Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cách giảm ốm nghén khi mang thai của hot mom Thủy Anh

Bà xa ca sĩ Đăng Khôi cho biết triệu chứng ốm nghén có thể khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi và lo lắng nhưng đây là dấu hiệu cho thấy thai kỳ của mẹ ổn định.

Sự thay đổi nhanh về nội tiết trong cơ thể, mẹ bầu sẽ có nhiều triệu chứng ốm nghén như mệt mỏi, buồn ngủ, rối loạn tiêu hóa, buồn nôn hoặc nôn khi gặp một số mùi và thèm ăn thức ăn lạ...

"Bỏ túi" được nhiều kinh nghiệm chăm con sau khi sinh 2 nhóc tỳ Đăng Khang, Đăng Anh, Thủy Anh - bà xã ca sĩ Đăng Khôi thường xuyên chia sẻ những hình ảnh, bài viết về bí quyết chăm con và nhận được sự quan tâm của các bậc cha mẹ.

Dưới đây là chia sẻ của Thủy Anh về bí quyết giảm ốm nghén khi mang thai hiệu quả cùng Zing.vn:

Suy nghĩ lạc quan

Ốm nghén thường diễn ra trong 3 tháng đầu thai kỳ, có những trường hợp kéo dài hơn, xảy ra trong suốt quá trình mang thai. Ốm nghén thường diễn ra vào buổi sáng sau khi mẹ thức giấc hoặc có thể xảy ra cả ngày. 

Triệu chứng ốm nghén có thể khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi và lo lắng nhưng đây là dấu hiệu cho thấy thai kỳ của mẹ ổn định.

Cach giam om nghen cua hot mom Thuy Anh anh 1
Hot mom Thủy Anh khuyên các mẹ bầu nên suy nghĩ lạc quan vì ốm nghén không gây hại cho mẹ bầu và thai nhi. 

Có những lúc Thủy Anh ngửi mùi gì xung quanh cũng thấy khó chịu, cả ngày bị buồn nôn, không ăn được gì, suy nhược cơ thể. Sau khi tìm hiểu những thông tin khoa học, tôi biết rằng ốm nghén không gây hại cho sức khoẻ mẹ bầu và thai nhi.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra việc mẹ bầu bị ốm nghén, nôn ói như một cách để cơ thể loại bỏ những chất độc hại trong cơ thể, để thai nhi có môi trường phát triển tốt nhất. Vì vậy, mẹ bầu hãy cố gắng nghĩ lạc quan để giữ sức khoẻ tinh thần tốt. Lo sợ có thể làm tăng nặng hơn các triệu chứng nghén.

Lựa chọn món ăn yêu thích

Mẹ bầu có thể thử những món ăn khác nhau để nhận diện được loại thực phẩm nào khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Hãy lựa chọn những món ăn yêu thích và được khuyến khích dùng cho bà bầu.

Mẹ bầu cũng có thể lựa chọn thực đơn đơn giản, dễ làm, dễ tiêu hóa. Lúc này, mẹ cần duy trì ăn uống đầy đủ để tránh thiếu hụt dinh dưỡng, dẫn đến thai nhi chậm phát triển. 

Cach giam om nghen cua hot mom Thuy Anh anh 2
Gia đình ca sĩ Đăng Khôi với hai nhóc tỳ kháu khỉnh. 

Theo dõi và đi khám khi xuất hiện triệu chứng lạ

Nếu nôn quá nhiều (4-5 lần/ngày), không thể ăn thứ gì, nôn ra máu, hay cảm thấy mệt mỏi và bị giảm cân theo thời gian, bạn nên tìm đến bác sĩ để có những phương án xử lý kịp thời. 

Các mẹ đừng cố ăn những thứ khiến mình buồn nôn, mỗi lần ăn một ít để dễ dung nạp. Mẹ bầu cũng không nên vì mệt mà nằm một chỗ. Vận động, làm một số việc nhẹ nhàng, vừa sức bạn sẽ thấy thoải mái hơn.

Chia nhỏ các bữa ăn

Bà bầu có nhu cầu cần bổ sung năng lượng lớn hơn nhiều so với bình thường để nuôi dưỡng thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu nhanh đói, khi đói dễ giảm huyết áp gây chóng mặt, ruột cồn cào, cảm giác nôn ói. Việc chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp cung cấp năng lượng thường xuyên cho bà bầu, ngăn chặn tình trạng buồn nôn, chóng mặt, các triệu chứng của nghén. 

Lần đầu làm mẹ của các mỹ nhân Việt

Á hậu Diễm Trang, ca sĩ Maya hay diễn viên Tú Vi đều là những người đẹp Việt lần đầu làm mẹ.


Hot mom Thủy Anh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm