Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cách 'đối phó' với đồng nghiệp nói nhiều

Ai cũng muốn có một đồng nghiệp dễ thương và hoà đồng nhưng không phải lúc nào bạn cũng gặp được những người như vậy. Dưới đây là một vài mẹo để bạn đối phó với những người nói nhiều.

Những cách 'đối phó' với đồng nghiệp nói nhiều

Ai cũng muốn có một đồng nghiệp dễ thương và hoà đồng nhưng không phải lúc nào bạn cũng gặp được những người như vậy. Dưới đây là một vài mẹo để bạn đối phó với những người nói nhiều.

Những cách 'đối phó' với đồng nghiệp nói nhiều

Ảnh minh hoạ

1. Hãy tìm cách nói thẳng nhưng phải khéo léo, tế nhị. Hãy cho họ biết rằng bạn còn rất nhiều việc đến hạn phải nộp nhưng chưa hoàn thành. Có đôi khi những đồng nghiệp nói nhiều sẽ không nhận ra là họ đang làm phiền người khác, bằng cách này bạn có thể giúp họ nhận ra điều đó.

2. Nói với đồng nghiệp của bạn rằng bạn đang rất căng thẳng và cần được yên tĩnh một chút. Họ sẽ không làm phiền bạn khi thấy bạn đang mệt mỏi.

3. Đề nghị nói chuyện với họ vào bữa trưa chẳng hạn, vì hiện tại bạn đang phải tập trung cho một bản kế hoạch rất quan trọng. Cách này khá hữu ích cho những người thân thiết với bạn.

4. Chọn những câu trả lời ngắn gọn, để họ không mở rộng đề tài thêm nữa, họ sẽ không tiếp tục ba hoa nếu thấy bạn không hào hứng với đề tài của họ.

5. Nếu không còn cách nào nữa thì hãy nói với sếp của bạn, sếp sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này nếu nó ảnh hưởng tới công việc. Không cần phải nói rõ ràng, chỉ cần trình bài đại khái vấn đề, sếp sẽ hiểu và nhắc nhở những nguời đó. Cách này vừa hiệu quả vừa không gây mất lòng.

6. Chuyển chỗ ngồi nếu bạn có thể, hãy tránh mặt những đồng nghiệp hay nói nhiều và làm phiền bạn.

Phụng Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Ehow

Bạn có thể quan tâm