Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm xe MPV đua giảm giá dịp cuối năm

Hầu hết mẫu xe thuộc phân khúc MPV tại Việt Nam đang được giảm giá và tặng quà dịp cuối năm để kích cầu mua sắm.

Phân khúc MPV đua khuyến mãi để khép lại năm 2022 đầy sôi động. Ảnh: Bối Hạ.

Chỉ còn vài ngày nữa là thị trường ôtô Việt trong năm 2022 khép lại. Nhằm tăng cường xả kho đón Tết cũng như gia tăng doanh số trong giai đoạn còn lại, các hãng xe và đại lý đã mạnh tay khuyến mãi cho các mẫu MPV bình dân, vốn là dòng xe được người Việt ưa chuộng hàng đầu.

Khuyến mãi cả chục triệu đồng

Trao đổi với Zing, nhân viên một đại lý Toyota cho biết Veloz Cross đang được khuyến mãi tiền mặt hàng triệu đồng kèm gói quà tặng trị giá 15 triệu đồng.

“Cuối năm xe về nhiều nên khách hàng chỉ cần đến chọn sẽ có sẵn xe để giao ngay”, người này xác nhận.

Nhân viên bán hàng của Toyota cho biết đợt giảm giá lần này nhằm đẩy mạnh việc giải phóng kho hàng đang rất dồi dào. Đây cũng là động thái chuẩn bị cho đợt bán Veloz Cross lắp ráp trong nước vốn đang được triển khai tại nhiều đại lý Toyota Việt Nam.

Người này xác nhận những mẫu Veloz Cross lắp ráp nội địa đầu tiên đã về hàng. Do vậy, đại lý sẽ tiến hành bán đồng thời cả hai phiên bản cho đến khi số lượng Veloz Cross nhập khẩu nguyên chiếc tiến về 0.

“Khách hàng đến mua xe cũng có đặt câu hỏi về nguồn gốc của các mẫu Veloz Cross. Mặc dù có chút ưu ái cho xe nhập khẩu, khách hàng thường không quá lăn tăn khi biết mình sẽ mua xe lắp ráp nội địa”, nhân viên này tiết lộ.

khuyen mai MPV anh 1

Veloz Cross bản lắp ráp nội địa đã sẵn sàng được bàn giao. Ảnh: Hội An.

Sau 11 tháng đầu năm, Toyota Việt Nam bán được tổng cộng 12.876 xe Veloz Cross, trung bình hơn 1.170 xe mỗi tháng.

Đây thực chất là thành tích không tệ nếu so sánh với sức bán trên bình diện toàn thị trường. Tuy nhiên nếu phải đặt cạnh đối thủ trực tiếp Mitsubishi Xpander, doanh số của Veloz Cross vẫn còn kém khá xa.

Trong cùng kỳ, mẫu MPV bình dân của Mitsubishi đã ghi nhận doanh số đạt 20.127 xe, tức trung bình gần 1.830 xe mỗi tháng. Thành tích bán hàng của Xpander chiếm gần một nửa doanh số toàn phân khúc, đồng thời đưa mẫu MPV bình dân tạm xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất thị trường Việt.

Mặc dù vậy, qua trao đổi với Zing, nhân viên bán hàng của Mitsubishi tiết lộ lượng đơn chờ của mẫu MPV bình dân này là khá lớn. Do vậy trong khoảng 3 tháng cuối năm, mặc dù lượng xe về nhiều nhưng đại lý vẫn phải ưu tiên “trả nợ” những đơn hàng mà khách đã đặt cọc trước đây.

“Đến thời điểm này thì đã ‘trả nợ’ xong cho các khách đặt cọc rồi. Do vậy đại lý đang có sẵn Xpander ở một số tùy chọn màu nhất định để giao ngay cho khách có nhu cầu”, nhân viên này cho biết.

Trong giai đoạn còn lại của năm 2022, khách hàng mua Mitsubishi Xpander sẽ được đại lý tặng bảo hiểm vật chất cùng dịch vụ dán phim cách nhiệt. Đáng chú ý, nếu khách hàng đồng ý nhận Xpander phiên bản AT Premium sau giai đoạn Tết sẽ được hãng tặng camera 360 trị giá 20 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander là MPV bình dân được ưa chuộng nhất
Cơ cấu doanh số phân khúc MPV bình dân trong 11 tháng đầu năm (Số liệu: VAMA, TC Group)
NhãnMitsubishi XpanderToyota Veloz CrossSuzuki XL7Toyota Avanza PremioKia CarensHyundai StargazerSuzuki Ertiga Hybrid
Doanh số lũy kế 11 tháng xe 201271287661083248535522146

Lý giải cho chương trình khuyến mãi khá hạn chế, nhân viên đại lý Mitsubishi cho biết nhu cầu cao kết hợp cùng lượng hàng không mấy dồi dào là nguyên nhân chủ yếu.

Lúc này tại khu vực Đông Nam Á, đa số xe Mitsubishi Xpander có nguồn gốc từ Indonesia. Do vậy ở một vài thời điểm, dây chuyền sản xuất của dòng xe này ở đất nước vạn đảo bị quá tải dẫn đến nguồn hàng trở nên khan hiếm.

Xe về nhiều, ưu đãi mạnh

Theo số liệu do Tổng cục Hải quan công bố, Việt Nam đã nhập khẩu 11.769 ôtô nguyên chiếc từ các thị trường khác nhau trong nửa đầu tháng 12. Nhờ vậy, tổng số ôtô nguyên chiếc có xuất xứ nước ngoài được bổ sung cho thị trường Việt đã chạm mốc 163.333 xe tính từ đầu năm.

Lượng ôtô nhập khẩu dồi dào đã trở thành cơ sở giúp các hãng xe mạnh tay ưu đãi cho khách hàng Việt giữa thời điểm Tết Nguyên đán đã cận kề.

Trong tháng 12, Suzuki Việt Nam dành sự ưu ái cho hai mẫu xe thuộc dòng MPV bình dân, vốn là phân khúc đang nhận được lượng quan tâm nhất định từ người tiêu dùng Việt.

Cụ thể, khách mua các mẫu XL7 hay Ertiga Hybrid trong giai đoạn này sẽ được chọn lựa một trong các ưu đãi khác nhau, với giá trị tối đa 18,8 triệu đồng.

Bên cạnh mục đích tri ân khách hàng như Suzuki tuyên bố, có thể thấy động thái khuyến mãi của hãng nhằm phục vụ việc đẩy mạnh doanh số cho 2 mẫu xe vốn đang khá hụt hơi trên đường đua bán hàng.

khuyen mai MPV anh 2

Là đại diện duy nhất sở hữu động cơ hybrid trong phân khúc, Suzuki Ertiga Hybrid chưa cho thấy sức bán đúng với kỳ vọng. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Mặc dù vẫn đang là mẫu MPV bình dân bán chạy thứ ba tại Việt Nam, XL7 chỉ ghi nhận doanh số 6.108 xe từ đầu năm, tương đương hơn 555 xe mỗi tháng. Trong khi đó, tân binh Ertiga Hybrid sau 3 tháng trình làng vẫn chưa thể một lần đạt doanh số trên 100 xe trong từng kỳ báo cáo.

Một tân binh khác trong phân khúc MPV bình dân là Hyundai Stargazer cũng được Hyundai Thành Công trao cho chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn.

Cụ thể, khách hàng mua mẫu xe gia đình 7 chỗ ngồi của Hyundai sẽ được hỗ trợ tối đa 50% lệ phí trước bạ hoặc ưu đãi lãi suất ngân hàng trong tối đa 12 tháng. Bên cạnh đó, khách mua Stargazer trong giai đoạn này còn được tặng kèm smart TV theo chương trình do Hyundai Thành Công triển khai.

khuyen mai MPV anh 3

Hyundai Stargazer cũng có những ưu đãi vào thời điểm cuối năm. Ảnh: Hội An.

Hàng loạt chương trình ưu đãi trong phân khúc MPV bình dân được kỳ vọng sẽ trở thành màn tổng kết doanh số trọn vẹn dành cho nhóm xe cỡ nhỏ rất được ưa chuộng này.

Bên cạnh đó, với sự gia nhập của Kia Carens, Hyundai Stargazer và Suzuki Ertiga Hybrid, phân khúc này được dự báo sẽ trở nên đầy sôi động với nhiều diễn biến khó đoán trong năm 2023.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Ford Everest tiếp tục bị đội giá, Hyundai Santa Fe giảm sâu

Cuối năm, nguồn cung phân khúc SUV cỡ D có nhiều thay đổi khi Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá đến 60 triệu đồng trong khi Ford Everest vẫn tiếp tục "bia kèm lạc".

Sedan bình dân đua khuyến mãi dịp cuối năm tại Việt Nam

Chặng cuối của đường đua doanh số ôtô Việt đang được hâm nóng bởi hàng loạt ưu đãi, khuyến mãi từ các hãng xe với giá trị hàng chục triệu đồng.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm