Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bản cover nổi tiếng nhờ độ quái dị

Dù đôi khi giọng ca thể hiện có chất lượng quá tệ, đôi lúc những bản cover này cũng sẽ được yêu thích không thua gì bản gốc bởi độ hài hước và nổi loạn của chúng.

Điểm chung của những "tác phẩm" bị lỗi này là đều cover những bài hát nổi tiếng trên toàn thế giới và dẫn đầu các bạn xếp hạng âm nhạc châu Âu.

In The End  

In the End  ca khúc thứ 8 trong album đầu tay của Linkin' Park được phát hành những năm 2000. Ngay từ khi ra đời, In the End đã mang đến làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt bởi giai điệu sôi động và chất rock hiện đại. Đây cũng là bài hit nổi tiếng nhất của họ, In The End từng đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 năm 2001.

Sự nổi tiếng của In The End  khiến nhiều khán giả muốn "thử sức" được trình bày lại theo cách của riêng mình. Có những người đã cover thành công và trở nên nổi tiếng nhưng cũng có không ít bản cover khiến ai xem xong cũng muốn... ngất. Và hai chàng trai người Ấn đã trở thành ví dụ điển hình cho những thảm họa cover khi quyết định "làm lại" In the End bằng tiếng Ấn cùng màn vũ điệu... kinh dị.


Call Me Maybe

Call Me Maybe là bài hát được trình bày bởi ca sĩ người Canada - Carly Rae Jepsen nằm trong đĩa đơn đầu tiên của cô - Curiosity được phát hành năm 2012. Bài hát với ca từ đơn giản trên nền nhạc pop - dance và disco sôi động đã thực sự trở thành hiện tượng âm nhạc đáng chú ý nhất năm 2012. Không những các bạn trẻ mà ngay cả giới phê bình nghệ thuật cũng nhận định đây là ca khúc với nội dung trữ tình thông minh, xứng đáng trở thành hit mới của mùa hè 2012.

Trào lưu cover lại hiện tượng âm nhạc này trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết trên internet. Một nhóm có tên là Awesome đã công phu làm lại bản cover của bài hát này dưới góc độ hài hước, xuyên tạc gây cười cho nhiều. Video nhận được sự yêu thích của đông đảo công chúng với hơn 35 triệu lượt xem.

Wrecking Ball

Là bài hát thứ 4 trong album Bangerz được phát hành năm 2013 của Miley Cyrus, Wrecking Ball thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận cũng như ý kiến trái chiều từ nhà phê bình bởi nhiều yếu tố. Những yếu tố lớn nhất mà ai cũng thấy chính là sự sexy và nổi loạn đến đỉnh điểm của cô ca sĩ trẻ Miley Cyrus trong phần MV ca khúc. Chính bởi sự nổi tiếng và cả tai tiếng mà Wrecking Ball dễ dàng leo lên vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100, trở thành hit dẫn đầu đầu tiên của Miley Cyrus, vượt xa các hit trong nước thời điểm hiện tại.

Trên phông nền trắng, cô ca sĩ thể hiện nỗi đau quặn thắt, trống rỗng của một trái tim tan vỡ, đôi lúc cô lại xuất hiện với hình tượng khỏa thân để chứng tỏ sự bất lực và yếu đuối của bản thân khi phải cố gồng mình chống chọi với đá tảng thực tế. Ý tưởng đặc biệt của MV này đã được nhiều bạn trẻ "mượn tạm" để sáng tạo và không ít những "thảm họa" đã ra đời. Clip dưới là một trong những cover tồi tệ nhất về Wrecking Ball khiến dân mạng chào thua. 

The Fox

Sản phẩm âm nhạc của cặp đôi người Na Uy, Ylvis - The Fox hay What Does the Fox Say? hiện đang là ca khúc đứng thứ 6 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và là ca khúc Na Uy thứ hai vươn tầm ra sân chơi âm nhạc thế giới sau ca khúc Take on Me của A-ha năm 1985.

Bài hát với ngôn từ vui nhộn, kết hợp với điệu nhảy mô tả vũ điệu của loài cáo nhanh chóng được thế giới đón nhận bởi những gì đơn giản, mới lạ luôn là những con vi-rút dễ lây lan và phổ biến. Thành công của bài hát được so sánh với Gangnam style - một ca khúc của nghệ sĩ Hàn Quốc từng làm mưa làm gió với điệu nhảy ngựa huyền thoại.

Rất nhiều người trên thế giới đã cover lại The Fox theo cách của riêng mình nhưng có lẽ để trở thành "thảm họa" thì bản cover dưới đây đã là ví dụ điển hình. Ngoài lời hát chính không thể nghe rõ, toàn bộ bản cover là những âm thanh động vật hỗn loạn và gây khiếp sợ cho người nghe. Tuy nhiên, giữa hàng loạt các bản cover hay, ấn tượng, sản phẩm bị lỗi này bỗng trở nên nổi bật theo cách của riêng nó.

 

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm