Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm nhạc 9X Cá hồi hoang: 'Sợ bị gọi là indie’

Các thành viên Cá hồi hoang cảm thấy sợ từ “indie”, đồng thời hài hước cho biết “Hiệu ứng trốn chạy” là album đầu tiên có giấy phép. Trước đây, ban nhạc chỉ “xuất bản lậu”.

Cá hồi hoang - một trong những ban nhạc indie có tiếng ở TP.HCM - vừa ra mắt album thứ tư trong sự nghiệp với tên gọi Hiệu ứng trốn chạy. Thành viên trong ban nhạc hài hước cho biết Hiệu ứng trốn chạy là album đầu tiên có “tem” và trải qua quá trình xin phép xuất bản. Các sản phẩm trước của ban nhạc đều xuất bản theo kiểu “lậu”, tức không chính thống.

ban nhac indie anh 1
Cá hồi hoang là ban nhạc có tiếng ở TP.HCM.

Trong buổi ra mắt album, Cá hồi hoang cũng nhận được thắc mắc về vấn đề indie, mainstream và định hướng của nhóm. Các thành viên khẳng định họ không nhận mình là indie và cũng không sống chết với tên gọi này.

“Không có một ranh giới nào rõ ràng cả. Có những nghệ sĩ mainstream nhưng âm nhạc giàu thể nghiệm. Trong khi có những nghệ sĩ indie chúng tôi chưa từng nghe qua. Cá hồi hoang luôn muốn hợp tác với tất cả, không phân biệt indie hay mainstream. Chúng tôi sẽ luôn giữ vững chất nhạc của mình vì đó là thứ khiến khán giả yêu mến chúng tôi”, đại diện nhóm khẳng định.

Về việc nhiều khán giả định danh là indie dù các thành viên chưa từng nhận, đại diện ban nhạc cho biết Cá hồi hoang xuất thân từ dòng nhạc rock trong thời gian rock Việt phát triển cực thịnh.

“Dần dà, khi cộng đồng nghe nhạc indie phát triển, dòng nhạc của chúng tôi chiều chuộng được cho cả fan rock và cả fan indie. Tuy nhiên, rồi cũng đến giai đoạn rock Việt thoái trào, chúng tôi loay hoay tiếp tục tìm chỗ đứng. Đó là lúc chúng tôi bắt buộc phải thay đổi, phải hoàn thiện nhóm nhạc hơn", đại diện Cá hồi hoang cho hay.

ban nhac indie anh 2
Các thành viên ban nhạc cho biết họ sợ danh xưng "indie".

Các thành viên ban nhạc thành thật họ rất sợ chữ "indie" vì hướng hoạt động của Cá hồi hoang chuyên nghiệp và chỉn chu hơn.

“Đây chính là rào cản lớn nhất khiến khán giả đại chúng vẫn chưa tiếp cận rộng rãi với ban nhạc, một phần vì e dè cái danh indie, làm gì thì kệ”, thành viên ban nhạc nói.

“Bây giờ thì giới hạn indie với mainstream càng mờ đi rồi. Việc ghệ sĩ indie hợp tác với nghệ sĩ mainstream là điều quá bình thường, và sản phẩm vẫn chục triệu views. Đã qua rồi cái thời indie chỉ là đàn guitar và hát, indie giờ có pop, rock, hip hop, r&b, đủ cả”, Cá hồi hoang nêu quan điểm.

Cá hồi hoang là một ban nhạc thuộc thể loại alternative rock hoạt động độc lập. Nhóm là cái tên được yêu thích của cộng đồng người nghe nhạc indie/underground tại Việt Nam.

Ban nhạc đã có nhiều album được yêu thích trước khi ra mắt Hiệu ứng trốn chạy. Hiệu ứng trốn chạy bao gồm 15 ca khúc kể một câu chuyện xuyên suốt về chàng trai vừa qua 25 tuổi và đang trong hành trình “làm lại từ đầu”.


Suboi cởi phăng áo, Nguyễn Trọng Tài khoe bài mới trước hàng nghìn fan

Tại lễ hội âm nhạc Thơm Music Festival 2019, khán giả có cơ hội thưởng thức các ca khúc mới của loạt ca sĩ, rapper, nhóm nhạc đến từ Indie và Underground.


Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm