Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những biện pháp điều trị tâm thần đáng sợ ở Anh thế kỷ 19

Cố định đầu bệnh nhân trong khung sắt, trói chặt và túm đầu... là những biện pháp các bác sĩ ở Anh áp dụng để "điều trị" cho những người tâm thần vào thế kỷ 19.

Các bác sĩ tại bệnh viện tâm thần dành cho người nghèo West Riding, hạt Yorkshire, điều trị cho bệnh nhân bằng cách trói ông vào ghế, cố định phần đầu bằng khung sắt. Người sáng lập bệnh viện tâm thần là nhà thần kinh học Sir James Crichton-Browne, theo báo Daily Mail.
Các bác sĩ tại bệnh viện tâm thần dành cho người nghèo West Riding, hạt Yorkshire, điều trị cho bệnh nhân bằng cách trói ông vào ghế, cố định phần đầu bằng khung sắt. Người sáng lập bệnh viện tâm thần là nhà thần kinh học James Crichton-Browne, theo báo Daily Mail.
Một bệnh nhân khác tiếp nhận phương pháp trị liệu khi những người xung quanh trói ngược tay ông ra sa, trong khi một người túm đầu của bệnh nhân. Bức ảnh chụp vào năm 1869, là một trong hơn 5.000 bức ảnh về hoạt động của bệnh viện West Riding.
Một bệnh nhân khác bị túm đầu và trói ngược tay ra sau. Bức hình được chụp vào năm 1869. Đây là một trong hơn 5.000 ảnh về hoạt động của bệnh viện West Riding.
Các bác sĩ bắt cụ ông ngồi vào ghế. Bệnh viện tâm thần West Riding là một trong 6 nhà thương điên ở Anh vào thế kỷ 19. Nơi này đã điều trị cho hàng nghìn người tâm thần ở nước Anh.
Các bác sĩ bắt cụ ông ngồi vào ghế. Bệnh viện West Riding là một trong 6 nhà thương điên ở Anh vào thế kỷ 19. Nơi này đã điều trị cho hàng nghìn người tâm thần ở Anh.
fff
Nếu không vào viện điều trị, những bệnh nhân tâm thần sẽ bị tống giam hoặc xích vào các bức tường trong những trại tế bần.
Các bác sĩ sử dụng nhiều hóa chất khác nhau tác động lên bộ não của bệnh nhân, như ma túy từ cây gai dầu, nicotin, rượu.
Các bác sĩ sử dụng nhiều hóa chất khác nhau tác động lên bộ não của bệnh nhân, như ma túy từ cây gai dầu, nicotin, rượu.
Một phụ nữ mắc chứng
Một phụ nữ mắc chứng "u sầu cấp tính" bị buộc ngồi trên ghế, sau đó các nhân viên xoay ghế vì họ cho rằng biện pháp này có thể đuổi những suy nghĩ không lành mạnh ra khỏi đầu cô ấy.
Các bác sĩ tại West Riding chẩn đoán cụ bà bị
Các bác sĩ tại West Riding chẩn đoán cụ bà bị "mất trí nhớ do tuổi cao". Tuy những biện pháp điều trị có thể khiến người dân trong thời đại hiện nay cảm thấy kinh hoàng, Mark Davis, tác giả quyển Những tiếng nói từ nhà thương điên về hoạt động của West Riding, nhận định mô hình của cơ sở này tiến bộ hơn so với bệnh viện tâm thần trước đây.
Bệnh nhân nam này mắc chứng
Bệnh nhân nam này mắc chứng "liên tục hoài nghi".
Bệnh viện tâm thần West Riding gồm 4 khu chữa bệnh chính. Cơ chế hoạt động West Riding hoàn toàn
Ngoài cơ sở điều trị bệnh nhân, viện còn có xưởng làm bánh, khu sản xuất thịt động vật, trại vắt sữa, các cửa hàng và tiệm giặt là. UNESCO đã công nhận kho tài liệu đồ sộ lưu trữ tại West Riding có giá trị lớn về mặt lịch sử và đối với y học.

Cảnh tượng hãi hùng trong bệnh viện đáng sợ nhất hành tinh

Bên trong bệnh viện tâm thần ở Guatemala, bệnh nhân bị cạo trọc đầu, trần truồng, bẩn thỉu. Hàng ngày, họ còn phải đối mặt với nguy cơ bị hãm hiếp.

Bệnh viện đáng sợ trên đất Mỹ

Hành lang dài heo hút, các phòng bệnh cùng thiết bị y tế rỉ sét tại một bệnh viện ở Mỹ vào thập niên 50 khiến khung cảnh nơi đây giống trong phim kinh dị.

Minh Anh

Ảnh: Daily Mail/News Dog Media

Bạn có thể quan tâm