Năm 2019 có thể nói không phải là năm suôn sẻ của hãng thời trang nội y Victoria's Secret khi liên tiếp dính phải các vụ lùm xùm.
Sau thông tin huỷ bỏ show diễn, mới đây nhất, Ed Razek - giám đốc điều hành Marketing của thương hiệu này - cũng nộp đơn xin từ chức. Ông chính thức bước chân ra khỏi ngành công nghiệp nội y sau hơn 15 năm đồng hành cùng Victoria's Secret.
Giữa "cơn bão" truyền thông đang đổ về, cộng đồng mạng có dịp nhắc lại những bê bối của vị cựu giám đốc "lắm tài nhiều tật" này.
Ông Ed Razek đồng hành cùng Victoria's Secret trong hơn 15 năm, trở thành đế chế quá lớn tại công ty để người ta có thể nghĩ tới một ngày ông ra đi. Ảnh: Hollywood Reporter. |
Cuối năm 2018, Ed Razek "dính phốt" khi vạ miệng tuyên bố Victoria's Secret không có ý định tuyển mẫu nội y là người chuyển giới. Bởi những show diễn của thương hiệu này là nơi thể hiện sự đẳng cấp mà theo ông "là những điều diệu kỳ" trong một bài phỏng vấn với tạp chí Vogue.
Razek còn nêu quan điểm rằng sản phẩm của Victoria's Secret hướng tới những đối tượng khách hàng nhất định, vì thế hãng không cần điều chỉnh hoặc thêm size lớn hơn cho chúng.
Giữa sự phát triển của phong trào #MeToo trên toàn thế giới, các phát ngôn của Razek đều đi ngược lại số đông. Ảnh: Victoria's Secret. |
Trước loạt tuyên bố của cựu giám đốc, dân mạng cũng như những người hâm mộ nhãn hàng nội y nổi tiếng không khỏi tức giận. Bởi xã hội đang dần đề cao hơn vẻ đẹp tâm hồn, không còn quá quan tâm tới vẻ đẹp hình thể và "mỗi người đều có một vẻ đẹp của riêng mình".
Bên cạnh đó, sự ủng hộ cho cộng đồng LGBT cũng khiến Razek bị chỉ trích gay gắt trên các mặt báo, khiến ông phải vội vàng lên tiếng xin lỗi vì "trót lỡ lời".
Ngay sau khi bài phỏng vấn trở nên phổ biến trên mạng xã hội, Ed Razek đã ngay lập tức đăng tải lời xin lỗi vì đã có phát ngôn quá nhạy cảm. |
Nhiều người nhận định hai bê bối tai tiếng từ Ed Razek có thể là một phần lý do khiến cho show thời trang thường niên của Victoria's Secret phải huỷ bỏ, bên cạnh sụt giảm doanh số, khán giả ngày càng giảm và sự liên tiếp đóng hàng loạt cửa hàng bán lẻ.
Trong bức thư gửi tới hội đồng quản trị của hãng nội ý nổi tiếng thế giới, James A. Mitarotonda - quản lý quỹ đầu tư Carrington Captiol Group - chê kỹ năng yếu kém của vị giám đốc Marketing: "Ông ấy đã không thể hoàn thành trách nhiệm trong quản lý Victoria's Secret khi lơ là việc cập nhật hình ảnh thương hiệu, dẫn tới kết cục như ngày hôm nay".
Ed Razek phát biểu trước những thiên thần Victoria's Secret tại show diễn năm 2018. Ảnh: Getty. |