Tuy nhiên, EXID khẳng định fan của nhóm không để xảy ra chuyện này. Các cô gái tự hào "khoe" LEGGO (tên fanclub của EXID) thậm chí đã làm rào chắn bảo vệ nhóm ở những nơi quá đông người.
"Fan Việt Nam luôn đón tiếp chúng tôi rất nhiệt tình. Các bạn chuẩn bị nhiều quà và đồ ăn, thức uống. Nghĩ đến việc các bạn đã chờ đợi rất lâu để gặp nhóm, chúng tôi đều cảm thấy xúc động", Jung Hwa nói về người hâm mộ với ánh mắt tự hào.
Khi nói về tình cảm fan Việt, EXID tiết lộ họ còn biết đến và đặc biệt yêu thích những tên gọi "Hói ca" (Hani), "Bông" (Jung Hwa), "Xăng" (Hye Rin), "Đại gia" (LE) mà fan Việt dành riêng cho các thành viên.
Jung Hwa tiết lộ những biệt danh trên được ghi trên món quà fan gửi nhóm. Do không biết tiếng Việt và tò mò về ý nghĩa những cụm từ này nên 4 cô gái đã lên Internet nhờ fan giải nghĩa.
"Điều rất vui ở đây là fan Việt gọi chúng tôi theo hình tượng riêng của mỗi người. Ví dụ như các bạn gọi Hani là Hói ca vì trán em ấy hơi cao, chúng tôi thấy đặt tên như thế rất dễ thương", LE vui vẻ kể.
Bên cạnh đó, EXID cũng bày tỏ sự nuối tiếc khi chưa có nhiều thời gian để giao lưu với cộng động người hâm mộ Việt. Thông qua chương trình truyền hình Made in EXID lần này, nhóm hy vọng fan thông cảm cho thiếu xót này. Đồng thời 4 cô gái tiết lộ đang lên kế hoạch tổ chức một số sự kiện dành riêng cho fan Việt.
Thành công tại Kpop rất khó khăn, mệt mỏi
Khi được hỏi về việc nhiều bạn trẻ Việt Nam muốn trở thành thần tượng Kpop, nhóm liên tục khích lệ các bạn theo đuổi ước mơ. Các thành viên đều khẳng định bất kỳ ai muốn trở thành thần tượng đều phải nỗ lực.
"Quan trọng là phải có niềm tin vào bản thân. Các bạn phải nỗ lực rất nhiều. Bạn hãy luôn nhớ rằng dù làm bất cứ công việc gì cũng đều có khả năng xảy ra thất bại. Khi đó, nếu tin tưởng vào chính mình thì chuyện gì cũng có thể làm lại từ đầu", Hani chia sẻ chân thành.
Hani khuyên các bạn trẻ Việt Nam nên có niềm tin và sự quyết tâm để theo đuổi ước mơ. |
Không chỉ nói những lời "có cánh", EXID cũng thẳng thắn cảnh báo về giấc mộng thần tượng ở showbiz Hàn. Nhóm cho biết điều mệt mỏi nhất là thực tập sinh không bao giờ biết được họ phải tập luyện trong bao nhiêu năm là đủ hoặc tới khi nào được công ty chọn ra mắt.
Tuy nhiên, những lời khích lệ này chỉ dành cho các bạn trẻ muốn trở thành thực tập sinh tại các công ty giải trí. Sau khi đã ra mắt, công việc sẽ chuyển hướng sang những khó khăn mới.
Theo nhóm, không có yếu tố nào đảm bảo một nhóm nhạc mới sẽ gặt hái được thành công và trở thành những thần tượng hàng đầu.
"Có những điều không chỉ cố gắng thì sẽ giành được", nhóm nói về việc thành công trong thị trường âm nhạc rộng lớn của Hàn Quốc. .
Fancam sexy cứu sống cả nhóm nhạc
Trước khi trở thành một trong những nhóm nữ hàng đầu với loạt hit Ah Yeah, Hot Pink, Day Rather Than Night... EXID từng đứng trên bờ vực tan rã.
Thời điểm đó, các thành viên phải nhận nhiều công việc làm thêm để có tiền sinh hoạt vì nhóm không có bất cứ hoạt động nào. Hye Rin kể lại cô đã làm công việc phục vụ ở cửa hàng kem. Những ngày đó, cô phải luôn tự an ủi bản thân vì vẫn còn mạnh mẽ để đi làm thêm công việc phục vụ dù đã ra mắt với tư cách ca sĩ thần tượng.
Điều khiến cô gái sinh năm 1993 vui nhất là vẫn có người hâm mộ nhận ra và xin chữ ký khi cô phải làm thêm ở cửa hàng kem.
Sau khi đột ngột nổi tiếng, EXID đã gây tổn thương cho chính các thành viên trong nhóm. |
Sau chuỗi ngày khó khăn, fancam huyền thoại của Hani giúp nhóm vực dậy sự nghiệp. Hani cho biết cô không dám tin vào mắt mình và cảm thấy bất an khi bất chợt nổi tiếng bằng một video như vậy.
Tuy nhiên, nhóm cũng cho rằng mọi chuyện đều có 2 mặt. Trong một chương trình phát sóng tại Hàn Quốc, EXID từng tiết lộ chính sự nổi tiếng đột ngột từ fancam Up & Down khiến các thành viên làm tổn thương nhau.
Vượt qua thời điểm khó khăn nhất, các cô gái tiếp tục an ủi và động viên nhau để trở thành nhóm nhạc hàng đầu như hiện nay.
"Nhắc về fancam ấy, thực ra khi đó tôi chỉ nghĩ được một điều, chúng tôi sống rồi!", LE khiến ê-kíp bật cười vì câu nói hài hước của cô.
"Qua fancam đó, chúng tôi càng tự nhắc nhở bản thân rằng phải cố gắng hết sức để báo đáp sự yêu mến của quá nhiều khán giả dành cho nhóm", Jung Hwa tiết lộ.
Khác với thời điểm EXID nổi lên như hiện tượng cùng ca khúc Up & Down, ngày nay nhiều nhóm nhạc nữ theo đuổi hình tượng quyến rũ. Theo nhóm, công chúng cũng ngày càng yêu thích và có nhiều tiêu chuẩn cho hình tượng gợi cảm hơn.
LE thường xuyên khiến mọi người bật cười vì những câu nói hài hước. |
Chủ nhân hit Up & Down tiết lộ họ vốn không theo đuổi hình tượng quyến rũ từ ban đầu. Khi chuyển hướng hình tượng, các cô gái phải luyện tập để toát ra ánh mắt, thần thái gợi cảm.
"Ở công ty cũng tập, về nhà đang tắm thấy có gương trước mặt cũng tập, tỉnh dậy cũng tập. Lúc nào trong đầu chúng tôi cũng tự 'thôi miên' rằng bản thân rất sexy, rất gợi cảm để có thể diễn được như trên sân khấu".
Có hình tượng quyến rũ trên sân khấu, ngoài đời thường Hani lại sở hữu sự “nam tính” trái ngược khiến nhiều người ngạc nhiên. Vì tính cách này, người hâm mộ thường gọi cô là "oppa" (cách gọi anh trai) thay vì unnie (cách gọi chị gái).
"Thực ra tôi không hề nữ tính một chút nào. Fan gọi tôi là oppa cũng do rất yêu quý mới đặt, nên tôi thấy làm 'anh trai' cũng không sao cả. Unnie hay oppa đều đáng yêu, tôi thích hết".
Không chỉ Hani, 3 thành viên còn lại cũng đồng tình với quan điểm họ chỉ quyến rũ khi bước lên sân khấu. Ở ngoài đời thường, cả 4 cô gái đều có phần phóng khoáng, thoải mái, không có chút gợi cảm nào như trên sàn diễn.
"Lên sân khấu, dĩ nhiên chúng tôi phải sexy rồi. Nhưng khi về nhà riêng, Hani là người kém sexy, ít gợi cảm nhất đấy. Chị LE mới là người sexy nhất", Jung Hwa tiết lộ.
"Vâng, tôi tự tin tôi gợi cảm nhất nhóm", LE một lần nữa khiến những người có mặt trong buổi gặp mặt bật cười.
EXID đã có nhiều kỷ niệm đẹp về đất nước và con người Việt Nam trước khi về nước. |
EXID ra mắt năm 2012 với 6 thành viên. Sau quá trình thay đổi nhân sự, nhóm hoạt động với đội hình 5 người. Tuy nhiên trưởng nhóm Solji hiện tạm ngừng hoạt động vì lý do sức khỏe. Do đó EXID tiếp tục phát hành album với 4 thành viên còn lại.
EXID bất ngờ nổi lên sau video ghi lại màn trình diễn Up & Down của thành viên Hani vào năm 2014. Nhờ ca khúc này, nhóm giành được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp và nhanh chóng vươn lên vị trí nhóm nhạc hàng đầu.
Những năm gần đây, nhóm mở rộng hoạt động sang thị trường Trung Quốc sau khi ký hợp đồng quản lý với công ty quản lý hàng đầu Banana Culture.
Chương trình truyền hình Made in EXID được phát sóng độc quyền trên Zing TV từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần từ 26/3.