Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những biên tập viên tài năng của VTV từng học trường báo

Hầu hết những MC, biên tập viên từng học tập tại Học viện Báo chí Tuyên truyền đều rất được mến mộ trong môi trường làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam.

Sinh năm 1985, Đan Lê từng được biết đến với biệt danh "người đẹp thời tiết" sau một thời gian đảm nhiệm vai trò biên tập viên cho chuyên mục Bản tin dự báo thời tiết tại Đài truyền hình hình Việt Nam. Không chỉ được yêu mến với vai trò biên tập viên, Đan Lê còn rất thành công với vai trò MC, diễn viên, người mẫu ảnh ngay từ khi còn là sinh viên dưới mái trường Học viện Báo chí Tuyên truyền.
Hiện tại, biên tập viên xinh đẹp đã tạm gác lại công việc biên tập viên thời tiết để chuyên tâm chăm sóc cho gia đình đầm ấm bên đạo diễn trẻ Khải Anh cùng cô con gái nhỏ.  Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có cơ hội gặp lại Đan Lê trong một số sự kiện, chương trình truyền hình với vai trò MC, khách mời.
Với những ai từng yêu mến chương trình Rung chuông vàng chắc hẳn vẫn chưa quên được hình ảnh của MC Diệp Chi với nụ cười tươi tắn cùng lối dẫn tự nhiên. Từ khi bước chân vào ngôi trường Học viện Báo chí Tuyên truyền, Diệp Chi đã là một gương mặt nổi bật với thành tích thủ khoa đầu vào. Cô cũng tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu. 
Sau khi tốt nghiệp ra trường, Diệp Chi tiếp tục gắn bó với công việc tại Đài Truyền hình Việt Nam và đang có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ sau khi kết hôn với biên tập viên Trung Kiên vào năm 2010.
Mai Ngọc từng là hot girl cùng thời với Hoa hậu Ngọc Hân, Ngọc Anh, Hoàng Thùy Linh... Sau khi "mai danh ẩn tích", năm 2013, Mai Ngọc chính thức về công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam trong vai trò biên tập viên Thời tiết.
Ngay từ khi còn theo học khoa Báo ảnh tại Học viện Báo chí Tuyên truyền, Mai Ngọc đã đảm nhận vai trò VJ của VOV Giao thông ở 2 chương trình Xe lăn bánhQuà tặng Âm nhạc, trước đó từng là MC của VTC. Bên cạnh công việc hiện tài là biên tập viên chuyên mục Thời tiết, Mai Ngọc còn thử sức mình ở cả lĩnh vực kinh doanh và đang là chủ của hai shop thời trang, một cửa hàng cà phê.
Cô nàng sinh năm 1986 của Học viện Báo chí Tuyên truyền trở thành biên tập viên của VTV từ khi còn là sinh viên. Chắc hẳn khán giả không còn quá xa lạ với Ngọc Trinh trên mỗi Bản tin tài chính của VTV1. Sở hữu vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và thanh lịch, Ngọc Trinh luôn được ngưỡng mộ về cả nhan sắc, gu thời trang và nghiệp vụ chuyên môn.
Hiện tại, sau khi rời khỏi vị trí biên tập viên chuyên mục Bản tin tài chính Ngọc Trinh đã trờ lại với khán giả với một vai trò và chương trình hoàn toàn mới của Chuyển động 24 để liên tục cập nhật những tin tức nóng hổi tới người xem.
Gương mặt trẻ tuổi nhất của trường báo vừa gia nhập vào đội ngũ biên tập viên của Đài Truyền hình Việt Nam là anh chàng MC 9x điển trai Phạm Công Tố. Với những ai từng theo dõi chương trình tìm kiếm tài năng MC Cầu vồng trên VTV6 sẽ dễ dàng nhận ra Công Tố chính là gương mặt giành giải Xử lý tình huống xuất sắc nhấtMC được bình chọn nhiều nhất mùa thứ 2.
Ngay sau khi tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền chuyên ngành PR, Công Tố đã vào làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam trong vai trò biên tập viên tại Ban truyền hình Thanh thiếu niên VTV6. Trải qua 2 năm gắn bó với VTV6, Công Tố đã để lại dấu ấn qua rất nhiều chuyên mục do anh đảm nhận như Bữa trưa vui vẻ, Ghế không tựa... Mới đây, Công Tố đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên tên tuổi để giành giải MC ấn tượng do khán giải bình chọn tại lễ trao giải Ấn tượng VTV 2014 vừa qua.

L.H tổng hợp

Bạn có thể quan tâm