Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm người Hàn Quốc đến Sài Gòn bắt người, cướp tài sản

Được người bạn nhờ giải quyết mâu thuẫn, nhóm người Hàn Quốc bay đến TP.HCM dùng búa bắt người trái pháp luật và cướp tài sản.

Ngày 26/10, Công an quận 2, TP.HCM đang tạm giữ 2 người quốc tịch Hàn Quốc là Im Tae Won (28 tuổi) và Lee San Ha (20 tuổi, cùng quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về các hành vi như: Cướp tài sản; Bắt giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích.

Công an quận 2 cũng đang củng cố hồ sơ, chuyển giao cho Phòng cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP.HCM) điều tra theo thẩm quyền.

Theo điều tra, giữa Park Gun Huk và Min Kyung Man (cùng quốc tịch Hàn Quốc) có mâu thuẫn với nhau. Park Gun Huk sau đó gọi về Hàn Quốc nhờ nhóm của Im Tae Woon sang TP.HCM để xử lý Min Kyung Man.

Im Tae Woon cùng 6 người khác đến TP.HCM, thuê khách sạn lưu trú tại quận 2 và mua búa, dây rút và lên kế hoạch tìm Min Kyung Man.

Rạng sáng 23/10, nhóm của Im Tae Woon gọi taxi tìm đến chỗ ở của Min Kyung Man tại phường Thảo Điền, quận 2. Nhóm người đeo khẩu trang, lên các tầng khống chế 6 người Hàn Quốc, nhưng không có Min Kyung Man.

Một nạn nhân hô hoán, cầu cứu thì bị nhóm người đánh gây thương tích. Bọn chúng còn lấy nhiều tài sản của các nạn nhân.

Nhóm người sau đó bỏ chạy ra khỏi căn nhà thì bị các bảo vệ dân phố nghi vấn truy đuổi, bắt giữ được Im Tae Won và Lee San Ha.

Công an đang truy bắt những người còn lại để xử lý theo pháp luật.

nhom nguoi han quoc xu nhau anh 1
Phường Thảo Điền, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Nhóm thanh niên mang súng bắt người giữa trung tâm Sài Gòn

Nhóm người mang theo súng bắn đạn bi và mã tấu ập vào quán nhậu ở TP.HCM gây náo loạn. Họ đã bắt một người đưa lên ôtô chở đi.


Lê Trai

Bạn có thể quan tâm