Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ca khúc về cờ bạc, bán độ hot trở lại nhờ World Cup

Trong mùa lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, những sáng tác Vpop phê phán nạn đỏ đen cũng được dịp phất lên.

k
Trong thời điểm World Cup đang là chủ đề nóng, Phan Đinh Tùng đã thực hiện MV với nội dung nói về người đàn ông tán gia bại sản vì cá độ bóng đá mang tên Quá muộn để quay trở lại. Sáng tác của Nguyễn Hồng Thuận có với giai điệu dễ nghe, kể về tâm sự của đàn ông khi hồi tưởng lại quá khứ hạnh phúc cùng vợ con. Anh và vợ từng có giai đoạn rất ấm êm, nhưng chỉ vì trót đam mê cá độ mà gia đình tan nát, vợ chồng cũng lâm vào cảnh mỗi người một nơi.
Nam ca sĩ chia sẻ niềm hy vọng MV  sẽ là lời cảnh tỉnh cho mọi người trong mùa bóng.
Nam ca sĩ chia sẻ niềm hy vọng MV Quá muộn để quay trở lại sẽ là lời cảnh tỉnh cho mọi người, nhất là những quý ông trong mùa bóng tránh sa vào cạm bẫy để lâm vào cảnh cảnh tan nát cửa nhà.
x
Những sáng tác của Duy Mạnh hầu hết viết về tình yêu nam nữ, tuy nhiên ca khúc được xem là thành công nhất và làm nên tên tuổi của nam ca sĩ lại có chủ đề liên quan đến việc phê phán nạn cờ bạc là Kiếp đỏ đen. Với chất giọng đặc biệt không lẫn với các ca sĩ khác, cộng với giai điệu bài hát dễ nghe, dễ nhớ, ca từ bình dân, sáng tác này đã thu hút nhiều người nghe và được phát liên tục từ các sóng truyền hình đến quán cafe bình dân.
f
Mùa World Cup 2014 đang diễn ra tại Brazil, cũng là lúc Kiếp đỏ đen lại được nhắc đến, thậm chí được cự dân mạng chế ảnh và chia sẻ nhiệt tình. Lời ca khúc "Ta mang bao tội lỗi nên thân ta giờ đây, kiếp sống không nhà, không người thân/Ta mang bao tôi lỗi, người ơi ta đâu còn chi xin hãy tránh xa kiếp đỏ đen" như một lời cảnh tỉnh đến những tín đồ của bóng đá.
f
Hòa chung không khí của ngày hội bóng đá thế giới, Duy Mạnh quyết định thực hiện phiên bản thứ hai của hai ca khúc Kiếp đỏ đen mang tên Kiếp bán độ. Anh chia sẻ, những fan có máu đỏ đen nên nghĩ lại để tinh thần thể thao không bị phai mờ, khiến họ sa lầy vào thắng thua làm tan cửa nát nhà.
"Tôi mong bài hát của mình nhắc nhở mọi người tránh xa những điều không tốt, chứ không muốn mọi người gặp chuyện rồi mới biết đến nó. Lúc chuyện đã diễn mà nghe hai ca khúc này thì càng não lòng hơn", anh nói.
d
Lâm Nhật Huy là thành viên cũ của nhóm nhạc AXN, sau khi tách nhóm ra anh cũng bắt đầu phát triển sự nghiệp solo của riêng mình.Tuy nhiên, chặng đường hoạt động của anh phát triển khá chậm, hình ảnh cũng không xuất hiện nhiều trước công chúng. Trong ca khúc Đời cờ bạc, nam ca sĩ ví những con bạc như người điên, như con thiêu thân  mang tất cả gia tài. người thân, cuộc đời vùi chôn sâu vào những ván bài gian dối. Từ đó, sáng tác như lời thức tỉnh những ai đang rơi vào vũng bùn của nạn cờ bạc.

Phi Phi

Bạn có thể quan tâm