Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những biểu cảm 'cộp mác' Trúc Nhân trong MV 'Ai chuyện cũ bán hông'

Ca từ, nội dung và biểu cảm tinh nghịch “cộp mác” Trúc Nhân giúp MV “Ai chuyện cũ bán hông” thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ và truyền đi thông điệp ý nghĩa.

Nói về chuyện cãi vã trong các ca khúc Trúc Nhân thể hiện, Sáng mắt chưa hay Thật bất ngờ có vẻ kém cạnh Ai chuyện cũ bán hông. Sáng sớm chưa mở mắt, chạy chưa nóng máy, khói nồi bánh chưng đã mù mịt nhà hàng xóm, chưa kể ngồi yên viết chữ như ông đồ cũng bị đám con nít phá phách.

Video: Những biểu cảm 'cộp mác' Trúc Nhân trong MV mới Ca từ, nội dung và biểu cảm tinh nghịch “cộp mác” Trúc Nhân giúp MV “Ai chuyện cũ bán hông” thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ và truyền đi thông điệp ý nghĩa.

Tưởng “drama” ngoài ngõ đã xong, vậy mà nhà kia vợ chồng cãi cọ chỉ vì chiếc tivi; rồi chuyện mẹ chồng nàng dâu hoài không hết. Cuối năm bận rộn, xích mích cãi cọ lời ra tiếng vào đâu chẳng có, nhưng chỉ vỏn vẹn hơn 3 phút mà Trúc Nhân đã gặt được biết bao chuyện cãi vã.

Cũng nhờ những cãi vã không tên ấy, nam ca sĩ thu mua được biết bao chuyện cũ khắp xóm làng. Bên cạnh khả năng “hít drama”, tiếng rao và chiếc xe chuột cũng là vũ khí mang đến cho Trúc Nhân giành giải “Màn khởi nghiệp bội thu nhất mùa Tết”.

Tiếng rao Trúc Nhân nghe có vẻ vô lý nhưng đầy sức thuyết phục: “Chuyện cũ mình giữ chi đâu/ Cũng giống ve chai mình giữ chi đâu/ Mình bán cho nhanh/ Mình bỏ cho nhanh/ Dọn hết cho nhanh”. Nam ca sĩ nhắn nhủ, ve chai biết đâu còn tái chế được, huống chi chuyện cũ để càng nhiều chỉ khiến lòng thêm chật chội. Mọi người cùng bán cho nhanh, bỏ cho nhanh chuyện cũ rồi cụng lon Mirinda để cười cả năm mới.

Trúc Nhân đã đầu tư tiếng rao độc đáo khiến cộng đồng mạng không cũng không ngại bắt trend. Sau khi ra mắt chưa bao lâu, tiếng rao đã phủ sóng nhiều trang mạng xã hội từ Facebook, YouTube đến cả TikTok.

Hari Won và Linh Ka cạnh tranh tiếng rao với chia sẻ hài hước trên trang cá nhân. “Tôi ca không hay, tôi đàn nghe cũng… tạm” nên Vinh Râu, Thanh Tú, Thúy Kiều của FAPTV đã bắt trend theo cách rất khác. Không cần lên tiếng, người hâm mộ vẫn cảm nhận được văng vẳng tiếng rao ngay bên trong bức hình.

Đặc biệt, tiếng rao này đã phủ sóng cả Tik Tok - một trong những mạng xã hội mới dành cho giới trẻ, với sự hưởng ứng của những cái tên nổi tiếng như bố con An Nhiên - Bối Bối, Hạnh Vũ, Trần Dự... Người hâm mộ hẳn sẽ đồng tình với thông điệp “chuyện cũ bỏ qua, Tết mới cười haha” được cài cắm trong MV này.

Chuyến xe “giải nghiệp” của Trúc Nhân nhanh chóng lái lên vị trí cao trong ngày ra mắt. Sau đó, MV tiếp tục có mặt trong top trending trên YouTube nhiều ngày qua.

Cùng ngày với tin vào top, Trúc Nhân cũng “mắt chữ A mồm chữ O” với loạt sạn đã bị fan soi trong MV. Cảnh 2 gia đình cãi vã vì “đặc sản” khói bánh chưng, giây trước vừa thấy chống nạnh “nã” trước nhà, giây sau đã xuất hiện giữa xóm. Mẹ chồng - con dâu khi được hòa giải đã uống lon nước ngon lành, sảng khoái nhưng không cần mở nắp. Hoặc chỉ vài giây thôi, chiếc remote từ 2 vợ chồng văng ra, chui thẳng vào chiếc xe vô cùng khó tin.

Truc Nhan anh 7
MV truyền đi thông điệp gắn kết mọi người.

Ngay trong những comment thì fan cũng thi nhau cười và nhắc nhau: “Nè nè! Soi xong bỏ qua nha, Tết mới cười thả ga!”. Học thuộc tiếng rao để bắt trend với hàng xóm và truyền đi thông điệp ý nghĩa của MV sẽ góp phần hạn chế những chuyện không vui trong năm cũ.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm