Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Như Ý truyện' vượt mặt 'Diên Hi công lược' khi phát sóng tại Đài Loan

Mức rating tăng dần đều đã chứng tỏ sự yêu mến mà người hâm mộ xứ Đài dành cho "Hậu cung Như Ý truyện".

Hậu cung Như Ý truyện là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lưu Liễm Tử. Phim xoay quanh chuyện tình giữa kế hậu Ô Lạp Na Lạp Như Ý và vua Càn Long cùng những âm mưu tranh sủng thâm độc chốn hậu cung.

Trước đó, do nội dung bị cho là không phù hợp, cộng với quy định về số tập phim cổ trang trên mỗi đài truyền hình nên phim chỉ được chiếu trên website Tencent.

Tuy nhiên, tháng 11 vừa qua, đài Vệ Thị (Fox Đài Loan) đã chiếu Hậu cung Như Ý truyện từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, sau đó phim được phát lại trên kênh phim truyện đài Vỹ Lai. Sau bao tháng ngày chờ đợi, cuối cùng phim cũng được trình chiếu trên màn ảnh nhỏ.

Diên Hi công lược cũng được Đài Loan mua bản quyền và phát sóng cùng thời điểm với Như Ý truyện.

Theo tờ United Daily News, sau hơn 1 tháng, Hậu cung Như Ý truyện đang nằm trong top 10 chương trình truyền hình được yêu thích tại Đài Loan. Với mức rating khởi đầu là 0.85% ở tuần phát sóng đầu tiên, Hậu cung Như Ý truyện lọt top 20 bộ phim có rating tuần đầu cao nhất xứ Đài năm 2018.

Trong tuần thứ 2 phát sóng, trên bảng xếp hạng rating các chương trình truyền hình, Như Ý truyện chiếm vị trí thứ 6 trong khi Diên Hi công lược xếp vị trí thứ 8.

Phim Hau cung Nhu Y truyen anh 1
Hậu cung Như Ý truyện liên tiếp lập thành tích tốt khi phát sóng tại Đài Loan.

Rating của phim vẫn tăng dần đều với 1,59% ở tuần thứ 5 và 1,92% ở tuần thứ 6. Từ đầu tháng 1/2019, Như Ý truyện đã lăm le chạm mốc rating 2.0 tại Đài Loan.

2.0 là mốc rating trong mơ của các chương trình truyền hình Đài Loan chiếu vào khung giờ tối. Tập phim ngày 4/1 vừa qua đã khiến người hâm mộ nức lòng vì chính thức cán mốc rating 2.04.

Hiện tại, phim đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng rating các phim cùng khung giờ. Trong bảng tổng rating phim tối trên tất cả các đài truyền hình tại Đài Loan, Như Ý truyện đứng thứ 3, còn Diên Hi công lược xếp thứ 5.

Phim Hau cung Nhu Y truyen anh 2
Thắng lớn khi chiếu mạng nhưng Diên Hi công lược lại thất thế trước Như Ý truyện khi cùng lên sóng truyền hình xứ Đài.

Nếu như trong thời gian chiếu mạng, Diên Hi công lược luôn áp đảo Như Ý truyện về lượt view thì hiện tại, khi cùng được trình chiếu trên kênh truyền hình Đài Loan, vị thế đã đảo ngược. Rating Như Ý truyện vẫn đang tăng mạnh, vượt mặt tác phẩm của “biên kịch vàng” Vu Chính trên “mặt trận” truyền hình.


Hạnh Hạnh

Bạn có thể quan tâm