Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bê bối hàng không đình đám năm 2014

Du khách năm qua phải chứng kiến hàng loạt các sự cố trên không như máy bay bốc mùi, hỏng toilet…, theo tổng hợp của Yahoo!.

Ảnh Ngọc Trinh sexy của hãng Vietjet Air (Việt Nam): Hồi tháng 9, hãng hàng không Vietjet Air thực hiện buổi chụp hình với dàn mẫu chân dài mặc đồng phục tiếp viên giống hình ảnh quảng cáo một thời của hãng hàng không Mỹ Pan Am. Tuy nhiên, hãng Vietjet khẳng định đây chỉ là một buổi chụp thử của hãng, không phải hình ảnh quảng cáo chính thức. Những hình ảnh này nhận được rất nhiều chỉ trích từ độc giả.
Ảnh Ngọc Trinh sexy của hãng Vietjet Air: Hồi tháng 9, hãng hàng không Vietjet Air thực hiện buổi chụp hình với dàn mẫu chân dài mặc đồng phục tiếp viên giống hình ảnh quảng cáo một thời của hãng hàng không Mỹ Pan Am. Tuy nhiên, Vietjet Air khẳng định đây chỉ là một buổi chụp thử của hãng, không phải hình ảnh quảng cáo chính thức. Những hình ảnh này nhận rất nhiều chỉ trích từ độc giả.
Sự cố hạt mắc ca của hãng Korean Air: Vụ việc con gái chủ tịch hãng Korean Air đuổi một tiếp viên trên chuyến bay từ sân bay JFK do không phục vụ hạt mắc ca trên đĩa thay vì để trong túi gây ồn ào thời gian cuối năm. Bà Cho Hyun-ah sau đó đã phải xin lỗi trước báo giới và từ chức. Điều bất ngờ là các nhà bán lẻ tại Hàn Quốc lại đưởng hưởng lợi khi doanh số bán hạt mắc ca tăng vọt sau vụ bê bối do nhiều người tò mò về mùi vị của loại hạt này.
Sự cố hạt mắc ca của hãng Korean Air: Vụ việc con gái chủ tịch hãng Korean Air đuổi một tiếp viên trên chuyến bay từ sân bay JFK do không phục vụ hạt mắc ca trên đĩa thay vì để trong túi gây ồn ào thời gian cuối năm. Bà Cho Hyun-ah sau đó đã phải xin lỗi trước báo giới và từ chức. Điều bất ngờ là các nhà bán lẻ tại Hàn Quốc lại đưởng hưởng lợi khi doanh số bán hạt mắc ca tăng vọt sau vụ bê bối.

Sân bay Mỹ kiểm tra an ninh gắt gao như thế nào?

Sau sự kiện khủng bố ngày 11/9, Cục Quản lý An toàn Vận chuyển Mỹ ngày càng thắt chặt hơn việc kiểm tra an ninh.

Phi công hãng Lufthansa đình công: Hãng Lufthansa vừa phải đối mặt với hàng loạt cuộc đình công sau các chính sách tiết kiệm thắt chặt chi tiêu. Lufthansa có kế hoạch nâng độ tuổi cho phép phi công về hưu non từ 55 tuổi lên 60 tuổi, trong khi vẫn được hưởng 60% thu nhập cho tới độ tuổi về hưu theo luật định là 65 tuổi. Liên đoàn các phi công phản đối kế hoạch này và yêu cầu tiếp tục áp dụng chế độ hiện hành. Cuộc đình công đã khiến Lufthansa phải hủy hàng trăm chuyến bay, làm hỏng kế hoạch du lịch của hàng chục nghìn người trên toàn thế giới.
Phi công hãng Lufthansa đình công: Hãng Lufthansa vừa phải đối mặt với hàng loạt cuộc đình công sau các chính sách tiết kiệm thắt chặt chi tiêu. Lufthansa có kế hoạch nâng độ tuổi cho phép phi công về hưu non từ 55 tuổi lên 60 tuổi, trong khi vẫn được hưởng 60% thu nhập cho tới độ tuổi về hưu theo luật định là 65 tuổi. Liên đoàn các phi công phản đối kế hoạch này và yêu cầu tiếp tục áp dụng chế độ hiện hành. Cuộc đình công đã khiến Lufthansa phải hủy hàng trăm chuyến bay, làm hỏng kế hoạch du lịch của hàng chục nghìn người trên toàn thế giới.
Bà lão mất tích ở sân bay: Một bà lão 85 tuổi ốm yếu dự định bay từ Neward đến Denver trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines bị nhỡ chuyến bay, làm mọi người tá hỏa vì nghĩ bà bị mất tích. Nguyên nhân của sự việc là do nhóm vận chuyển của sân bay đưa bà đến cổng ra máy bay bằng xe lăn, nhưng lại không báo cho nhân viên ở cổng là bà đã ở đó. Tuy nhiên, các nhân viên vận chuyển này là người của sân bay chứ không phải của hãng Southwest, vì vậy hãng không phải nhận trách nhiệm, song các nhân viên của hãng đã giải quyết vụ việc này.
Bà lão mất tích ở sân bay: Một bà lão 85 tuổi ốm yếu dự định bay từ Neward đến Denver trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines bị nhỡ chuyến, làm mọi người tá hỏa vì nghĩ bà bị mất tích. Nguyên nhân của sự việc là do nhóm vận chuyển sân bay đưa bà đến cổng ra máy bay bằng xe lăn, nhưng lại không báo cho nhân viên ở cổng là bà đã ở đó.
Du khách 4 chân mất tích trên chuyến bay của Delta Airlines: Hãng Delta Airlines bị một du khách tên là Frank Ramano tố vì làm mất chú chó tên Ty 6 tuổi của anh. Frank đặt chỗ cho Ty trên chuyến bay của hãng Delta ngày 31/10 từ Los Angeles đi Tampa vì anh sẽ ở Florida trong vài tuần và không muốn bỏ lại người bạn bốn chân. Chú chó được cho rằng đã cắn thùng chứa và chạy thoát. Vô cùng tức giận, Frank tung câu chuyện của mình lên internet, gây sự phẫn nộ trong cộng đồng những người yêu chó đối với hãng Delta.
Du khách 4 chân mất tích trên chuyến bay của Delta Airlines: Hãng Delta Airlines bị một du khách tên là Frank Ramano tố vì làm mất chú chó tên Ty 6 tuổi của anh. Frank đặt chỗ cho Ty trên chuyến bay của hãng Delta ngày 31/10 từ Los Angeles đi Tampa vì anh sẽ ở Florida trong vài tuần và không muốn bỏ lại người bạn bốn chân. Chú chó được cho rằng đã cắn thùng chứa và chạy thoát. Vô cùng tức giận, Frank tung câu chuyện của mình lên internet, gây sự phẫn nộ trong cộng đồng những người yêu chó đối với hãng Delta.
Du khách bị cấm bay vì phàn nàn trên Twitter: Hãng hàng không Southwest Airlines lại bị chỉ trích nặng nề trong mùa hè vừa qua sau khi các nhân viên ở cửa lên máy bay lôi một hành khách và các con của anh khỏi chuyến bay. Nguyên nhân là vì hành khách có tên Duff Watson này đã phàn nàn về nhân viên cửa ra máy bay trên Twitter. Duff nói rằng anh không được phép lên máy bay cho tới khi anh xóa dòng Twitter đi. Hãng Southwest sau đó đã xin lỗi và đền bù vé máy bay cho Duff, nhưng danh tiếng của hãng đã bị ảnh hưởng xấu.
Du khách bị cấm bay vì phàn nàn trên Twitter: Hãng hàng không Southwest Airlines lại bị chỉ trích nặng nề trong mùa hè vừa qua sau khi các nhân viên ở cửa lên máy bay lôi một hành khách và các con của anh khỏi chuyến bay. Nguyên nhân là vì hành khách Duff Watson đã phàn nàn về nhân viên cửa ra máy bay trên Twitter. Duff nói rằng anh không được phép lên máy bay cho tới khi xóa dòng Twitter đi. Hãng Southwest sau đó đã xin lỗi và đền bù vé máy bay cho Duff, nhưng danh tiếng của hãng đã bị ảnh hưởng xấu.

Lời xin lỗi kỳ quặc của hãng United Airlines: Hãng United Airlines gửi lời xin lỗi đến một độc giả Reddit có tên đăng ký là “lyndy”như sau: “Những lời nhận xét của bà về (sự kiện) sẽ được sử dụng để hướng dẫn và đào tạo nhân viên của chúng tôi. Bà (tên du khách), tôi đề nghị bà cho chúng tôi một cơ hội khác để được phục vụ bà”. Thư xin lỗi này được cho là gây cười và không mang tính chất cá nhân cụ thể đối với người nhận.
Lời xin lỗi kỳ quặc của hãng United Airlines: Hãng United Airlines gửi lời xin lỗi đến một độc giả Reddit có tên đăng ký là “lyndy”như sau: “Những lời nhận xét của bà  sẽ được sử dụng để hướng dẫn và đào tạo nhân viên của chúng tôi. Tôi đề nghị bà cho chúng tôi một cơ hội khác để được phục vụ bà”. Thư xin lỗi này được cho là gây cười và không mang tính chất cá nhân cụ thể đối với người nhận.
Du khách thi nhau nôn trên máy bay của hãng US Airways: Chuyến bay của hãng US Airways từ Israel đi Philadelphia đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi hành khách bị nôn hàng loạt trên máy bay. Nguyên nhân của hiện tượng này là do một mùi lạ bốc lên trên máy bay, khiến cả du khách lẫn phi hành đoàn đồng loạt nôn mửa. Cảnh tượng này từng xảy ra trong bộ phim hài Airplane những năm 1980.
Du khách thi nhau nôn trên máy bay của hãng US Airways: Chuyến bay của hãng US Airways từ Israel đi Philadelphia đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi hành khách bị nôn hàng loạt trên máy bay. Nguyên nhân của hiện tượng này là do một mùi lạ bốc lên, khiến cả du khách lẫn phi hành đoàn đồng loạt nôn mửa. Cảnh tượng này từng xảy ra trong bộ phim hài Airplane những năm 1980.
Sự cố toilet của hãng Virgin Australia: Chuyến bay của hãng hàng không Virgin Australia từ Los Angeles đi Sydney đã phải quay đầu sau khi nước từ toilet tràn ra sàn máy bay. Các du khách cho rằng toilet bị hỏng và chất thải tràn ra ngoài, nhưng hãng Virgin đính chính là bồn rửa bị rò và không hề có chất thải chảy ra ngoài.
Sự cố toilet của hãng Virgin Australia: Chuyến bay của hãng hàng không Virgin Australia từ Los Angeles đi Sydney đã phải quay đầu sau khi nước từ toilet tràn ra sàn máy bay. Các du khách cho rằng toilet bị hỏng và chất thải tràn ra ngoài, nhưng hãng Virgin đính chính là bồn rửa bị rò và không hề có chất thải chảy ra ngoài.

Những bộ đồng phục hàng không xấu nhất thế giới

Hình ảnh các tiếp viên hàng không thường gắn liền với sự thanh lịch và duyên dáng. Thế nhưng những bộ đồng phục của một số hãng lại không để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách.

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm