Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cách độc đáo bảo vệ ôtô mùa bão

Các chủ xe nghĩ ra nhiều cách khác nhau để bảo vệ ôtô khỏi thiệt hại do các trận mưa lũ.

Khi mưa bão, ôtô đứng trước nguy cơ hư hỏng lớn. Do đó, nhiều chủ xe trên khắp thế giới chủ động tìm cách phòng tránh bằng nhiều biện pháp khác nhau.

Bọc xe trong túi nylon

Năm ngoái, mạng xã hội Reddit xuất hiện hình ảnh một chiếc ôtô được bọc trong nylon và đang nằm dưới hầm xe, xung quanh bị bao phủ bởi nước ngập.

Nguồn điện trên xe vẫn còn do đèn hậu vẫn sáng, chứng tỏ hệ thống điện của chiếc xe dường như đã được bảo vệ kỹ lưỡng trước mối nguy từ nước lụt.

oto mua bao anh 1

Dù trông có vẻ hài hước, đây thực chất là một giải pháp khá hợp lý để bảo vệ ôtô khỏi nước ngập. Nhiều sản phẩm thương mại với chức năng tương tự đã được giới thiệu để giúp người dùng bảo vệ ôtô trong mùa mưa bão.

Theo Motor1, ôtô của Rahel Abraham từng bị thiệt hại sau một trận lụt hồi năm 2008 và đó là lý do khiến nữ kỹ sư này tạo ra ClimaGuard, một sản phẩm "túi zip" để bảo vệ ôtô.

Dù khóa kéo của ClimaGuard không có khả năng chống nước, trang bị này sẽ giúp chiếc ôtô nổi lên khi nước lũ đạt đến độ sâu nhất định. Do đó, ClimaGuard về lý thuyết sẽ bảo vệ được ôtô khỏi nguy cơ lũ lụt.

oto mua bao anh 2

Sản phẩm này có giá 400 USD và đi kèm dây buộc để cố định xe vào một vị trí cố định trong cơn lũ.

Làm 'phao' cho ôtô

Trong cơn bão Ulysses (được biết đến với tên gọi bão số 13 tại Việt Nam) diễn ra hồi năm 2020, một chủ xe Mitsubishi Xpander người Philippines đã sử dụng một tấm bạt lớn để quây xung quanh chiếc xe.

Chuyên trang Top Gear Philippines lý giải hành động của chủ xe có thể giúp ôtô nổi lên, theo nội dung của định luật Archimedes.

Về cơ bản, biện pháp bảo vệ này có nguyên lý hoạt động tương tự sản phẩm ClimaGuard như đề cập phía trên. Tuy nhiên, chiếc Mitsubishi Xpander trong trường hợp này chỉ được quây xung quanh nhằm ngăn nước vào, thay vì bọc kín toàn bộ.

oto mua bao anh 3

Chuyên trang Top Gear Philippines cũng đánh giá việc tạo ra một chiếc "phao" cho ôtô như trường hợp này là không thật sự an toàn. Nhiều yếu tố bất khả kháng có thể xuất hiện, khiến "phao" bị nghiêng, từ đó làm nước tràn vào và mất tác dụng.

Giải pháp hữu hiệu hơn là chủ động đưa xe đến một vùng đất cao, nơi nước ngập không thể tiếp cận. Một giải pháp khác là kê cao các bánh xe ôtô, vốn được phần lớn người dùng Việt Nam sử dụng trong các mùa mưa bão.

Treo ôtô lên cây

Trong một đoạn video được đăng tải vào năm 2016, chủ nhân chiếc Polaris General đã treo hẳn chiếc xe lên cây để ngăn chặn nguy cơ hư hỏng do ngập lụt.

oto mua bao anh 4

Theo nội dung video, chủ xe đã sử dụng tời điện gắn ở đầu xe, móc phần cáp lên thân cây và kích hoạt tời để treo chiếc xe lên cao, tránh khỏi mực nước lũ bên dưới.

Bên dưới video, một số người dùng bình luận bày tỏ sự bất ngờ khi thấy chiếc xe có thể treo được trên cây.

"Hãng sản xuất tời điện kia cần phải trả cho anh một khoản tiền vì đoạn video quảng cáo sản phẩm này", một người dùng hài hước bình luận.

Được biết, chiếc Polaris General có trọng lượng không tải xấp xỉ 700 kg. Các kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt 2.956 x 1.587 x 1.870 mm và khoảng sáng gầm ở mức 305 mm.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

McLaren P1 ngập trong lũ lụt được mua với giá 575.000 USD

Sau hơn 5 tháng rao bán, chiếc McLaren P1 này đã tìm được chủ nhân mới với mức giá thấp kỷ lục.

Lamborghini Urus Graphite Capsule ngập trong lụt tại Dubai

Phiên bản đặc biệt Lamborghini Urus Graphite Capsule được phát hiện nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của trận lụt lịch sử tại Dubai trong tháng 4/2024.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm