Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm thanh niên chặn ô tô mở đường cho xe rước dâu

Đoạn phim "Hàng chục thanh niên xếp hàng chặn ô tô để mở đường cho xe rước dâu" trên YouTube đang khiến dư luận bức xúc.

Nhóm thanh niên chặn ô tô mở đường cho xe rước dâu

Đoạn phim "Hàng chục thanh niên xếp hàng chặn ô tô để mở đường cho xe rước dâu" trên YouTube đang khiến dư luận bức xúc.

Đoạn phim được một một người ngồi trên ô tô bị chặn giữa đường ghi lại vào trưa 19/4. Địa điểm được cho là ở Quốc lộ 1A, đoạn qua khu vực cầu Tâng (Phố Cà, xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam). Nhóm thanh niên trong clip dàn hàng ngang làm “chướng ngại vật” không cho phép xe đi qua mặc cho một tài xế ô tô đã "năn nỉ": "Còn lâu mới đón dâu em ơi, cho anh đi nhờ cái".

Chỉ đến khi xe hoa đi qua thì nhóm thanh niên mới chịu lùi xe lại và trả lại đường cho xe lưu thông. Chưa kể, nhóm thanh niên này sau đó còn lạng lách, đánh võng, nẹt pô ầm trời chạy theo hộ tống xe rước dâu. Phản cảm hơn nữa là phần lớn số thanh niên này không đội mũ bảo hiểm.

Ngang nhiên chặn xe rước dâu.
Tụ tập giữa đường cản trở lưu thông.
Khi xe hoa đi qua mới chịu trả lại đường lưu thông.
Đánh võng trên xa lộ.
Vi phạm các quy định về an toàn giao thông.
Không ít thanh niên trong nhóm trên quẹt chân chống cà xuống đường khiêu khích, rồi còn chở 2, 3 người phía sau.

Ngay sau khi được đăng tải vào sáng 26.4, đoạn phim lần lượt được chia sẻ và phủ sóng khắp các mạng xã hội, các diễn đàn, và dưới mỗi đoạn phim thu hút hàng trăm bình luận.

Những hình ảnh trong phim này đã khiến người xem bức xúc, chỉ trích, lên án thói "côn đồ", coi thường luật lệ giao thông của nhóm thanh niên trên.

Cư dân mạng ném đá không tiếc tay đám ngông cuồng.

“Đây là hành động của những kẻ vô học. Vì có học, không ai hành động vô văn hóa như vậy cả”, “Nhận thức kém, trình độ thấp. Có thể nói đây là một thứ văn hóa lùn và ấu trĩ. Quá phản cảm”, “Quá ngông cuồng và lộng hành”… là những bình luận phẫn nộ trên một diễn đàn trẻ.

Trong đoạn phim ghi lại được khá nhiều biển số xe của đám thanh niên này, vì thế nhiều người cho rằng không khó cho cơ quan chức năng xác minh điều tra để xử phạt.

Theo Thanh niên

Theo Thanh niên

Bạn có thể quan tâm