Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ca khúc của IU khiến người nghe 'chao đảo'

Sở hữu giọng ca đẹp cùng khả năng truyền đạt cảm xúc tuyệt vời, nữ ca sĩ xứ Hàn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng qua các ca khúc "Because I'm a woman", "Peach", "The story only I didn't know"...

Những ca khúc của IU khiến người nghe 'chao đảo'

Sở hữu giọng ca đẹp cùng khả năng truyền đạt cảm xúc tuyệt vời, nữ ca sĩ xứ Hàn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng qua các ca khúc "Because I'm a woman", "Peach", "The story only I didn't know"...

1. Because I'm a woman

 

Là ca khúc chủ đề trong bộ phim Road no. 1, Because I'm a woman nói về nỗi đau phải chia xa người yêu của người con gái dù thực tâm cô không muốn. Quay lưng cất bước trong nước mắt, cô gái phải chiến đấu với chính bản thân để không yếu lòng, để người yêu có thể yên tâm làm việc lớn.

Giọng hát trong trẻo của IU kết hợp cùng chất pop ballad êm ái của Because I'm a woman nhanh chóng giúp ca khúc chiếm được vị trí quan trọng trong lòng công chúng yêu thích phim của So Ji Sub - Kim Ha Neul.


 

2. Good day

 

Good day là ca khúc giúp IU thắng lớn tại các giải do SBS, KBS, Mnet M! Countdown tổ chức vào cuối năm 2010 và đầu 2011Nội dung bài hát là lời tỏ tình ngây ngô, hồn nhiên của thiếu nữ gửi đến người thương trong giấc mơ đẹp, có trời xanh, mây trắng và nắng vàng. Ca khúc như nỗi lòng, ước mơ chung của phái yếu về một cái kết hạnh phúc trong tình yêu, sau những lần đắn đo suy nghĩ để tỏ tình.



3. Araro

 

Được chính đạo diễn Sam Kim tin tưởng giao thể hiện ca khúc chính trong phim Queen Seon Duk, IU đã bộc lộ tài năng của mình và không làm thất vọng đạo diễn Kim cũng như những ai yêu mến cô.

Cảm nhạc tốt, kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ thuật và cảm xúc, Araro của IU nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Không chỉ giúp bộ phim Queen Seon Duk gặt hái được nhiều thành công, nữ ca sĩ còn nghiễm nhiên đã trở thành một trong những tên tuổi được "chọn mặt gửi vàng" để trình bày các ca khúc trong phim sau đó.

 

4. The story only I didn't know

 

"Không phải là tình yêu, nó chỉ là khoảnh khắc anh trải nghiệm bên cạnh em" là ca từ da diết của bài hát do IU thể hiện đã nhận được nhiều cảm tình từ khán giả. Với cách diễn xuất cực chất trong MV kết hợp giọng ca truyền cảm, The story only I didn't know nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người nghe, đặc biệt là những ai từng trải qua cảm giác đau đớn như nữ chính trong ca khúc.

 

5. Peach

 

Peach là ca khúc đánh dấu sự đổi mới hoàn toàn về cách cảm nhận âm nhạc của IU trong suốt thời gian dài. Nữ ca sĩ giúp người nghe cảm thấy yêu đời hơn sau những ca khúc cô chọn trước đó gắn liền với nỗi đau, sự dằn vặt. 

Nội dung ca khúc Peach là lời thổ lộ hồn nhiên, đáng yêu của cô gái trước mặt người thương. Với giai điệu ý nghĩa cùng lời ca văn minh, bài hát nhanh chóng ghi điểm trong lòng mọi người và khẳng định tài năng thiên bẩm trong âm nhạc của IU.

 

Ý Nhi

Theo Infonet

Ý Nhi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm