Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bức tranh vẽ thật như ảnh chụp

Những bức họa giống thật là tác phẩm của 9 nghệ sĩ vẽ chân dung nổi tiếng thế giới, với hàng trăm giờ sáng tác cho mỗi tác phẩm.

Chuck Close là cha đẻ của các tác phẩm siêu thực, tạo ra những bức vẽ tương tự ảnh chụp. Ông bắt đầu sáng tác những tác phẩm giống ảnh chụp từ năm 1967, không lâu sau khi nhiều nhà lý luận nghệ thuật tuyên bố vẽ chân dung truyền thống đã hết thời.

Bức họa chân dung một đứa trẻ của nghệ sĩ Gottfried Helnwein người Áo. Helnwein là người không né tránh những chủ đề gây tranh cãi và được nhiều người ngợi ca vì các tác phẩm mô tả thực tế. Sau vụ xả súng trường học Sandy Hook cuối năm 2012, tạp chí Forbes danh tiếng đã dành một bài viết về các tác phẩm của Helnwein.

Không dừng lại trên giấy, nghệ sĩ Ron Mueck người Australia sử dụng sáp để tạo ra những hình nộm giống người tới từng nếp nhăn, mạch máu. Chủ đề trong các tác phẩm của Mueck khá đa dạng, từ người già tới trẻ con hay những người trưởng thành.

Tác phẩm của họa sĩ người Australia Robin Eley khiến người ta dễ dàng bị thu hút bởi “lớp ni lông” đặc biệt. Nghệ sĩ 36 tuổi sinh ra tại London chỉ sử dụng các vật liệu sơn dầu và những chiếc bàn cọ nhỏ để tác nghiệp. Mỗi tác phẩm thường là thành quả của khoảng 500 giờ sáng tác.

Jamie Salmon sinh ra tại Anh. Những tác phẩm của ông tạo ra một trường phái độc đáo, cho người xem cảm giác thật tới từng chi tiết. Sản phẩm 3D tự họa của Salmon khiến nhiều người thích thú.

Các tác phẩm của DiegoKoi, nghệ sĩ 25 tuổi người Italy, thường rất “ướt át” với sự hiện diện của nước trong từng bức vẽ. Tuy nhiên, cách thể hiện này đòi hỏi sự tài hoa của người nghệ sĩ.

Alyssa Monks là nghệ sĩ làm việc tại Brooklyn, New York, Mỹ. Các tác phẩm của cô thường là sự kết hợp giữa ảnh chụp và tranh vẽ nhưng lột tả những nét rất thực của cuộc sống.

Chủ đề các tác phẩm của Lee Price thường là phụ nữ và đồ ăn. Ông vẽ họ theo góc nhìn từ trên xuống nhằm chỉ rõ những liên hệ giữa phụ nữ và thực phẩm.

Samuel Silva, nghệ sĩ 31 tuổi người Bồ Đào Nha, luôn tạo ra những điều khác biệt trong các tác phẩm của mình. Nó khiến người ta dễ nhận ra chúng là bức vẽ nhưng không thể phủ nhận trong đó có nhiều nét rất “thật”.

Hồng Duy

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm