Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cách kiểm soát mồ hôi đơn giản nhất

Muối nở, dấm táo, trà đen là những nguyên liệu sử dụng trong nấu ăn hàng ngày. Ngoài ra, chúng còn là phương pháp trị mùi cơ thể nếu bạn tiết mồ hôi quá nhiều.

Giấm táo

Giấm táo là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất tình trạng ra mồ hôi quá nhiều. Do đặc tính làm se bề mặt, giấm táo được sử dụng bên ngoài để kiểm soát mồ hôi. Ngoài ra, nó còn giúp cân bằng độ pH của cơ thể.

Dùng bông gòn có thấm giấm táo để chà lên vùng da bị ra mồ hôi quá nhiều như lòng bàn tay, bàn chân, nách, cổ… rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, sau khi tắm sạch lại với nước, bạn hãy dùng một chút phấn rôm để làm khô thoáng hơn.

Một lựa chọn khác là trộn một thìa canh giấm táo với 2 thìa cà phê mật ong vào ly nước, uống khi bụng đói để giúp kiểm soát việc đổ mồ hôi quá nhiều.

Muối nở (Baking Soda)

Baking soda giúp trung hòa mùi cơ thể. Ảnh: Ladycare

Baking soda cũng là giải pháp hay để khắc phục vấn đề mùi cơ thể. Nó là chất chống mồ hôi tự nhiên, có hiệu quả trong việc hấp thụ độ ẩm và trung hòa mùi cơ thể.

Trộn một thìa cà phê baking soda với nước và khuấy đều. Thêm 3 hoặc 4 giọt tinh dầu có mùi hương mà bạn yêu thích. Thoa hỗn hợp này lên nách và các bộ phận khác đổ mồ hôi trên cơ thể bạn. Rửa sạch sau 15-20 phút. Thực hiện điều này 2-3 lần/ tuần để có kết quả tối ưu.

Trà đen

Trà đen là một phương thuốc tốt để kiểm soát mồ hôi. Các axit tannic trong trà có tính chất chống mồ hôi và chất làm se. Vì vậy, trà đen giúp làm cho các tuyến mồ hôi teo lại giúp chúng kiểm soát việc đổ mồ hôi quá mức. Ngoài ra, trà đen cũng là nguyên liệu tuyệt vời giết chết vi khuẩn gây mùi cơ thể.

Nước chanh

Nước chanh rất tốt để trị mùi cơ thể. Đặc tính axit trong nước ép chanh làm giảm độ pH của da, ức chế không cho vi khuẩn gây mùi cơ thể tồn tại. 

Cắt một trái chanh tươi thành hai nửa. Chà một nửa vào nách và các vùng hay ra mồ hôi. Để khô trong 10 phút và tắm lại cho sạch. Hãy sử dụng thường xuyên hàng ngày đến khi mùi cơ thể biến mất hoàn toàn.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, có thể pha loãng nước ép chanh vào nước và chà lên vùng cơ thể.

Hương thảo

Hương thảo ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây mùi. Trong hương thảo có chứa tinh dầu bạc hà và chất diệp lục có đặc tính khử mùi tự nhiên, trung hòa mùi cơ thể và để lại hương thơm dễ chịu trên cơ thể. Ngoài ra, nó còn bổ sung chất kẽm, nếu thiếu hụt sẽ gây mùi cơ thể.

Cho vài lá hương thảo khô vào một ly nước nóng. Để ngâm trong 10 phút và đổ vào bồn tắm. Ngâm mình trong nước từ 15-20 phút và lau sạch.

Ngoài ra, có thể trộn từ 8-10 giọt tinh dầu hương thảo trong một bình nước và xịt vào vùng da dưới cánh tay như một chất khử mùi. Lưu ý, nếu dị ứng với hương thảo, bạn nên ngừng sử dụng phương pháp này.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm