Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bí mật sau các chuyên án lớn của Công an Hà Nội

Phút truy tìm manh mối phá án bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, bắt cóc con tin người Nhật... dự kiến sẽ được Công an Hà Nội chia sẻ tới người dân cả nước.

Sáng 4/8, tại buổi họp báo giới thiệu Chương trình giao lưu - âm nhạc "Những bước chân lặng lẽ" do Công an Hà Nội tổ chức, đại tá Đào Lê Bình - Tổng biên tập báo An ninh Thủ đô cho biết, tại đây sẽ tái hiện một phần những chiến công, hy sinh thầm lặng của lực lượng Công an thủ đô. Những câu chuyện trên không có cho hồ sơ vụ án.

Đó là những phút truy tìm manh mối phá án chấn động trong các vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, bắt cóc con tin người Nhật hay vụ bắt cóc con tin ở khu tập thể Thanh Xuân Bắc mới đây…

Tướng Chung (ngoài cùng bên trái) yêu cầu các lực lượng đang ở ngoài hiện trường giãn và rút bớt ra bên ngoài để một mình vào phòng 401, nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc động viên hung thủ (dấu X đỏ) buông dao ra trình diện.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung (ngoài cùng bên trái) một mình vào phòng 401, nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc động viên hung thủ bắt cóc con tin (dấu X đỏ) buông dao ra trình diện.

Khơi gợi tò mò về những manh mối chưa từng hé lộ trong vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, nhà báo Đào Lê Bình tiết lộ, khán giả sẽ được giao lưu với các trinh sát tham gia phá vụ án gây chấn động toàn quốc này.  

"Việc hướng và chỉ đạo lực lượng truy tìm cô gái đi một mình, không mang theo đồ đạc và người thân đón của giám đốc Công an Hà Nội, đã giúp ban chuyên án sớm khoanh vùng được kẻ bắt cóc" - đại tá Bình chia sẻ.

Khi đã khoanh vùng được nghi phạm, Công an Hà Nội lần đầu tiên dùng biện pháp phát thông báo truy tìm tung tích người trên đài tiếng nói Việt Nam. Sau một thời gian ngắn kêu gọi sự giúp đỡ của các tài xế taxi, ban chuyên án đã nhận được phản hồi của  người chở vị khách có đặc điểm nhận dạng giống nghi phạm. Từ thông tin đó, công an lần ra hung thủ.

Ngoài gặp các nhân chứng lịch sử, "Những bước chân lặng lẽ" còn có một phần thời lượng để giao lưu với những người vợ - hậu phương vững chắc của các chiến sĩ công an.

Khách mời buổi giao còn là một nữ cán bộ y tế, với 10 năm công tác tại trại giam Công an Hà Nội. Công việc của chị luôn ở trong môi trường bao quanh toàn dây thép gai, phạm nhân người xăm trổ, có HIV..., và những tiếng đóng mở cửa sắt liên tục - lãnh đạo báo An ninh Thủ đô cho biết.

Cũng trong chương trình, dự kiến, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội - người trực tiếp thương thuyết với kẻ bắt cóc con tin ở khu tập thể Thanh Xuân Bắc, sẽ chia sẻ về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên của người dân với những người đồng đội.

Chương trình giao lưu - âm nhạc “Những bước chân lặng lẽ” được tổ chức lúc 19h30 ngày 7/8 tại Hội trường lớn Công an Thành phố (87 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Công an Nhân dân.

Chương trình là một trong số chuỗi hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945-19/8/2015). Chương trình do Công an Hà Nội và một số đơn vị tổ chức nhằm tri ân những chiến công, cống hiến thầm lặng của lực lượng công an.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm