Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm phi hành gia bất ngờ 'hóa tượng' ngoài vũ trụ

Thử thách ma-nơ-canh mới đây vượt ra khỏi Trái Đất khi các nhà du hành thích thú hưởng ứng trào lưu này.

Thử thách Ma-nơ-canh trên tàu vũ trụ Hưởng ứng thử thách ma-nơ-canh, các phi hành gia của Trạm vũ trụ Quốc tế mới đây cùng nhau "hóa tượng" trong trạng thái không trọng lượng.

Theo Time, 5 phi hành gia của Trạm vũ trụ quốc tế đã có những giây phút giải lao vui vẻ khi cùng nhau thực hiện thử thách ma-nơ-canh. Đây là trào lưu nổi tiếng thế giới, yêu cầu người tham gia giữ nguyên tư thế trong một khoảng thời gian nhất định.

Ở trạng thái không trọng lượng, các nhà du hành dễ dàng lơ lửng hay nhào lộn trên không mà không cần tốn sức lực. Màn "bất động" độc đáo được phi hành gia người Pháp Thomas Pesquet đăng trên trang cá nhân, thu hút hơn 24.000 like (thích) và 14.000 chia sẻ chỉ sau ít ngày.

thu thach ma no canh anh 1
Để thực hiện thành công thử thách, nhà du hành cần nỗ lực cố định vị trí của bản thân trong môi trường không trọng lượng. Ảnh cắt từ clip.

Phần lớn dân mạng dành lời khen ngợi cho màn "bất động" của nhóm phi hành gia, từ cách họ tạo dáng đến sự bố trí các thiết bị trên tàu vũ trụ.

"Tôi thấy thử thách ma-nơ-canh rất nhàm chán nhưng lại thực sự thích màn hóa tượng này", danidONAT0 bình luận.

EveCanas đồng tình: "Các anh đánh bại mọi phiên bản ma-nơ-canh khác trên Trái Đất. Mọi thứ thật đáng kinh ngạc".

Thậm chí, FlacoU2P còn khiến màn "hóa tượng" của nhóm phi hành gia thêm sinh động và mang đúng chất của thử thách bằng cách lồng thêm bài hát quen thuộc Black Beatles vào clip, vì phiên bản gốc của Thomas Pesquet không có nhạc.

Theo Daily Mail, thử thách ma-nơ-canh bắt nguồn từ nhóm học sinh ở Jacksonville (Florida, Mỹ) vào tháng 10/2016 nhằm nâng cao nhận thức về bệnh ung thư tinh hoàn.

Sau vài tuần, nó nhanh chóng phổ biến khắp thế giới với các tư thế từ đơn giản đến phức tạp. Bối cảnh của thử thách cũng đa dạng từ trên trời, mặt đất, dưới nước và mới đây là ngoài vũ trụ.

thu thach ma no canh anh 2
Huấn luyện viên bơi tự do Alexey Molchanov và các học trò từng khiến nhiều người kinh ngạc khi "bất động" dưới nước mà không cần thiết bị hỗ trợ thở. Ảnh cắt từ clip.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm