Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bộ phim điện ảnh hấp dẫn thuộc dòng trộm cướp

Dòng phim trộm cướp (heist) luôn là mỏ vàng để các nhà làm phim khai thác khi kết hợp được nhiều yếu tố như diễn xuất, hành động, cùng nội dung kịch tính, nhiều nút thắt.

phim trom cuop anh 1

Loạt phim Ocean’s Eleven: Bộ ba phim Ocean’s Eleven được cho là chuẩn mực của dòng phim trộm cướp. Qua các phần phim, Danny Ocean (George Clooney) cùng đồng bọn lần lượt thực hiện hàng loạt phi vụ khó nhằn, vượt qua những hệ thống an ninh tối tân ở các sòng bạc tại Las Vegas. Thương hiệu của đạo diễn Steven Soderbergh sở hữu kịch bản thông minh khi mỗi sự kiện riêng lẻ xảy ra được kết nối khéo léo thành một kế hoạch tổng thể tài tình. Ngoài ra, dàn nhân vật đa dạng và có chiều sâu được thủ vai bởi những tên tuổi như Matt Damon, Brad Pitt hay Casey Affeck cũng giúp loạt phim thêm phần lôi cuốn.

phim trom cuop anh 2

Heat (1995): Sau hơn 20 năm ra mắt, Heat vẫn là tượng đài của dòng phim trộm cướp khi kết hợp được yếu tố bạo lực, tâm lý, cùng đời tư khắc nghiệt từ cả hai đầu chiến tuyến. Phim cũng đánh dấu lần đầu tiên Al Pacino và Robert De Niro cùng xuất hiện trong một cảnh quay. Trong vai tay trùm cướp nhà băng chuyên nghiệp Neil McCauley và viên sĩ quan cảnh sát Vincent Hanna, cả hai đã cống hiến màn đối đầu cân não và đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, những cảnh đấu súng trong Heat cũng ác liệt và thực tế đến mức được quân đội đưa vào các bài tập bắn, nạp đạn hoặc rút lui dưới hỏa lực mạnh.

phim trom cuop anh 3

The Usual Suspects (1995): The Usual Suspects mở đầu bằng chi tiết Verbal Kint (Kevin Spacy) là một trong hai kẻ sống sót sau vụ đấu súng kinh hoàng ở bến tàu. Tên tội phạm bắt đầu kể lại chuỗi sự kiện bắt đầu từ cuộc gặp giữa gã cùng bốn tay “anh chị” sừng sỏ khác. Sau đó, cả nhóm bị một tay trùm xã hội đen bí ẩn có tên Keyser Söze ra lệnh thực hiện các vụ cướp rồi dẫn đến sự kiện thảm khốc. Với nội dung tưởng chừng đơn giản, tác phẩm của Bryan Singer mang đến cái kết bất ngờ khiến tất cả sự kiện diễn ra trước đó trở nên mông lung, khó đoán. Không những vậy, màn trình diễn tuyệt vời trong phim đã giúp Kevin Spacy thắng giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc.

phim trom cuop anh 4

The Italian Job (2003): Được làm lại từ bộ phim cùng tên năm 1969, The Italian Job bắt đầu khi một vụ trộm 35 triệu USD tại Venice, Italy diễn ra thành công, nhưng Steve (Edward Norton) quyết định phản bội và hãm hại đồng bọn. Charlie Croker (Mark Wahlberg) may mắn sống sót và nay lập nhóm mới nhằm lên kế hoạch trả thù. Được đạo diễn F. Gary Gray thực hiện, The Italian Job phiên bản hiện đại tỏ ra hấp dẫn và đậm tính giải trí. Bên cạnh Wahlberg và Norton, phim còn có sự góp mặt của các ngôi sao Charlize Theron và Jason Statham. Tiếc thay, kế hoạch thực hiện phần hai mang tên The Brazilian Job đến nay chưa thể diễn ra vì nhiều lý do khác nhau.

phim trom cuop anh 5

Inside Man (2006): Dalton Russell (Clive Owen) muốn thực hiện cuộc tấn công nhà băng hoàn hảo tại phố Wall, và hắn tìm cách lợi dụng chính các con tin để đấu trí với cảnh sát. Còn thanh tra Keith Frazier (Denzel Washington) dường như lúc nào cũng chậm hơn Dalton một bước. Inside Man khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình bởi từng đường đi nước bước của băng trộm quá chính xác. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bất ngờ dành cho cả hai phe chính - tà ở những giây phút cuối cùng của Inside Man.

phim trom cuop anh 6

The Town (2010): Ben Affleck làm đạo diễn, biên kịch kiêm đóng chính trong bộ phim lấy bối cảnh tại vùng Charlestown (Mỹ) nổi tiếng thường xuyên xảy ra cướp nhà băng. Trong một lần thực hiện phi vụ thành công, bộ tứ do Doug (Affleck) cầm đầu phát hiện ra một trong những con tin là Claire (Rebecca Hall) - cô gái cũng sống tại Charlestown. Bản thân Doug nảy sinh tình cảm với Claire, nhưng các đồng đội của y lại muốn "giết người diệt khẩu". Cùng lúc đó, tất cả chịu sự điều tra gắt gao từ phía FBI. Trên thực tế, The Town không quá tập trung vào các phi vụ trộm cướp nhà băng, mà chỉ muốn mượn đề tài nhằm làm nổi bật những vấn đề xã hội nóng bỏng của nước Mỹ hiện đại. Nhờ tác phẩm, Jeremy Renner nhận đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2011.

phim trom cuop anh 7

Inception (2010): Tên tuổi của Christopher Nolan gắn liền với những bộ phim có ý tưởng sáng tạo, kịch bản hấp dẫn, cùng cái kết “xoắn não”. Và Inception chính là một trong số đó. Thay vì cướp tiền bạc, Dom (Leonardo DiCaprio) cùng cộng sự lại trộm đi hoặc cấy ý tưởng vào tâm trí người khác thông qua giấc mơ. Song, thế giới tâm trí do Nolan tạo ra không hề đơn giản mà chứa đầy những nút thắt bất ngờ. Đó là nơi con người có thể tự do tưởng tượng ra mọi thứ, nhưng vẫn phải tuân theo những quy tắc hay nghịch lý bí ẩn. Nhờ đó, Inception không chỉ có nội dung kịch tính, mà còn sở hữu nhiều pha hành động mới lạ.

phim trom cuop anh 8

Fast Five (2011): Fast Five chính là bước ngoặc đưa Fast and Furious trở thành thương hiệu tỷ USD trên màn ảnh rộng. Phim đã nâng tầm Dom (Vin Diesel) và đồng bọn thành băng cướp chuyên nghiệp từ những tay đua xe đường phố. Sau khi thoát khỏi sự giam cầm của FBI, gia đình Toretto vướng vào một vụ buôn lậu ma túy ở Rio de Janeiro. Cả nhóm quyết định cướp kho tiền trị giá 100 triệu USD của tay trùm địa phương để bắt đầu cuộc sống mới. Từ đây, bộ phim biến thành phi vụ vô tiền khoáng hậu ngay giữa lòng thành phố nổi tiếng bậc nhất Brazil.

phim trom cuop anh 9

Logan Lucky (2017): Logan Lucky được ví như phiên bản dân dã của loạt phim Ocean’s Eleven cũng do Steven Soderbergh thực hiện. Phim xoay quanh hai anh em “què cụt” Jimmy (Channing Tatum) và Clyde (Adam Driver). Vì quá chán nản cuộc sống dưới đáy xã hội, họ quyết định cướp kho tiền ở trường đua NASCAR và nhờ tay tội phạm Joe Bang (Daniel Craig) giúp đỡ. Tác phẩm không đánh mạnh vào sự kịch tính, mà tập trung vào tính hài hước, gần gũi từ các tình huống tréo ngoe mà băng cướp nghiệp dư gặp phải. Logan Lucky cũng mang yếu tố châm biếm khi bộ ba nhân vật trong phim có ít nhiều gợi nhắc tới vai diễn đình đám của các tài tử.

phim trom cuop anh 10

Baby Driver (2017): Baby Driver là viên ngọc của dòng phim trộm cướp với yếu tố hành động kịch tính và phần âm nhạc đỉnh cao. Tác phẩm có phần nội dung đơn giản, nhưng đậm chất trào phúng độc đáo của đạo diễn Edgar Wright - người đứng sau những cái tên đặc sắc như Shaun of the Dead (2004), Hot Fuzz (2005) hay The World’s End (2013). Xoay quanh chàng quái xế chuyên lái xe cho các vụ cướp lập dị và thích nghe nhạc tên Baby (Ansel Elgort), Baby Driver đưa người xem qua chuyến phiêu lưu hấp dẫn với cả đấu súng, đua xe, lẫn tình yêu tuổi mới lớn qua từng giai điệu đầy dụng ý.

Dàn sao ‘Sin City’ thay đổi ra sao sau 15 năm?

Bộ phim hành động “Sin City” từng gây tiếng vang lớn nhờ quy tụ rất nhiều tên tuổi nổi bật như Jessica Alba, Clive Owen, Devon Aoki, Benicio del Toro, Josh Hartnett…

Hạ Tuyết

Bạn có thể quan tâm