Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bí ẩn cần khám phá ở bom tấn ‘Kẻ hủy diệt 6’

Đánh dấu sự trở lại của James Cameron cũng như loại bỏ hoàn toàn các sự kiện của ba tập gần nhất, “Terminator: Dark Fate” phải giải thích nhiều điều cho công chúng.

phim Ke huy diet 6 anh 1
Phim diễn ra ở mốc thời gian nào? Gắn liền với yếu tố du hành thời gian, thời điểm diễn ra các phần phim Terminator đôi khi không gắn liền với năm ra mắt. Terminator Salvation (2009) lấy bối cảnh tương lai 2018 khi John Connor (Christian Bale) đã trưởng thành và gây dựng cuộc kháng chiến chống lại Skynet. Terminator Genisys (2015) lại quay ngược về năm 1997 khi Kyle Reese (Jai Courtney) trở về quá khứ để cứu Sarah Connor (Emilia Clarke) khỏi T-800 (Arnold Schwarzenegger) nhưng chứng kiến một sự thật hoàn toàn khác. Liệu Terminator: Dark Fate sẽ lấy mốc thời gian năm 2019 hay có sự thay đổi nào khác?
phim Ke huy diet 6 anh 2
Judgment Day (ngày Phán xét) liệu có còn diễn ra? Trong loạt phim Terminator, ngày Phán xét chính là thời điểm Skynet trở nên độc lập về mặt nhận thức và phóng toàn bộ vũ khí hạt nhân nhằm tiêu diệt con người. Sarah Connor (Linda Hamilton) đã trì hoãn thành công ngày Phán xét nhờ các sự kiện ở Terminator: Judgment Day (1991). Tuy nhiên, thảm kịch là điều không thể tránh khỏi và vẫn xảy ra ở phần tiếp theo. Với việc xóa bỏ ba tập phim gần nhất, liệu ngày Phán xét lại tiếp tục bị trì hoãn trong Terminator: Dark Fate, hay Skynet đã tìm ra cách nào khác để thành công?
phim Ke huy diet 6 anh 3
Sarah Connor đã làm gì trong suốt 28 năm qua? Ở hai phần phim đầu tiên, Sarah Connor của Linda Hamilton là nhân vật chính với vai trò nuôi nấng John Connor trở thành thủ lĩnh tương lai của phe kháng chiến. Bà chọn cuộc sống “nay đây mai đó” nhằm tránh những cuộc truy sát của đám người máy do Skynet phái đến. Song, Terminator: Rise of the Machines (2003) lại khai tử nhân vật một cách khó hiểu. Liệu James Cameron sẽ giải thích ra sao về sự trở lại của Sarah?
phim Ke huy diet 6 anh 4
Nhân vật của Arnold Schwarzenegger là ai? Vai diễn T-800 đã giúp Arnold Schwarzenegger trở thành ngôi sao hạng A tại Hollywood, cũng như là bộ mặt của cả thương hiệu. Ông xuất hiện trong tất cả phần phim và Terminator: Dark Fate không phải ngoại lệ. Terminator Genisys đã khéo léo “hợp thức hóa” tuổi tác của cựu thống đốc bang California khi cho rằng vẻ ngoài của Terminator cũng có thể già theo năm tháng. Tuy nhiên, T-800 từng giúp đỡ Sarah Connor đã chết ở cuối phần hai. Vậy Arnie sẽ vào vai một Kẻ hủy diệt khác, hay chỉ là người bình thường có vẻ ngoài giống T-800?
phim Ke huy diet 6 anh 5
John Connor đang ở đâu? John Connor luôn là nhân vật quan trọng của Terminator khi thương hiệu luôn xoay quanh sự sống còn và cuộc chiến giữa anh với Skynet. Đã có bốn diễn viên khác nhau thủ vai John Connor ứng với mỗi phần, bao gồm Edward Furlong, Nick Stahl, Christian Bale và Jason Clarke. Tuy nhiên, nhân vật hoàn toàn vắng bóng trong trailer của Terminator: Dark Fate. Tại sao Sarah Connor lại xuất hiện thay cậu con trai? Phải chăng Skynet đã thành công trong việc ám sát John và chuyển sang một mục tiêu khác?
phim Ke huy diet 6 anh 6
Nhân vật của Mackenzie Davis là ai? Ngoài dàn diễn viên cũ, Terminator: Dark Fate còn giới thiệu hàng loạt gương mặt mới, điển hình là Grace do Mackenzie Davis thủ vai. Cô dường như thuộc dạng kết hợp giữa người và máy khi vẫn mang máu thịt, nhưng sở hữu sức mạnh ngang ngửa các Kẻ hủy diệt. Grace gợi nhắc Marcus (Sam Worthington) trong Terminator Salvation. Song, nguồn gốc và vai trò của nữ nhân hẳn có nhiều điểm khác biệt, cùng nhiều điều bí ẩn chờ được khám phá.
phim Ke huy diet 6 anh 7
Vì sao Skynet lại săn đuổi Dani Ramos (Natalia Reyes)? Trong trailer đầu tiên, khán giả có thể dễ dàng nhận ra Dani chính là mục tiêu mới của Skynet mà cả Sarah Connor lẫn Grace đều phải ra sức bảo vệ. Liệu chi tiết có ngầm khẳng định rằng John Connor thực sự đã chết và Dani sẽ trở thành thủ lĩnh thay thế trong tương lai? Một giả thuyết khác là đứa con của cô bé mới là vị cứu tinh của nhân loại, bởi Sarah Connor có câu thoại rằng: “Tôi từng là cô ấy”.
phim Ke huy diet 6 anh 8
Kẻ hủy diệt mới có sức mạnh gì? Ở mỗi phần phim Terminator, những sát thủ do Skynet phái đến ngày một hiện đại hơn. Và vai trò phản diện trong Terminator: Dark Fate thuộc về cỗ máy do Gabriel Luna thủ vai. Trong trailer, nhân vật không chỉ sở hữu khả năng hóa lỏng như T-1000 của Terminator: Judgment Day, mà còn mang công nghệ nano như T-3000 của Terminator Genisys. Không những thế, hắn còn có thể tự nhân bản khi chạm vào thanh sắt do Grace phóng đến. Liệu nhân vật của Gabriel Luna còn mang tới thêm những sức mạnh gì mới?
phim Ke huy diet 6 anh 9
Terminator: Dark Fate sẽ tái khởi động thương hiệu ra sao? Sau khi trở lại với thương hiệu, James Cameron hoàn toàn loại bỏ ba phần phim gần nhất và biến bộ phim sắp ra mắt trở thành hậu truyện trực tiếp của Terminator: Judgment Day. Không những thế, tác phẩm dự kiến mở đầu một loạt phim mới. Liệu Terminator: Dark Fate sẽ tạo tiền đề cho các phần phim sau ra sao? Và Linda Hamilton và Arnold Schwarzenegger có còn gắn bó với thương hiệu, hay Dark Fate sẽ là lời chia tay của họ?

Hạ Tuyết

Ảnh: Paramount

Bạn có thể quan tâm