Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bản hit 'để đời' của các nhóm nữ xứ Hàn

"Gee" hay "Nobody" đều là những ca khúc để đời của xứ Kim Chi.

Các nhóm nhạc nữ đình đám luôn sở hữu cho riêng mình vô số những bài hát nổi tiếng với những giai điệu bắt tai và sự đầu tư công phu về hình ảnhNhưng trong những bài hát ấy, có những ca khúc thật sự nổi bật và đưa tên tuổi của họ trở nên nổi tiếng và vụt sáng trên đấu trường khốc liệt của K-pop.

Hãy cùng điểm danh một trong số những bài hát đó!

Girl’s Generation - “Gee” ( 2009)

Gee được SNSD phát hành vào năm 2009 và ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Có thể nói, Gee chính là ca khúc đưa tên tuổi SNSD vụt sáng trở thành nhóm nhạc nữ nổi bật nhất Kpop. Và cho đến tận thời điểm này, Gee vẫn được xem là một trong những ca khúc “để đời” của SNSD.

2NE1- “I don’t care” ( 2009)

I don’t care là một trong những ca khúc cực nổi tiếng của 2NE1 phát hành vào năm 2009. MV ca khúc là câu chuyện về cách ứng xử của các cô gái khi bị bạn trai phản bội. Tuy có đề tài là sự tan vỡ trong tình yêu nhưng bài hát không hề nặng nề mà ngược lại, vô cùng tự do và phóng khoáng. Có lẽ chính vì thế mà I don’t care được xem là hit bự nhất của 2NE1, giúp nhóm giành được những thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín vào thời điểm đó

KARA - “Mister” (2009)

Trong sự nghiệp âm nhạc của KARA, Mister có lẽ là bản hit quan trọng và đáng nhớ nhất. Mister không chỉ làm thay đổi "số phận" của 5 cô gái nhà DSP mà nó còn đưa sự nghiệp của nhóm bước sang một trang mới, khởi sắc và thành công hơn. Với giai điệu gây nghiện và màn vũ đạo lắc mông vô cùng điêu luyện, bài hát này đã đưa tên tuổi của Kara phủ sóng khắp mọi nơi và giúp nhóm thăng hạng nhanh chóng mặt trên đấu trường Kpop.

Secret - “Magic” (2010)

Không thể phủ nhận sự quyến rũ và nóng bỏng của các thành viên nhóm nhạc Secret trong MV này. Với giai điệu dồn dập và vũ đạo khỏe khoắn, bài hát này đã đưa sự nghiệp của Secret tiến xa trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Wonder Girls - “Nobody” (2008)

Với chất nhạc disco của những thập kỉ trước pha trộn với những giai điệu mới mẻ và vui tươi, Nobody “san phẳng” nhiều bảng xếp hạng và trở thành hiện tượng của K-pop. Chuỗi thành tích của ca khúc này nhiều vô kể khi đứng đầu 5 tuần liên tiếp tại Music Bank, mang về 3 giải thưởng tại Mnet KM Music Festival Awards. Với Nobody, Wonder Girls còn nhận giải Daesang (ca sĩ của năm) tại lễ trao giải Seoul Music Awards lần thứ 18.

T-Ara – “Bo beep bo beep” (2009)

Bo peep bo peep còn khiến dân tình choáng váng bởi tốc độ giật giải thưởng. Đặc biệt, vũ đạo mèo của T-ara trong bài hát này còn được fan yêu nhạc hết sức ưa chuộng và tạo nên làn sóng dance cover, khiến cho tên tuổi của T-ara ngày càng bay xa.

Brown Eyed Girls – “Abracadabra” (2009)

Điệu nhảy lắc hông của Brown Eyed Girls là màn lột xác ngoạn mục của nhóm, từ một nhóm nhạc nữ ballad đã trở nên vô cùng sexy với màn vũ đạo vô cùng quyến rũ. Nhờ sự thay đổi đột phá về ngoại hình, nhóm đã tìm kiếm được sự nổi tiếng sau bao năm chinh chiến. Abracadabra đã giúp nhóm thu về thành công vang dội và đánh dấu sự nổi tiếng vượt bậc bằng hàng loạt những giải thưởng lớn nhỏ và liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng. Đến nay, khi nhắc tới Brown Eyed Girls người nghe nhạc KPop vẫn chưa thể quên được ca khúc đã tạo nên tên tuổi của nhóm là Abracadabra.

4Minute - “Hot issue” (2009)

Với giai điệu bắt tai và phong cách cá tính bụi bặm nhưng không kém phần dễ thương, Hot Issue đã trở thành một ca khúc để đời của 4Minute, giúp nhóm được chú ý ngay từ những ngày đầu ra mắt.

MissA - “Good girl bad girl” (2010)

Gây ấn tượng với màn vũ đạo điêu luyện và phong cách tự tin trong từng câu chữ của bài hát, MissA đã khiến các fan yêu nhạc Hàn phải lắc lư theo điệu nhạc và nhớ đến một nhóm nhạc có cá tính riêng biệt, hoàn toàn khác với những nhóm nhạc Kpop đương thời

F(x) - “Nu ABO” (2010)

Album Nu ABO được cho là một trong những thành công nổi bật của F(x) kể từ khi bước chân vào đấu trường Kpop. Nu là viết tắt của từ new (mới mẻ), còn ABO được tạo nên từ việc ghép nhóm máu của các thành viên trong nhóm. Ca khúc này chính là tiếng nói đại diện cho thế hệ trẻ năng động, tự tin và dám nổi loạn.

Sistar - “Push push” (2010)


Với giai điệu bắt tai và tạo hình ấn tượng, khóe khoắn trẻ trung và vô cùng năng động, Sistar đã thổi một luồng gió mới vào nền âm nhạc Hàn Quốc. Bài hát này không những giúp nhóm thành công ngay khi vừa debut mà còn khiến nhóm thu được một lượng fan hùng hậu, sẵn sàng ủng hộ cho nhóm về sau này.

Theo 2Sao

Bạn có thể quan tâm