Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bản hit giúp sao Kpop nổi danh

"Nobody", "Gee", "Lies"... là những ca khúc đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả và giúp các nhóm nhạc xứ Hàn trở thành thần tượng hàng đầu hiện nay.

Những bản hit giúp sao Kpop nổi danh

"Nobody", "Gee", "Lies"... là những ca khúc đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả và giúp các nhóm nhạc xứ Hàn trở thành thần tượng hàng đầu hiện nay.

"Lies" - Big Bang

Lies là ca khúc gây được sự chú ý nhất trong mini album đầu tiên của Big Bang. Ca khúc đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả cũng như giới phê bình. Lies trở thành hit đột phá đầu tiên của nhóm, vươn đến vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng của đài SBS, tiếp đến là Music Core (đài MBC), Music Bank (KBS), Mnet Countdown (Mnet) bên cạnh vô số những bảng xếp hạng online và offline trong 8 tuần liên tiếp.

Nhờ Lies và mini album đầu tiên thành công, Big Bang đã thu về rất nhiều giải thưởng vào cuối năm 2007 gồm Nhóm nhạc nam xuất sắc nhấtCa khúc của năm giải M.NET/KM Music Festival 2007. Cú hích Lies chính là đòn bẩy đưa Big Bang lên thẳng vị trí số một trong những nhóm nhạc số 1 Hàn Quốc từ trước đến nay.

 

"Sorry sorry" - Super Junior

Sorry sorry là ca khúc gắn liền với tên tuổi của Super Junior khi đánh dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp âm nhạc. Sản phẩm này đã tạo nên hiệu ứng bất ngờ lan tỏa, kéo theo là nhóm chóng được toàn thế giới biết đến. Từ hit này, danh tiếng cũng như sự nghiệp của các chàng trai bùng nổ và đạt tới thời kỳ hoàng kim.

Sorry sorry là ca khúc tiên phong cho thể loại âm nhạc đặc trưng của Super Junior - SJ funky, đồng thời cũng là một sự đột phá mới trong thị trường âm nhạc Kpop thời gian đó. Đây là sự kết hợp giữa nhạc funk của Mỹ và R&B đương đại, với điểm nhấn là âm thanh điện tử thuộc thể loại urban minimal funky. Ca khúc đã đạt thành tích chiến thắng 10 lần liên tiếp trong các chương trình quảng bá âm nhạc hàng tuần tại Hàn Quốc và phá kỷ lục khi trụ vững ở vị trí số 1 tại KKBOX Đài Loan trong 37 tuần.

 

"Mirotic" - DBSK

Mirotic chính là một trong những ca khúc đặc biệt nhất của DBSK và được ví như một cuộc cách mạng trong sự nghiệp âm nhạc của nhóm. Đến nay, khi nhóm đã bị chia tách làm 2 nhóm và không còn nguyên vẹn như xưa, Mirotic vẫn là một ca khúc huyền thoại trong lòng mỗi fan thích nhóm.

Mirotic được soạn bởi các nhà sản xuất Đan Mạch: Remee, Lucas Secon và Thomas Troelsen và ca sĩ người Đức, Sarah Connor. Ca khúc cũng được phát hành chính thức tại Nhật và giành được vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng âm nhạc hàng tuần Oricon. Từ đây, sự nghiệp tại Nhật của DBSK thăng tiến bất ngờ và trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc thành công nhất trên đất nước này.

 

"Gee" - SNSD

Gee là ca khúc nằm trong mini album đầu tiên của SNSD, giúp các cô gái tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp âm nhạc. Sản phẩm này đã đưa danh tiếng và thành công của Girls' Generation lên đến đỉnh cao với lần đầu tiên xác lập kỷ lục thắng 9 tuần liên tiếp tại sân khấu KBS Music Bank.

Gee không chỉ thu hút khán giả bởi giai điệu bắt tai, sôi động mà còn bởi sự thể hiện tuyệt vời của 9 cô nàng SNSD. MV Gee là một sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc, vũ đạo và phong cách thời trang. Những bước nhảy quen thuộc của ca khúc cùng xu hướng quần skinny màu sắc đã tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ toàn châu Á. Từ đó, tên tuổi của SNSD đã vượt ra khỏi Hàn Quốc và trở thành một hiện tượng.

 

"Nobody" - Wonder Girls

Nobody là ca khúc mở ra thời kỳ thăng tiến đỉnh cao trong sự nghiệp của Wonder Girls. Ca khúc đã giúp 5 cô gái gặt hái những thành tích đáng ngưỡng mộ đối với một nhóm nhạc nữ. Đặc biệt, họ đã đạt được những giải thưởng danh giá như Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất, Ca khúc của năm, MV xuất sắc nhất cùng với hit Nobody.

Nobody cũng là ca khúc Wonder Girls đặt nhiều kỳ vọng mang đi Mỹ tiến. Ca khúc này đã mang lại cho họ thành công ngoài mong đợi trên đất Mỹ khi xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tại Mỹ vào tháng 10/2009. Wonder Girls trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có ca khúc lọt vào bảng xếp hạng danh tiếng này.


 

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm