Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Như Ý truyện': Lệnh phi chính thức tung chiêu, Hoàng hậu mất con

Trong diễn biến mới nhất của "Như Ý truyện", Vệ Yến Uyển quyến rũ Hoàng thượng, được phong Vệ thường tại. Tương lai cô sẽ trở thành Lệnh phi mưu mô, xảo quyệt nhất hậu cung.

Hậu cung Như Ý truyện vừa phát sóng tập 35, 36 theo lịch tại Trung Quốc. Trong các tập phim này, cung nữ Vệ Yến Uyển được thái giám thân cận với hoàng thượng chỉ cách tiến thân trở thành phi tần. 

Yến Uyển từ cung nữ thành phi tần được sủng ái

Bị Gia phi ức hiếp, dùng làm công cụ trả thù Nhàn Quý phi Như Ý đồng thời tham vinh hoa phú quý, Yến Uyển nhanh chóng đồng ý. Lợi dụng chuyện bị hành hạ, Yến Uyển lấy lòng hoàng thượng, kể tội Gia phi.

Biết Gia phi đặt tên cho Yến Uyển là Anh Nhi, ám chỉ tên xưa của Như Ý là Thanh Anh, Hoàng thượng nổi giận bắt cô về cung đóng cửa hối lỗi. Dù được Như Ý gợi ý ra khỏi cung kết hôn nhưng Yến Uyển vẫn một lòng theo hầu Hoàng thượng, từ bỏ tình xưa với thị vệ Lăng Vân Triệt.

Trước cung nữ xinh đẹp lại đem lòng nhớ thương mình, Hoàng thượng lập tức phong Yến Uyển thành Vệ thường tại. Cô bắt đầu tìm cách lấy lòng Nhàn Quý phi vì biết đây là người cai quản lục cung. Tuy nhiên, Như Ý không đếm xỉa vì biết bản tính con người này. 

Lenh phi Yen Uyen Hau cung Nhu Y truyen anh 1
Yến Uyển quyến rũ Hoàng thượng, lập tức được phong Vệ thường tại.

Cô cũng tìm cách lấy lòng bằng việc hầm tổ yến cho Hoàng thượng nhưng lại bị chê chế biến thiếu tinh tế. Mong muốn sớm có bầu, cô tìm cách lấy cắp thuốc an thai của Thư phi mà không hề biết đó là thuốc tránh thai. Biết chuyện, Hoàng thượng ra lệnh cho thái y cứ thế giúp cô tránh thai như mong muốn.

Theo nguyên tác tiểu thuyết, Vệ Yến Uyển sau này trở thành Lệnh Quý phi, người gây ra nhiều sóng gió trong hậu cung. Cô cũng chính là người hãm hại Như Ý bị thất sủng để lên nắm quyền cai quản hậu cung. Về sau, cô bị Thái hậu trừng phạt không cho nuôi dưỡng con cái. Cuối đời, cô còn bị ép uống thuốc độc để chết. 

Tuệ Quý phi qua đời không lâu, nhân vật này đã gia nhập cuộc chiến hậu cung khiến nhiều khán giả truyền hình lo lắng Như Ý sẽ sớm gặp nhiều chuyện khó khăn. 

Lenh phi Yen Uyen Hau cung Nhu Y truyen anh 2
Vệ thường tại liên tục tìm cách làm thân với Như Ý nhưng thất bại.

Hoàng hậu bị hại mất con 

Ở diễn biến khác, Hoàng hậu được thái y chẩn đoán hao tổn sức khỏe nặng nề sau khi sinh Thất a ca. Trong khi đó, Thất a ca lại ốm yếu, liên tục bị bệnh khiến hoàng hậu lo lắng. Sau khi Nhị a ca mất, vị a ca này vốn là niềm hi vọng của toàn bộ gia tộc Phú Sát. 

Lenh phi Yen Uyen Hau cung Nhu Y truyen anh 3
Hoàng hậu suy nhược cơ thể, trong khi đó Thất a ca ốm yếu, bệnh liên tục.

Cùng ra đời cùng lúc nhưng Bát a ca của mình lại không được Hoàng thượng quan tâm bằng Thất a ca của Hoàng hậu. Điều này khiến Gia phi ghen tức tìm cách hãm hại.

Cung nữ khi xưa của Tuệ Quý phi là Mạt Tâm bị nhiễm bệnh đậu mùa, liền tìm đến Như Ý và Hải Lan nhờ giúp đỡ hãm hại Thất a ca của Hoàng hậu. Vốn bản tính lương thiện, Như Ý đã từ chối. Cung nữ của Gia phi nghe lén, liền tìm cách gửi tin cho Mai phi. Mối thâm thù với Hoàng hậu vì từng hại con mình khiến Mai phi quyết định ra tay bằng cách lây bệnh đậu mùa cho nhũ mẫu nuôi dưỡng Thất a ca. 

Lenh phi Yen Uyen Hau cung Nhu Y truyen anh 4
Sau nhiều lần giật dây hãm hại người khác mất con, Hoàng hậu hứng chịu nỗi đau mất con lần thứ hai.

Việc Thất a ca bị lây bệnh đậu mùa khiến Hoàng thượng mất ăn mất ngủ, còn Hoàng hậu ngày đêm ngồi trông ngóng. Ngày 30 tết, Thất a ca qua đời. Điều này đồng nghĩa với việc Hoàng hậu không còn chỗ dựa. 

Tập 36 kết thúc bằng tiếng than khóc của Hoàng hậu và cung nữ, thái giám. 

Hoắc Kiến Hoa buồn bã, Đổng Khiết kém sắc khi giao lưu 'Như Ý truyện'

Trong khi Châu Tấn và các người đẹp khác rạng rỡ tại buổi quảng bá "Như Ý truyện", Đồng Dao và Đổng Khiết lại phờ phạc, kém sắc. Hoắc Kiến Hoa tỏ ra buồn rầu suốt chương trình.





Yên Chi

Bạn có thể quan tâm