Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bài toán tiểu học gây tranh cãi trên mạng

Bài toán "cô hay trò sai", tính số vịt trong sách bài tập lớp 3 hay yêu cầu đổi tấn ra giây khiến nhiều người tranh luận trên mạng.

xcsf anh 1
Ngày 13/12, cư dân mạng chia sẻ bài toán tính nhanh kèm chú thích "cô hay trò sai". Đáp án học sinh đưa ra là 74. Tuy nhiên, phần sửa mực đỏ được cho là của giáo viên lại nhóm các phép tính với nhau để có kết quả tròn (phù hợp yêu cầu tính nhanh), đáp án là 70. Xem chi tiết.

 

xcsf anh 2
Ngày 25/11, chị Hải Yến chia sẻ bài toán tính nhanh trên diễn đàn giáo viên, nhờ trợ giúp. Nhiều người nhận xét bài toán quá khó, không phù hợp học sinh tiểu học. Một số khác nhận định đây là phép toán bình thường, học sinh giỏi, tư duy tốt có thể làm được. Ảnh: Hải Yến. Xem chi tiết.

 

xcsf anh 3
Trước đó, ngày 19/11, bài toán tính nhanh khác khiến không ít người tranh luận. Nhiều người cho rằng bài toán này bị thiếu số do sai sót ở khâu ra đề. Ảnh: Thanh Thủy.   Xem chi tiết.

 


xcsf anh 4
Ngày 13/11, yêu cầu tính số vịt trong sách nâng cao dành cho học sinh lớp 3 khiến nhiều phụ huynh, thậm chí giáo viên khó đưa ra lời giải. Nhiều người khẳng định đề ra thiếu dữ liệu. Họ cũng không hiểu tại sao dưới phần đặt tính lại có cả phép tính chia. Ảnh: PA. Xem chi tiết.

 

xcsf anh 5
Được chia sẻ trên diễn đàn dành cho giáo viên ngày 7/11, bài toán tiểu học về cách tính số tuổi anh hơn em gây ra cuộc tranh luận sôi nổi. Ảnh: Anh Minh. Xem chi tiết.

 

xcsf anh 6
Ngày 26/10, sau khi xuất hiện trên một diễn đàn dành cho giáo viên, bài toán tìm người thông minh khiến thầy cô bối rối. Nhiều người không thể tìm ra đáp án.  Xem chi tiết.

 

xcsf anh 7
Ngày 21/10, trên diễn đàn Toán tiểu học, một phụ huynh chia sẻ bài yêu cầu học sinh đổi tấn ra giây và nửa thế kỷ bằng bao nhiêu giây, khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: Diễn đàn Toán tiểu học. Xem chi tiết.

 

xcsf anh 8
Đầu tháng 6, cộng đồng mạng chia sẻ bài toán: "Cho số 45. Số đó thay đổi thế nào nếu xóa bỏ chữ số 5?". Học sinh lớp 2 có đáp án 4, giáo viên ghi “sai”. Nhiều người nhận định câu trả lời của học sinh là đúng, đặt ra câu hỏi tại sao cô giáo lại chấm sai trong một đề toán rất đơn giản?  Xem chi tiết.

 

xcsf anh 9
Trước đó, cuối tháng 4, bài toán lớp 1 về cách đọc số cũng gây ra cuộc tranh luận sôi nổi: Đọc số 74 là bảy mươi bốn hay bảy mươi tư? Học sinh làm bài chọn đáp án A. Giáo viên đánh giá đây là câu trả lời sai và sửa thành đáp án B. Theo đó, 74 phải được đọc là bảy mươi tư.   Xem chi tiết.

 

Bài toán tính nhanh 'cô hay trò sai' gây tranh cãi

Sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn, bài toán tiểu học về tính nhanh khiến nhiều người tranh luận.



Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm