Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm nhảy trẻ gây chú ý khi kết hợp hip hop với múa sạp

Kết hợp nhảy dân gian với các động tác hiện đại, New York Style - nhóm hip hop nổi tiếng Hà thành hứa hẹn mang đến một tiết mục bùng nổ trong chuỗi sự kiện "Đánh thức mùa xuân".

Mới nghe qua, nhiều người sẽ khó tìm thấy mối liên hệ giữa hip hop và nhảy sạp bởi chúng được sáng tạo bởi hai nền văn hóa với không gian biển diễn khác nhau. Một bên là nghệ thuật đường phố sôi động và phóng khoáng; một bên là điệu nhảy dân gian bình dị, vui tươi. Tuy nhiên, với tinh thần “không gì là không thể”,  New York Style (NYS) đã kết hợp 2 loại hình này vào một tiết mục mới đầy thú vị và bất ngờ.

NYS đã tỏa sáng ở các sân khấu lớn với những màn trình diễn bùng nổ.

Điểm mạnh của NYS là vũ đạo đa dạng, không bị bó hẹp bởi khuôn khổ nào. Tuy nhiên, sau nhiều năm bền bỉ hoạt động, nhóm không tránh khỏi những lúc rơi vào tình trạng một màu, bí ý tưởng. Khi đó, các vũ công trẻ chọn cách đi xa để giải tỏa căng thẳng, tìm kiếm những điều mới mẻ. Mọi thứ không bao giờ tốt lên một cách tình cờ, tất cả đều là nhờ thay đổi”, trưởng nhóm Silvermonkey chia sẻ.

Ý tưởng kết hợp hip hop với múa sạp cũng đến từ một chuyến đi tìm cảm hứng như thế. Trong chuyến phượt Tây Bắc đầu năm, NYS có cơ hội được thưởng thức điệu nhảy sạp truyền thống của đồng bào dân tộc Mường. Trong không gian lễ hội mùa xuân, những chàng trai, cô gái trẻ chia thành từng tốp, khéo léo đưa chân theo những lần đập sạp nhịp nhàng. Động tác khi lướt nhẹ nhàng, uyển chuyển, lúc dồn dập, dứt khoát trên nền âm thanh vui tai của tre nứa cụng vào nhau đầy cuốn hút. “Lúc đó, cả nhóm nảy ra ý tưởng tại sao không thử kết hợp hip hop với múa sạp? Một bên là vũ điệu hiện đại, một bên là nghệ thuật dân gian, nếu làm tới chắc chắn sẽ là một cú bứt phá giúp nhóm từ người đi theo xu hướng trở thành người tạo ra xu hướng”, Thanh Phương, một thành viên của NYS kể.

Kết nối vẻ đẹp của nghệ thuật dân gian với vũ đạo hiện đại là điều NYS muốn đưa vào bài nhảy mới của mình.

Sau nhiều lần thảo luận, phần âm nhạc được NYS cách tân, kết hợp với các giai điệu truyền thống; phần vũ đạo được phối nhịp nhàng giữa điệu nhảy sạp và các động tác đường phố dứt khoát, mạnh mẽ. “Tiếp nối vẻ đẹp truyền thống, thừa hưởng những giá trị cũ để mang đến một màn biểu diễn mới mẻ, sống động là điều NYS muốn thực hiện khi đầu tư cho tiết mục này”, trưởng nhóm Silvermonkey cho biết.

Ngay khi về Hà Nội, các thành viên NYS đã lên lịch tập luyện. Nhóm quyết tâm tăng thời gian tập lên gấp đôi để kịp trình làng bài nhảy tại chuỗi sự kiện Đánh thức mùa xuân do Tiger Beer tổ chức.

Hip hop và nhảy sạp là 2 điệu nhảy không có điểm chung nhưng bằng đam mê, tinh thần dám thử, dám thoát khỏi những vòng lặp thường ngày, NYS đã cho ra mắt một sản phẩm mới đầy táo bạo. Nếu còn chần chừ, chưa dám đối mặt với khó khăn để thay đổi, bạn có thể đặt hẹn với NYS tại sự kiện Đánh thức mùa xuân để được truyền thêm cảm hứng này và khởi đầu một năm mới nhiều hứng khởi.  

Chuỗi sự kiện Đánh thức mùa xuân do Tiger Beer tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 7/1 đến ngày 22/1 tại Hà Nội và Hải Phòng. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trên trang facebook của Tiger Beer.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm