Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cách sáng tạo lời chúc độc đáo của cư dân mạng

Tết đến là dịp để giới trẻ thể hiện sự sáng tạo của mình với các lời chúc năm mới độc đáo và thú vị.

Tục lệ chúc Tết truyền thống của cha ông đã được giới trẻ thể hiện với nhiều hình thức khác nhau. Vài năm gần đây, các bạn trẻ thường truyền miệng những câu chúc vần điệu, ý nghĩa dịp Tết như “chúc bạn có một bầu trời sức khỏe, một biển cả tình thương, một đại dương tình bạn, một điệp khúc tình yêu, một người yêu chung thủy, một sự nghiệp sáng ngời, một gia đình thịnh vượng”… Những lời chúc Tết này có thể được gửi bằng thiệp hoặc qua tin nhắn điện thoại không chỉ thể hiện sự quan tâm của người gửi với người nhận mà còn cho thấy sự đầu tư sáng tạo của bạn trẻ.

Chúc Tết là một nét văn hóa đẹp được giới trẻ duy trì và thực hiện với nhiều ý tưởng độc đáo.
Chúc Tết là một nét văn hóa đẹp được giới trẻ duy trì và thực hiện với nhiều ý tưởng độc đáo.

Vài năm trở lại đây, không còn ưa chuộng những câu chúc dài, giới trẻ lại nhiệt tình sáng tạo ra lời chúc vui nhộn, ý nghĩa mà ngắn gọn, súc tích. Kết hợp cùng sự phát triển và hỗ trợ của nhiều ứng dụng công nghệ, họ có thể tự làm mới những lời chúc Tết của chính mình. Trong đó, các ứng dụng tin nhắn và gọi điện miễn phí trở thành kênh phương tiện chủ chốt để lên ý tưởng, thực hiện và gửi lời chúc đến bạn bè, người thân mỗi dịp Tết đến.

Ứng dụng Zalo phối hợp với Mirinda vừa phát động cuộc thi gửi lời chúc Tết ý nghĩa dành cho các user để tạo sticker vui nhộn. Chỉ sau 1 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được hàng ngàn lời chúc sáng tạo gửi về tham gia chương trình. Trong đó, nhiều lời chúc ngắn gọn nhưng lại truyền tải những mong muốn thiết thực trong năm mới của người Việt.

Những lời chúc năm mới được các bạn trẻ gửi về cho Mirinda page.
Những lời chúc năm mới được các bạn trẻ gửi về cho Mirinda page.

Bạn trẻ Trọng Nguyễn đóng góp lời chúc “Tết năm Mùi rung đùi nhận lộc. Đuổi ngựa đón dê phú quý đầy nhà” tạo sự liên kết giữa năm cũ và năm mới, gửi gắm thông điệp về năm mới may mắn, phát tài. Cũng lấy chủ đề về may mắn, nickname Thea lại sáng tạo khẩu hiệu “hên suốt Tết, đỏ nguyên năm” ngắn gọn, dễ nhớ. Tập trung vào các khía cạnh cụ thể hơn, nickname Kzi gửi về câu chúc “tiền đầy túi, tình đầy tim” thể hiện sự trọn vẹn đủ đầy cả về tiền bạc lẫn tình cảm. Đây là những lời chúc sáng tạo dựa trên tinh thần truyền thống nhiều năm liền của dịp Tết.

Bên cạnh đó, Mirinda page cũng nhận được nhiều câu chúc vui nhộn, thể hiện tinh thần lạc quan và mang đậm dấu ấn của giới trẻ. Đó là “Tết đến rước gấu về” của nickname Truc Lam rất phù hợp để gửi tặng các bạn trẻ độc thân, chưa có người yêu trong dịp năm mới. Trong khi đó, lời chúc “tươi không cần tưới” của nickname KHT lại phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi khi Tết đến xuân về.

Bằng cách đóng góp lời chúc về cho chương trình, người dùng có cơ hội nhận được lì xì là thẻ nạp Viettel mệnh giá 20.000 đồng.
Bằng cách đóng góp lời chúc về cho chương trình, người dùng có cơ hội nhận được lì xì là thẻ nạp Viettel mệnh giá 20.000 đồng.

Những lời chúc sáng tạo, vần điệu được đóng góp từ các user này sẽ được chọn lọc để tạo nên bộ sticker sinh động, vui nhộn ra mắt dịp Tết Ất Mùi của Zalo. Để tham gia chương trình, bạn trẻ theo dõi trang thông tin của Mirinda trên Zalo và gửi lời chúc theo cú pháp CHUCTET <noi dung loi chuc> cho page. Chương trình không giới hạn số lượng tin nhắn gửi về nên bạn trẻ có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo trong các thông điệp chúc Tết. Với mỗi lời chúc, người tham gia có cơ hội trở thành tác giả của một trong những sticker chúc Tết thú vị của Zalo và nhận được lì xì may mắn là thẻ nạp điện thoại Viettel trị giá 20.000 đồng để kết nối nhiều hơn với bạn bè.

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm