Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm tham gia vụ nổ súng bắn người ở sân tennis bị tạm giữ

Ngoài kẻ chủ mưu ra đầu thú, cảnh sát đã bắt thêm 4 người, trong đó có nam thanh niên bắn thương người đàn ông 31 tuổi ở sân tennis tại Lạng Sơn.

Ngày 6/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt và vận động 5 người ra đầu thú. Họ liên quan đến vụ nổ súng xảy ra 10 ngày trước tại trung tâm quần vợt số 1 ở đường Phai Vệ, TP Lạng Sơn.

Trong số các nghi phạm bị bắt giữ có Trịnh Bảo Ngọc (35 tuổi, chủ mưu) và Phạm Lê Phong (30 tuổi, người trực tiếp nổ súng).

Ban nham nguoi o san tennis anh 1
Nghi phạm Phạm Lê Phong. Ảnh: T.M.

Theo điều tra ban đầu, Trịnh Bảo Ngọc mâu thuẫn với người đàn ông tên Thắng. Chiều 25/5, nghi phạm 35 tuổi chỉ đạo Phạm Lê Phong và một số thanh niên khác mang súng, dao đi thanh toán đối thủ.

Tại sân quần vợt, Phong tưởng anh Vi Quốc Nam (31 tuổi, người địa phương) là anh Thắng nên dùng súng tự chế bắn nạn nhân bị thương. Sau khi nổ nhiều phát súng, nhóm nghi phạm bỏ trốn.

Sau 10 ngày điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được nhóm nghi phạm gây ra vụ nổ súng, qua đó vận động Trịnh Bảo Ngọc ra đầu thú. Quá trình mở rộng, cơ quan điều tra đã bắt Phạm Lê Phong và 3 người khác, khi nhóm này lẩn trốn ở nhiều địa phương khác nhau.

Ngày 5/6, tỉnh Lạng Sơn đã trao thưởng cho các đơn vị điều tra làm rõ vụ án. Công an Lạng Sơn cho biết các đơn vị nghiệp vụ của tỉnh đang truy bắt các nghi phạm bỏ trốn.

Bị 'thanh toán' nhầm, người đàn ông trúng 3 phát đạn trên sân tennis

Sau khi nạn nhân bị một nhóm dùng súng tự chế bắn vào người, Công an Lạng Sơn đã bắt 6 kẻ gây án khi họ đang trốn ở nhiều tỉnh.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm