Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bản hit đình đám làm nên tên tuổi Bằng Kiều

"Hè muộn", "Một ngày mùa đông" hay gần đây nhất là "Nơi tình yêu bắt đầu" đã góp phần in sâu hình ảnh của anh Bầu trong lòng khán giả. Anh sẽ có buổi giao lưu trực tuyến trên Zing News vào 10h sáng mai, 1/11.

1. Trái tim không ngủ yên

Một điểm nhấn đáng chú ý xuyên suốt sự nghiệp ca hát kéo dài gần 20 năm của Bằng Kiều chính là những màn song ca ấn tượng. Người đầu tiên anh cùng hát và tạo được tiếng vang có thể kể đến Mỹ Linh.

Năm 1997, bộ đôi cùng thực hiện album Chiều xuân và chỉ trong một thời gian ngắn, Trái tim không ngủ yên đã đưa tên tuổi Mỹ Linh - Bằng Kiều lên một tầm cao mới.

Sau cặp đôi này, rất nhiều nghệ sĩ cũng thể hiện sáng tác của Nguyễn Thanh Tùng. Tuy nhiên, với nhiều khán giả yêu nhạc, chưa ai có thể vượt qua cái bóng của Bằng Kiều và Mỹ Linh.

 

2. Tình yêu tôi hát

Sau Mỹ Linh, Trần Thu Hà là "cạ cứng" song ca của Bằng Kiều. Thậm chí, Hà Trần cũng từng tuyên bố, anh Bầu là bạn hát cùng hoàn hảo nhất của mình. Các nhà phê bình âm nhạc thì đánh giá họ cùng có goute âm nhạc rất văn minh nên dễ hòa hợp với nhau.

Cùng với Thu Phương, Bằng Kiều và Hà Trần đã góp phần đưa tên tuổi nhạc sĩ Việt Anh tới gần với người hâm mộ hơn thông qua ca khúc Tình yêu tôi hát. Đây cũng là bước đà để nhạc sĩ này có thêm nhiều bản hit làm hài lòng giới mộ điệu như Dòng sông lơ đãng, Đêm nằm mơ phố, Mưa phi trường...

3. Xin lỗi anh

Kể từ khi phát triển sự nghiệp ở sân khấu hải ngoại, "cạ cứng" của Bằng Kiều lại là Minh Tuyết. Bộ đôi từng cùng thể hiện rất nhiều ca khúc và thành công đó chính là lý do để em gái Cẩm Ly không thể vắng mặt trong liveshow Trở về - đêm nhạc đầu tiên của anh Bầu sau 10 năm xa rời Việt Nam. 

Xin lỗi anh do nhạc sĩ Hoài An là bản song ca nổi bật nhất trong thời gian gần đây của bộ đôi. Trước đó, họ từng khiến khán giả yêu nhạc "điêu đứng" với Một lần nữa xin có nhau, Nơi thời gian ngừng lại, Yêu thương mong manh...

 

4. Nơi tình yêu bắt đầu

Một trong những bản song ca đình đám nhất của Bằng Kiều trong thời gian gần đây là Nơi tình yêu bắt đầu. Đây cũng là ca khúc hiếm hoi anh song ca với nữ ca sĩ Lam Anh. 

Ca khúc do diễn viên Tiến Minh sáng tác dễ dàng trở thành mốc son trong sự nghiệp của Bằng Kiều, đặc biệt là sau khi hàng loạt nghệ sĩ cover lại như Phương Anh Idol, Bùi Anh Tuấn, Minh Sang...


5. Hè muộn

Đây là một trong những sáng tác đầu tay của Bằng Kiều. Sau "chính chủ", Lam Trường cũng thể hiện ca khúc này trong album phát hành năm 2003 mang tên Có một ngày.

Hiện tại, Bằng Kiều không có nhiều sáng tác như thời gian trước. Anh chia sẻ trong lần về nước cách đây ít ngày rằng muốn làm tốt nhiệm vụ của mình là ca hát còn chuyện sáng tác thì xin nhường cho những người nhạc sĩ chuyên nghiệp.

 

6. Trái tim bên lề

Sáng tác của nhạc sĩ Phạm Khải Tuấn được coi là một trong những ca khúc để đời, gắn liền với chất giọng tenor đặc biệt của Bằng Kiều. Sau thành công của anh, Nguyễn Hưng, Nguyên Khang rồi rất nhiều ca sĩ hải ngoại và trong nước cũng thể hiện Trái tim bên lề. Nhưng chưa ai vượt qua được cái bóng của cựu thành viên nhóm Quả dưa hấu.

 

7. Một ngày mùa đông

Nhắc tới Một ngày mùa đông, người yêu nhạc đều nhớ tới tiếng hát của Bằng Kiều. Những ca sĩ trẻ như Lê Hiếu, Mỹ Tâm hay người em thân thiết là Tuấn Hưng rồi cả NSƯT Thanh Lam... cũng từng thử sức với sáng tác của nhạc sĩ Bảo Chấn. Tuy nhiên, giọng tenor cao chót vót và đầy nội lực cùng kỹ năng luyến láy ấn tượng đã giúp Bằng Kiều đóng đinh tên tuổi của mình cùng ca khúc này.


G.A.

Bạn có thể quan tâm