Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm tội phạm nhí ở Italy có hành vi bạo lực giống băng đảng sa lưới

Ngày 4/7, cảnh sát Italy bắt giữ băng tội phạm gồm 4 tên, từng gây ra 12 vụ cướp ở Milan, có phong cách bạo lực giống một bộ phim nổi tiếng.

Băng đảng nhí Italy nguy hiểm như trong phim hành động Bốn thanh thiếu niên vừa bị cảnh sát Italy tóm gọn sau khi thực hiện 12 vụ cướp, hoành hành khắp đường phố Milan.

Theo phương tiện truyền thông Italy, 4 tên tội phạm từng tấn công vào các khách sạn, cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi giải trí. Họ đã bị cảnh sát giam giữ.

Trong một lần ra tay, chúng đã liều lĩnh chĩa súng vào tài xế để thị uy rồi bỏ trốn cùng chiếc xe Porsche Cayenne. Cảnh sát cho biết nhóm tội phạm còn trộm tiền mặt, điện thoại thông minh, máy tính bảng và thậm chí cả những đôi giày cao gót hàng hiệu trị giá hàng trăm USD. Các vụ việc liên tiếp xảy ra ở quận Quarto Oggiaro, thành phố Milan.

Chúng có hành vi bạo lực, giống băng đảng khét tiếng trong bộ phim "A Clockwork Orange" (Cỗ máy tội phạm). Hơn nữa, nhóm tội phạm này thích khoe khoang về tội ác của chúng qua các video trên mạng xã hội.

Trong số 4 nghi phạm trẻ tuổi, có 2 người mang quốc tịch Italy, 2 tên còn lại là người nước ngoài, độ tuổi từ 14 đến 17. Họ thiếu thốn sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, hoạt động dưới sự kiểm soát của một thanh niên Ai Cập 23 tuổi. Tên này đã bị bắt giữ vì sử dụng ma túy và bị kết tội cùng với những tội danh trước đó.

Cảnh sát nhận định các "băng đảng nhí" sở hữu nhiều vũ khí, bao gồm cả súng săn.

"Cỗ máy tội phạm" của đạo diễn Stanley Kubrick ra đời năm 1971, là bộ phim bom tấn. Tác phẩm điện ảnh dựa trên một cuốn tiểu thuyết viễn tưởng của Anthony Burgess, miêu tả một băng đảng tội phạm vị thành niên thực hiện các vụ bạo lực vô cớ.

Phát hiện 'kho vũ khí' nguy hiểm tuồn vào Anh qua đường hầm eo biển

Ngày 3/7, một "kho vũ khí" gồm 79 khẩu súng lục cùng số lượng lớn đạn dược bị thu giữ bên ngoài đường hầm eo biển. Số vũ khí đang trên đường vận chuyển tới Anh.

Bảo Ngân

Bạn có thể quan tâm