Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bộ phim tình yêu thầy trò nổi tiếng của màn ảnh châu Á

Ở các nước châu Á, tình yêu thầy và trò vẫn là yếu tố nhạy cảm và gây nhiều tranh cãi, nhưng cũng là chủ đề hấp dẫn để các nhà làm phim tạo nên những câu chuyện tình cảm động.

phim ve tinh yeu thay tro anh 1
Thành thật với tình yêu - Did We Really Love (1999)Bộ đôi Kang Jae Ho (Bae Yong Joon) và Lee Shin Hyung (Kim Hye Soo) vẫn được xem là một trong những cặp cô trò trên phim ảnh đẹp nhất sau gần 20 năm ra mắt. Trong phim, Shin Hyung vào vai giảng viên môn tâm lý với tính cách điềm đạm, cùng vẻ ngoài quyến rũ. Trải qua những tình huống chạm mặt oái oăm, cô giáo trẻ và cậu học trò bướng bỉnh dần nảy sinh tình cảm. Hai ngôi sao nổi tiếng nhất nhì làng giải trí xứ Hàn lúc bấy giờ đã viết nên câu chuyện tình đẹp nhưng cũng đầy bi kịch, lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.
phim ve tinh yeu thay tro anh 2
Như khúc tình ca - Romance (2002): Đã hơn 15 năm kể từ ngày chuyện tình lãng mạn nhưng không thiếu phần sóng gió giữa cậu học trò lớp 12 Kwan Woo (Kim Jae Won đóng) và cô giáo Chae Won (Kim Ha Neul đóng) trong Như khúc tình ca gây bão khắp màn ảnh nhỏ châu Á. Đặc biệt với nữ diễn viên Kim Ha Neul, vai diễn Chae Won trong phim được coi là phát súng mở đầu cho hàng loạt vai diễn “giáo viên” được đánh giá cao sau này của cô.
phim ve tinh yeu thay tro anh 3
Sang Doo, Let's Go to School (2003): Trước khi vụt sáng tên tuổi với Full House vào năm 2014, Bi Rain đã trải qua chuyện tình “cô-trò” trên màn ảnh nhỏ. Trong Sang Doo, Let's Go to School, cuộc đời của Sang Doo (Bi Rain đóng) thay đổi sau khi tình cờ gặp lại mối tình đầu Eun Hwan (Gong Hyo Jin đóng). Khi biết Eun Hwan là giáo viên, chàng quyết định đi học lại, trở thành học sinh của nàng. Hai người sau đó viết tiếp chuyện tình hài hước, lãng mạn. Đây là trường hợp khác biệt hiếm có so với phim cùng chủ đề khi 2 nhân vật trung tâm không có nhiều khác biệt về tuổi trẻ . 
phim ve tinh yeu thay tro anh 4
Thần Điêu Đại Hiệp (2006): Trong các phiên bản thì có lẽ khán giả ấn tượng nhất với sự kết hợp giữa Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi. Mối tình giữa Cô Long và đệ tử Dương Quá là một trong những câu chuyện tình đáng nhớ trong các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung. Sự ngọt ngào trong cách Cô Long và Quá Nhi nhìn nhau đầy đau thương khi chia ly hay gặp lại nhau trong hạnh phúc sau 16 năm xa cách vẫn là điều làm say lòng người xem mỗi khi nhắc đến câu chuyện này.
phim ve tinh yeu thay tro anh 5
My Rainy Days (2009): Nữ sinh 17 tuổi Rio (Nozomi Sasaki đóng) với nhan sắc nổi bật là một trong những cô gái "lăng nhăng" nhất trường khi trải qua rất nhiều mối tình. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi cô gặp giáo sư 35 tuổi Kouki (Shosuke Tanihara) trong trường. Rio nhận ra người đàn ông này không hề bị thu hút bởi sắc đẹp của cô. Trong quá trình giành lấy trái tim Kouki, Rio dần lấy lại sự cân bằng của một nữ sinh 17 tuổi và học cách khiến cuộc sống ý nghĩa hơn.
phim ve tinh yeu thay tro anh 6
You Taught Me All The Precious Things (2011): Shuji Kashiwagi (Haruma Miura đóng) là giáo viên môn sinh học ở một trường cấp ba. Anh chuẩn bị cùng giáo viên Anh văn của trường là Natsumi Uemura (Erika Toda đóng) kết hôn. Đây cũng là kết quả tốt đẹp của mối tình kéo dài suốt từ những năm trung học. Cả hai đều rất được lòng học sinh và mọi người thì ngưỡng mộ tình yêu của họ. Tuy nhiên, Shuji bất ngờ qua đêm cùng một cô gái trẻ khác. Anh cố gắng giữ bình tĩnh để lại chìa khóa căn hộ cho cô gái chưa tỉnh lại và đi làm. Đó cũng là ngày đầu tiên của học kỳ, Shuji ra mắt lớp chủ nhiệm mới của và cô gái đó cũng là học sinh trong lớp của anh.
phim ve tinh yeu thay tro anh 7
Secret Love Affair (2014): Oh Hye Won (Kim Hee Ae) là giáo viên nhạc của anh chàng Lee Sun Jae (Yoo Ah In). Không chỉ giỏi chuyên môn, Hye Won còn luôn ủng hộ, khích lệ Sun Jae. Hai người yêu nhau say đắm bất chấp khoảng cách tuổi tác, địa vị cũng như việc Hye Won đã có chồng. Tình yêu tội lỗi này đã được hai người trong cuộc che giấu và tìm cách vượt qua trong bí mật. 
phim ve tinh yeu thay tro anh 8
Vì sao đưa anh tới (2014): Do Min Joon (Kim Soo Hyun) là hàng xóm đồng thời là giáo sư ở lớp đại học của Chun Song Yi (Jeon Ji Hyun). Min Joon có học thức uyên bác và rất công bằng. Chun Song Yi là ngôi sao nổi tiếng nhưng Min Joon không hề thiên vị cô mà nhiều lúc còn khiến Song Yi mất mặt. Ban đầu là oan gia của nhau nhưng về sau, Min Joon và Song Yi lại nảy sinh tình yêu sâu đậm. Không chỉ thành công ở quê nhà, phim còn gây sốt tại quốc gia tỷ dân Trung Quốc với hơn 2,5 tỷ lượt xem online, đồng thời cũng tạo làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt tại nhiều quốc gia châu Á khác trong đó có Việt Nam .
phim ve tinh yeu thay tro anh 9
Hoa Thiên Cốt (2015): Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) là đệ tử duy nhất của Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa). Tử Họa bề ngoài lạnh lùng nhưng thực chất luôn dõi theo, bảo vệ và chỉ dạy cho Thiên Cốt. Dần dần, Thiên Cốt phải lòng sư phụ của mình và mối tình sư đồ này đã đem đến cho cô bao đau khổ. Sau bao sóng gió, hai thầy trò cuối cùng cũng được hạnh phúc bên nhau.
phim ve tinh yeu thay tro anh 10

Doctors - Chuyện tình bác sĩ (2016): Phim là câu chuyện tình nhẹ nhàng của Yoo Hye Jung và thầy giáo Hong Ji Hong. Từ nhỏ Yoo Hye Jung là cô gái ngang ngược, thường nổi nóng với mọi người vì có nhiều vết thương lòng. Từ khi gặp thầy giáo Hong Ji Hong cuộc sống của Yoo Hye Jung hoàn toàn thay đổi. Thầy giáo giúp cô cảm thấy cuộc sống thêm tươi đẹp hơn, anh cũng biến ước mơ của Yoo Hye Jung thành hiện thực khi giúp cô trở thành bác sĩ.

phim ve tinh yeu thay tro anh 11
Narratage - Lời tự thuật (2017): Dựa trên tiểu thuyết tình cảm nổi tiếng của Rio Shimamoto, phim kể về mối tình tương tư giữa Izumi Kudo (Kasumi Arimura đóng) và thầy giáo Takashi Hayama (Jun Matsumoto đóng).  Sau khi lên đại học, cô bất ngờ nhận được điện thoại của thầy mời về biểu diễn trong tiết mục kịch của buổi lễ tốt nghiệp. Trong lòng Izumi bỗng nhiên nổi sóng vì những cảm xúc xưa cũ lại trỗi dậy bên trong cô, đồng thời cô nhận ra thái độ khác lạ của Takashi, người thầy mà cô đem lòng yêu thương suốt nhiều năm qua.
phim ve tinh yeu thay tro anh 12
Thầy ơi, em yêu anh (2018): Tình yêu giữa anh thầy giáo Ito và cô học trò Hibiki là mối tình của một chàng trai luôn trốn chạy khỏi cảm xúc của con tim mình và một cô gái luôn chạy theo tiếng gọi của con tim. Thế nhưng, chỉ khi Hibiki nhìn rõ trái tim đối phương, thấu hiểu nỗi đau của đối phương, lúc ấy cô mới biết được tình yêu thực sự là gì. Ở tuổi 17, Hibiki bộc bạch hết tâm tư của mình với thầy giáo, nhưng vô tình lại đẩy thầy vào vị thế khó xử. Về phía Ito, anh cũng không thể giãi bày hết những rối ren trong lòng mình cho Hobiki hiểu được.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm