Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ca khúc đình đám nhất năm 1999

Phần lớn các hit của thập niên 90s đều ra đời vào năm cuối cùng - 1999, là những ca khúc gắn liền với thế hệ 8x, là cuộc cách mạng với tóc tết hai bên của Britney Spears...

No Scrubs - TLC

No Scrubs là đĩa đơn đầu tiên trích ra từ album FanMail của TLC. Không chỉ được coi là một trong những ca khúc nổi bật nhất của TLC, No Scrubs còn đem về cho các cô gái đề cử Grammy thứ 2.

Baby One More Time - Britney Spears

Baby One More Time mở đầu cho kỷ nguyên Britney Spears. Ca khúc gây hiện tượng trên toàn cầu, đứng đầu bảng xếp hạng của tất cả các quốc gia và là một trong những đĩa đơn bán chạy nhất từ trước tới nay với hơn 10 triệu bản.

Năm 2010, MV Baby One More Time được Jam! bình chọn là MV có ảnh hưởng thứ 3 trong lịch sử nhạc pop. Năm 2011, Baby One More Time được bình chọn là MV xuất sắc nhất thập niên 90s.

I Want It That Way - Backstreet Boys

Thuộc album thứ 3 mang tên Millennium của Backstreet Boys, I Want It That Way từng được mệnh danh là ca khúc pop ballad của năm, được đề cử 3 giải Grammy, trong đó có Ca khúcBản thu âm của năm.

 

Genie In A Bottle - Christina Aguilera

Genie in a Bottle là ca khúc nằm trong albunm ra mắt của Christina Aguilera. Đây chính là ca khúc giúp cô ca sĩ nhỏ bé thuở đó giành được giải thưởng Nghệ sĩ mới tại lễ trao giải Grammy năm 2000.

If You Had My Love - Jennifer Lopez

If You Had My Love cũng thuộc album ra mắt của Jennifer Lopez có tên On The 6. Dù dính nghi án "nhái" nhưng If You Had My Love cũng chính thức đưa cô đào nóng bỏng của Hollywood bước chân vào làng nhạc một cách ấn tượng.

 

Bills, Bills, Bills - Destiny's Child

Bên cạnh việc được đón nhận trên toàn cầu, Bills, Bills, Bills còn được đề cử 2 giải Grammy.

 

Living La Vida Loca - Ricky Martin

Living La Vida Loca nằm trong album tiếng Anh đầu tiên của Ricky Martin. Ca khúc nhận được rất nhiều đề cử Grammy và giúp chàng ca sĩ nóng bỏng này có được thành công to lớn ở cả Mỹ và quốc tế.

Living La Vida Loca vẫn dược coi là ca khúc khởi đầu cho cuộc bùng nổ của nhạc Latin pop vào năm 1999.

Năm 2007, Living La Vida Loca có được vị trí thứ 28 trong danh sách 100 ca khúc xuất sắc nhất của thập niên 90 do VH1 bình chọn.

 

That Don't Impress Me Much - Shania Twain

Cho đến nay, đây vẫn là hit thành công nhất của Shania Twain trên thế giới. 

Believe - Cher

Believe là một trong những đĩa đơn bán chạy nhất thế giới với hơn 11 triệu bản, giành giải Ca khúc dance xuất sắc nhất tại Grammy lần thứ 42 và nhận 1 đề cử ở hạng mục Ghi âm của năm.

Với Believe, Cher trở thành nghệ sĩ nữ lớn tuổi nhất có hit No.1 trên bảng xếp hạng Hot 100. Khi đó, cô 52 tuổi.

 

Smooth - Santana & Rob Thomas

Smooth là ca khúc kết hợp giữa huyền thoại Latin rock Santana và giọng ca của Matchbox Twenty Rob Thomas. Ca khúc giành 3 giải Grammy, gồm Ghi âm của năm, Ca khúc của nămBản kết hợp pop và vocal xuất sắc nhất.

Đây cũng chính là ca khúc đứng đầu danh sách Hot 100 hit của thập niên 90s.

 

Kiss Me - Sixpence None the Richer

Kiss Me là đĩa đơn bán chạy nhất của Sixpence None the Richer tại Mỹ. Cuối năm 1999, Billboard xếp Kiss Me ở vị trí thứ 6 trong danh sách những đĩa đơn bán chạy nhất năm 1999.

 

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm