Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NHTSA yêu cầu báo cáo sau tai nạn đối với xe tự lái

Trong vòng 24 giờ sau tai nạn của xe tự lái, nhà sản xuất phải gửi bản báo cáo ghi lại hoạt động của xe trước và ngay thời điểm tai nạn đến NHTSA.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) vừa ra quy định mới, liên quan đến xe tự lái. Cụ thể, các hãng xe phải gửi báo cáo ghi chép hoạt động của hệ thống tự lái trước và ngay thời điểm xảy ra tai nạn đến NHTSA trong vòng 24 giờ sau đó.

Chinh quyen My yeu cau ban bao cao sau tai nan cua xe tu lai anh 1

“Với các bản ghi chép này, NHTSA có thể xác định lỗ hổng nguy hiểm liên quan đến hệ thống tự lái. Bên cạnh đó, việc thu thập cho thấy chính quyền liên bang đang giám sát chặt chẽ tính an toàn của các phương tiện tự động”, Steven Cliff, giám sát viên của NHTSA cho biết.

Quy định mới ảnh hưởng đến tất cả phương tiện được trang bị hệ thống hỗ trợ lái từ cấp độ 2 đến đến cấp độ 5. Ngoài báo cáo nhanh trong 24 giờ, NHTSA cũng yêu cầu một bản báo cáo cập nhật chi tiết sau 10 ngày cùng với một báo cáo hàng tháng ghi lại tất cả sự cố khác liên quan đến các hệ thống tự lái.

Theo báo cáo của Autoblog, NHTSA đã cử các nhóm điều tra 31 vụ tai nạn liên quan đến hệ thống lái tự động từ tháng 6/2015. Có 25 vụ liên quan đến hệ thống Autopilot của Tesla, trong đó có 10 trường hợp ghi nhận tử vong.

Chức năng tự lái của xe Tesla bị phát hiện có lỗ hổng chết người

Chức năng Autopilot trên xe điện Tesla có thể được kích hoạt và sử dụng dù không có người ngồi trên ghế lái.

Bị cảnh sát bắt vì để xe Tesla tự lái trên xa lộ

Sau khi ngồi ở ghế sau và kích hoạt chế độ tự hành của chiếc Tesla Model 3, một người đàn ông đã bị cảnh sát California bắt giữ vì hành vi lái xe liều lĩnh.

Hoàng Trọng

Nguồn: Carscoops

Bạn có thể quan tâm