Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm trường Y Dược công bố điểm sàn, cao nhất 24 điểm

Đại học Y Hà Nội, Y Dược TP.HCM, Y khoa Phạm Ngọc Thạch cùng nhiều trường đào tạo khối ngành sức khỏe đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn).

Thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: Duy Hiệu.

Ngày 19/7, Bộ GD&ĐT đã công bố điểm sàn đối với nhóm ngành sức khoẻ có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2024. Theo đó, các ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt có mức điểm sàn cao nhất là 22,5.

Tiếp đó là các ngành Y học cổ truyền và Dược học với từ 21 điểm trở lên. Các ngành còn lại có mức điểm sàn từ 19 trở lên, gồm Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học và Kỹ thuật phục hồi chức năng.

Căn cứ vào mức điểm sàn của Bộ GD&ĐT, các trường đào tạo ngành sức khỏe đã lần lượt công bố mức điểm sàn xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Đại học Y Hà Nội thông báo nhận xét tuyển thí sinh đạt từ 19-24 điểm trở lên, cao nhất ở ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt, tăng 0,5 điểm so với năm ngoái.

Đây là tổng điểm ba môn thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp, cộng điểm ưu tiên. Ngành Y học cổ truyền lấy mức sàn cao thứ hai với 22 điểm. Tiếp đến là Y học dự phòng với mức sàn 21 điểm. Các ngành còn lại xét tuyển thí sinh đạt từ 19 điểm trở lên. Cụ thể như sau:

diem san truong Y anh 1
diem san truong Y anh 2

Mới đây, Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng đã công bố mức điểm sàn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt có điểm sàn cao nhất với 22,5 điểm.

Xếp sau đó là ngành Dược học với 21 điểm. Các ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học và Điều dưỡng cùng có điểm sàn là 20.

Trong khi đó, Đại học Y Dược Thái Bình lấy mức điểm sàn với ngành Y khoa là 22,5 điểm. Các ngành Dược học, Y học cổ truyền cùng có mức điểm sàn là 21. Ba ngành Y học dự phòng, Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học có mức điểm sàn là 19.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo ngưỡng điểm sàn cao nhất áp dụng với ngành Y khoa, Dược học và Răng Hàm Mặt với 23 điểm. Các ngành Dinh dưỡng, Khúc xạ nhãn khoa, Y tế công cộng lấy mức sàn thấp nhất với 18 điểm.

Thí sinh lưu ý ngưỡng điểm trên gồm điểm tổ hợp môn xét tuyển và điểm ưu tiên (nếu có). Với ngành Khúc xạ nhãn khoa, thí sinh phải đạt tối thiểu 7 điểm ở bài thi Tiếng Anh. Điểm sàn các ngành còn lại cụ thể như sau:

diem san truong Y anh 3
diem san truong Y anh 4

Đại học Y tế Công cộng thông báo ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng lấy điểm sàn là 19,5. Các ngành Y tế công cộng, Khoa học dữ liệu có điểm sàn là 16; các ngành Dinh dưỡng, Công tác xã hội cùng lấy điểm sàn là 16,5.

Mức điểm trên là điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên đối tượng, khu vực

Điểm sàn xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 của Đại học Y dược Hải Phòng dao động từ 19-22,5 điểm. Ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt có điểm sàn cao nhất. Tiếp đến là các ngành Y học cổ truyền, Dược học nhận hồ sơ xét tuyển với thí sinh đạt từ 21 điểm. Các ngành Y học dự phòng, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học lấy điểm sàn thấp nhất.

Điểm sàn Đại học Y Dược TP.HCM cao nhất là 24 điểm, áp dụng với ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt. Hai ngành Dược học và Y học cổ truyền lấy mức sàn 21 điểm. Các ngành còn lại nhận hồ sơ xét tuyển từ 19 điểm. Cụ thể như sau:

diem san truong Y anh 5

Đại học Y dược Buôn Ma Thuột thông báo ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào dao động 16-22,5 điểm. Trong đó, ngành Y khoa lấy mức sàn cao nhất. Tiếp đến là ngành Dược học với 21 điểm, ngành Điều dưỡng lấy 19 điểm và ngành Y tế công cộng lấy 16 điểm.

Điểm tối thiểu đăng ký xét tuyển vào ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt của Đại học Y dược Cần Thơ là 22,5 điểm. Tiếp đến là ngành Y học cổ truyền và Dược học với 21 điểm. Các ngành còn lại lấy mức sàn 19, bao gồm Y học dự phòng, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật xét nghiệp y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Y tế công cộng, Kỹ thuật y sinh.

Trong khi đó, ngành Dược học của Đại học Dược Hà Nội lấy mức sàn 23 điểm. Ngành Hóa dược lấy điểm sàn 22. Tiếp đó là ngành Công nghệ sinh học lấy điểm sàn 21, ngành Hóa học lấy điểm sàn 20.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

100 đại học công bố điểm sàn theo điểm tốt nghiệp THPT

Hơn 70 đại học, trường đại học, học viện công bố điểm sàn xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, nhiều ngành nhận hồ sơ xét tuyển từ 24 điểm trở lên.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm