Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'bạch mã hoàng tử' làm mưa gió một thời

Châu Du Dân, Toro, Hoắc Kiến Hoa, Hứa Thiệu Dương là những chàng trai Đài Loan từng có thời hớp hồn bao thiếu nữ khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ khắp châu Á.

Những 'bạch mã hoàng tử' làm mưa gió một thời

Châu Du Dân, Toro, Hoắc Kiến Hoa, Hứa Thiệu Dương là những chàng trai Đài Loan từng có thời hớp hồn bao thiếu nữ khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ khắp châu Á.

>> 5 người đàn ông đẹp trai nhất xứ Đài
>> Điểm mặt mỹ nam Hoa ngữ sợ kết hôn

Châu Du Dân

Cùng với 3 chàng trai của F4, Châu Du Dân tạo nên làn sóng hâm mộ khắp châu Á vào năm 2001 với bộ phim thần tượng Vườn sao băng. Nhóm F4 oanh tạc tất cả các bảng xếp hạng phim ảnh và giải thưởng phim khắp châu Á. Nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam nhanh chóng mua bản quyền phim Vườn sao băng. Phim đã giúp Châu Du Dân nhanh chóng vụt lên thành hiện tượng mới. Anh có thêm nhiều cơ hội tham gia phim và thể hiện khả năng diễn xuất riêng.

Năm 2003, Châu Du Dân cùng Chu Hiếu Thiên, Từ Nhược Tuyên, Hứa Vĩ Luân tiếp tục tạo nên làn sóng yêu thích phim thần tượng Đài Loan với bộ phim Cơn lốc tình yêu. Vai diễn Dĩnh Phong lạnh lùng, thiếu vắng tình thương gia đình đã giúp Châu Du Dân hoàn toàn ghi điểm với khán giả châu Á.

Sau đó, anh tiếp tục nối lại tình xưa với Từ Hy Viên trong bộ phim Chiến thần vào năm 2007, sánh đôi cùng mỹ nữ xứ Hàn Park Shin Hye trong Thâm tình mật mã…Các bộ phim có sự góp mặt của Châu Du Dân đều thành công ngoài mong đợi và thu hút lượng khán giả khổng lồ với rating cao ngất ngưởng.

Tuy nhiên phải đến bộ phim Đen trắng năm 2009, Châu Du Dân mới thực sự thoát khỏi hình ảnh nam diễn viên thần tượng và thể hiện sự chín muồi trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Toro

Sinh năm 1981, Toro có vẻ ngoài trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật. Toro tên thật là Quách Tiểu Hối, sau đó khi gia nhập làng giải trí anh đổi tên thành Quách Vi Quân. Tuy nhiên khán giả lại quen gọi anh bằng Toro vì có gương mặt rất giống với chú mèo trong trò chơi điện tử Pocket Station của hãng Sony.

Một điều thú vị là trước khi gia nhập làng giải trí, Toro là sinh viên khoa tiếng Nhật đại học Chân Lý (Đài Loan). Sau đó, anh tham gia cuộc thi tuyển ca sĩ do công ty giải trí Nhật Bản Jungiery (chi nhánh Đài Loan) và bất ngờ trúng tuyển, trở thành ca sĩ nhóm nhạc trẻ JR. Năm 2002, anh được công ty chọn vào nhóm Energy với kế hoạch tấn công làng nhạc khắp Châu Á.

Toro là thành viên nổi bật nhất nhờ vào ngoại hình và khả năng âm nhạc nổi bật của mình. Nhóm nhạc Energy nhanh chóng được yêu thích tại Đài Loan và châu Á… Trong lúc nhóm Energy đang rất thành công, năm 2003, Toro quyết định tách nhóm để phát triển sự nghiệp riêng.

Sau khi tách nhóm, Toro bất ngờ được chọn tham gia phim Thiên thần tuyết cùng các diễn viên trẻ Đài Loan. Với phim Thiên thần tuyết, Toro nhanh chóng được biết đến, anh đã mở hẳn tour biểu diễn khắp các quốc gia Châu Á để quảng bá hình ảnh.

Hiện tại, Toro đã chuyển sang hoạt động ở Nhật Bản với nhiều kế hoạch âm nhạc.

Hoắc Kiến Hoa

Hoắc Kíến Hoa là một trong những diễn viên thần tượng thời kỳ đầu của Đài Loan, được biết đến ngay từ vai diễn đầu tay Hái sao vào năm 2002 và nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả với vẻ ngoài điển trai và ăn ảnh.

Trong vòng 2 năm, từ 2003 đến 2004, Hoắc Kiến Hoa liên tục tham gia các phim như Khu vườn bí mật, Những cô gái xinh đẹp, Chuyện tình biển xanh, Thiếu niên phố tây, Ngàn vàng tiểu thư…Hoắc Kiến Hoa trở thành gương mặt đình đám và ăn khách nhất của màn ảnh nhỏ Đài Loan.

Sau thành công trên phim trường Đài Loan, Hoắc Kiến Hoa bắt đầu lấn sân sang thị trường Trung Quốc với những bộ phim đình đám được yêu thích như Thiên hạ đệ nhất, Làm tóc, Hồng phất nữ, Xe điện ngầm, Võ Thập Lang…

Năm 2011, Hoắc Kiến Hoa góp mặt trong bộ phim Khuynh thế Hoàng Phi cùng Lâm Tâm Như và Nghiêm Khoan. Ngay khi phát sóng, bộ phim đã chiếm vị trí đầu bảng rating và trở thành một trong những bộ phim cung đình cổ trang gây chú ý nhất năm 2011.

Hứa Thiệu Dương

Sinh ra tại Hong Kong, nhưng Hứa Thiệu Dương có tuổi thơ sống ở Mỹ cùng chị và ông bà ngoại. Ngay từ nhỏ, anh đã mong muốn trở thành ca sĩ nổi tiếng. Sau nỗ lực giảm cân từ 85kg còn 63kg, Hứa Thiệu Dương trở về quê hương phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, sau 3 năm hoạt động nghệ thuật, tên tuổi của anh vẫn dậm chân tại chỗ, không có chút khởi sắc nào.

Với lời khuyên của nam diễn viên Lưu Đức Hoa, Hứa Thiệu Dương quyết định sang Đài Loan để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên khi đến Đài Loan, anh lại nhanh chóng lọt vào mắt xanh của những nhà làm phim và xuất hiện đầu tiên qua vai diễn Hoa Oải Hương trong vai ca sĩ thần tượng, giúp anh vừa có cơ hội khoe giọng hát, vừa gây dấu ấn với khán giả Đài Loan và châu Á.

Sau bộ phim Hoa Oải Hương, Hứa Thiệu Dương liên tiếp tham gia vào các bộ phim thần tượng như Người tình MP3, Chuyện tình biển xanh, Thiên đường hạnh phúc, Chuyện tình nàng Venus…Hứa Thiệu Dương chính thức trở thành diễn viên thần tượng thời kỳ đầu của màn ảnh nhỏ Đài Loan.

Lý Uy

Ly Uy (ngoài cùng bên phải) trong phim Sợi dây chuyền định mệnh.

Xuất thân từ vai trò ca sĩ, thành viên nhóm nhạc WeWe, Lý Uy lúc bấy giờ là chàng trai nhút nhát, không có gì nổi bật, tuy nhiên lại được khán giả yêu thích bởi ngoại hình đặc biệt và giọng hát thu hút.

Sau khi nhóm nhạc WeWe tan rã, Lý Uy lấn sân sang sự nghiệp diễn xuất với vai diễn đầu tiên trong phim Nụ hôn định mệnh vào năm 2001. Mặc dù không đạt được thành công như mong đợi nhưng Lý Uy cũng tạo được thiện cảm tốt với khán giả màn ảnh nhỏ.

Năm 2003, chuyện tình cảm giữa anh và nữ diễn viên Hứa Vĩ Luân gây ầm ĩ và tốn không ít giấy mực của báo chí Đài Loan. Với sự chăm sóc đặc biệt của khán giả, tên tuổi Lý Uy được nhiều khán giả biết đến hơn, anh may mắn được các đạo diễn chọn vào những vai diễn nặng kí được đầu tư như: Vua tốc độ, Chung cư những người độc thân, Sân bóng tình yêu, Sợi dây chuyền định mệnh, Đứa con đến từ thiên đường...

Có thể nói, mặc dù không có vẻ ngoài nổi bật như các nam diễn viên cùng thời nhưng Lý Uy lại được khán giả dần dần chấp nhận bởi sự kiên trì và nỗ lực thay đổi hình ảnh của anh qua từng bộ phim.

Quách Phẩm Siêu

Sở hữu vẻ ngoài thu hút, đặc biệt là chiều cao 1m80, làn da trắng cùng nụ cười cuốn hút, ngay từ khi ra mắt, Quách Phẩm Siêu đã nhận được rất nhiều sự yêu thích quan tâm của khán giả. Anh xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang danh tiếng và các show trình diễn thời trang lớn.

Từ vai trò người mẫu, Quách Phẩm Siêu lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh với những vai diễn được "đo ni đóng giày" dành cho anh. Đặc biệt với phim Ngã rẽ cuộc đời, Quách Phẩm Siêu được khán giả biết đến nhiều hơn. Anh cũng có thêm nhiều cơ hội góp mặt trong các phim truyền hình thần tượng khác.

Ăn theo thành công của Ngã rẽ cuộc đời, Quách Phẩm Siêu tiếp tục được lăng xê thành diễn viên đa tài, diễn xuất hay, ca hát giỏi, góp mặt trong nhiều phim truyền hình được yêu thích như Đêm Thượng Hải, Quân Kê, Tình yêu blou trắng...

 Theo Afamily

 Theo Afamily

Bạn có thể quan tâm