Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bộ phim đậm dấu ấn của Bi Rain

Xuất thân là vũ công và ca hát nhưng phim ảnh mới đích thực là sở trường của chàng hoàng tử Kpop.

Sang Doo, Let's Go to School (2003)

Ngay lần đầu tiên đóng phim đã đảm nhiệm vai chính nhưng Rain khiến tất cả phải ngỡ ngàng và thích thú bởi lối diễn xuất tự nhiên và duyên dáng.

Trong Sang Doo, Let's Go to School, Rain vào vai Sang Doo - một anh chàng chấp nhận kiếm tiền bằng cách bán thân cho những bà cô già thèm của lạ để có thể chăm sóc cô con gái bị bệnh nan y. Khi phát hiện ra tình yêu đầu là giáo viên trung học, Sang Doo đã quyết định đi học một lần nữa để giành lại trái tim của cô.

Một câu chuyện xúc động cùng diễn xuất ăn ý của Rain và Gong Hyo Jin đã đem lại thành công bất ngờ cho Sang Doo, Let's Go to School. Bộ phim giành một loạt giải thưởng lớn trong cuối năm đó và trở thành một trong những bộ phim đáng xem nhất của màn ảnh Hàn. Riêng Rain, anh cũng có riêng cho mình chiếc cúp Diễn viên mới xuất sắc nhất của KBS Drama Awards 2003.

Ngôi nhà hạnh phúc (Full house - 2004)


Với các fan châu Á, có lẽ không ai là không biết đến Ngôi nhà hạnh phúc. Đây chính là bộ phim đưa tên tuổi Rain và Song Hye Kyo vượt biên giới, chính thức gia nhập làn sóng Hàn.

Vào vai ngôi sao chung tình Lee Young Jae, Rain vừa khiến fan cười nghiêng ngả với ca khúc 3 con gấu dễ thương, vừa lấy nước mắt với hình tượng lạnh lùng nhưng tình cảm, ân cần.

Với tỷ lệ người xem lên tới hơn 40%, Ngôi nhà hạnh phúc là một trong những bộ phim có nhiều khán giả nhất trên màn ảnh xứ Hàn. Bộ phim cũng được Việt Nam mua bản quyền làm lại với sự tham gia của Lam Trường, Minh Hằng, Thủy Tiên.

A Love To Kill (2005)

Rain và Shin Min Ah trong A Love to Kill.

Khác với những bộ phim trước, với A Love To Kill, Rain đã có một sự thay đổi lớn trong sự nghiệp diễn xuất, chuyển từ những vai diễn đáng yêu, dễ thương sang nhân vật với nhiều mảng tối hơn trong tâm hồn.

A Love To Kill không có được thành công như Sang Doo, Let's Go to School hay Ngôi nhà hạnh phúc nhưng nó là minh chứng cho khả năng diễn xuất thực thụ của Rain.

I’m a Cyborg, But That’s Okay (2006)

Rain và Im Soo Jeong trong I'm A Cyborg, But That's Okay.

Sau A Love To Kill, Rain tiếp tục làm mới mình khi thử sức ở lĩnh vực điện ảnh với I'm a Cyborg, But That's Okay

Thể hiện chuyện tình cảm của những người điên, Rain và bạn diễn Im Soo Jeong đã cùng làm nên rất nhiều cảnh quay xúc động. Không có được thành công về mặt thương mại nhưng I'm a Cyborg, but That's Okay vẫn được người hâm mộ nhắc tới mỗi khi nói tới những bộ phim về tình yêu lay động lòng người.

Ninja Assassin (2009)


Ninja Assassin là bộ phim Hollywood đầu tay của Rain. Đây là bộ phim đưa anh đến với thị trường thế giới. Không chỉ khoe cơ bắp quyến rũ, Rain còn thể hiện sự chuyên nghiệp của một ngôi sao quốc tế trong khả năng nói tiếng Anh và diễn xuất.

Vai diễn này đã giúp Rain giành giải Kẻ xấu xuất sắc nhất của MTV Movie Awards. Ngoài ra, cũng có thể coi Ninja Assassin là viên gạch nền móng giúp Rain có cơ hội tiến sâu hơn vào Hollywood. Cuối năm 2013, Rain đã sang Mỹ tham gia đóng phim mới The Prince cùng nhiều ngôi sao như Bruce Willis, John Cusack,... 

Cho đến nay, "gia tài" điện ảnh của Rain không nhiều, chưa vượt quá số đếm trên 2 bàn tay nhưng anh làm được điều mà không phải diễn viên nào cũng làm được, đó là sự hóa thân hoàn hảo vào nhân vật.

Đầu năm 2014, Rain chính thức trở lại với sân khấu âm nhạc sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự. Người hâm mộ kỳ vọng sẽ sớm được gặp lại anh trên màn ảnh.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm