Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ca khúc Giáng sinh đáng nhớ trên màn ảnh

Giáng sinh luôn là dịp “công phá” của những bộ phim ấn tượng, có thể hài hước với những khoảnh khắc gia đình vui nhộn và ngọt ngào.

Những ca khúc Giáng sinh đáng nhớ trên màn ảnh

Giáng sinh luôn là dịp “công phá” của những bộ phim ấn tượng, có thể hài hước với những khoảnh khắc gia đình vui nhộn và ngọt ngào.

Thật vậy, âm nhạc là một phần không thể thiếu trong những bộ phim này. Tuy nhiên, có những bài hát dù không về ông già Noel hay những chú tuần lộc cùng chiếc xe đầy quà, nhưng vẫn là những khoảnh khắc đáng nhớ trong các bộ phim lấy đề tài Giáng sinh. Cùng khám phá qua 5 bài hát sau đây:  

1. Rocking around the Christmas tree trong Home alone (đạo diễn Chris Colombus, 1990)

Home alone là một bộ phim Giáng sinh khá đặc biệt khi cậu bé Kevin phải ở nhà một mình, đối phó với hai tên trộm xảo trá. Tuy nhiên với bài hát Rocking around the Christmas tree cùng bao màn nghịch ngợm được diễn viên nhí Macaulay Culkin diễn đạt tài tình, Home alone đã đem lại những khoảnh khắc tuyệt vời cho khán giả nhỏ tuổi trong mùa Giáng sinh.

2. What’s this? trong The nightmare before Christmas (đạo diễn Henry Selick, 1993)

Nếu Home alone đề ra tình huống trẻ con một mình chống trộm thì The nightmare before Christmas kể về chàng Jack Skellington vốn là ông vua ở xứ sở Halloween muốn thay ông già Noel mang quà cho trẻ em. Tại sao Jack - một nhân vật lấy việc dọa ma mọi người làm niềm vui - lại thích Giáng sinh đến thế? Câu trả lời đã được thể hiện hoàn hảo trong cảnh Jack khám phá thị trấn Giáng sinh với bài hát What’s this?.

3. All I want for Christmas is you trong Love actually (đạo diễn: Richard Curtis, 2003)

Không có gì tuyệt vời hơn khi được một cô gái xinh đẹp hát rằng bạn là món quà Giáng sinh đáng ao ước nhất. Đó hẳn là một khoảnh khắc tuyệt đẹp của cậu bé Sam (Thomas Brodie-Sangster) trong Love actually, cũng là lúc bài hát All I want for Christmas is you trở thành một hit không thể thiếu mỗi dịp Giáng sinh. Đúng như tên gọi, All I want for Christmas is you kêu gọi khán giả hướng tới những người thân và dành cho nhau những tình cảm yêu thương thực sự, để Giáng sinh được trả về nguồn gốc của nó: một ngày lễ của tình yêu thương và trân trọng sự hiện diện của mỗi người trong cuộc sống.

4. Jingle bell rock trong Mean girls (đạo diễn: Mark Waters, 2004)

Không quá lung linh hay nhộn nhịp, Jingle bell rock trong Mean girls thậm chí còn đầy lỗi sai và tai nạn không đáng có. Tuy nhiên, khi cả trường hòa giọng cùng bốn cô nàng Cady, Regina, Gretchen và Karen kết thúc màn trình diễn, một sự hòa hợp lan truyền mọi nơi như báo hiệu một Giáng sinh của tình bạn gắn bó đã đến rất gần.

5. When Christmas comes to town trong The polar express (đạo diễn: Robert Zemeckis, 2004)

Thật ấm áp khi nghe một ca khúc dịu dàng về những khoảnh khắc tuyệt vời của Giáng sinh trên chuyến tàu tốc hành hướng về Bắc Cực. Được trình bày bởi cô bé Hero Girl và cậu bé Lonely Boy, bài hát như nhắc nhở nhân vật chính và cả những người lớn về dịp lễ quan trọng này, cũng như nói rằng điều ước lớn nhất của mỗi đứa trẻ đêm Giáng sinh không phải là những món quà quá to tát, mà là những ước mơ được đáp đền xứng đáng.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm