Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cái tên thành danh từ phim của Vũ Ngọc Đãng

Những tác phẩm của vị đạo diễn đầu trọc là một “lò xo” tạo sức bật lớn cho nhiều nghệ sĩ trẻ nhưng không phải ai cũng biết tận dụng cơ hội này.

Lương Mạnh Hải – vai Bảo Nam (Bỗng dưng muốn khóc)

Nhắc đến Vũ Ngọc Đãng mà không nhắc tên Lương Mạnh Hải thì quả thật là một thiếu sót lớn. Sự thành công của Bỗng dưng muốn khóc khiến Bảo Nam trở thành diễn viên nam đình đám. Không biết Lương Mạnh Hải đã từ chối biết bao nhiêu dự án phim ảnh, nhưng sự “kén cá chọn canh” này cũng khiến anh trở thành thương hiệu của mỗi dự án khi lên sóng.

Từ Nữ tướng cướp (đạo diễn Lê Hoàng), Hồn Trương Ba da Hàng Thịt (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng), cho đến hàng loạt phim của của Vũ Ngọc Đãng sau này như Tuyết nhiệt đới, Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet, Ngôi nhà hạnh phúc, Hotboy nổi loạn Vừa đi vừa khóc, Lương Mạnh Hải từng bước khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực điện ảnh.

Lương Mạnh Hải.
Lương Mạnh Hải trong Bỗng dưng muốn khóc. 

Tăng Thanh Hà - vai Trúc (Bỗng dưng muốn khóc)

Từng gây chú ý với phim Dốc tình, Hàn Mặc Tử, Hương phù sa song phải đến Bỗng dưng muốn khóc, Tăng Thanh Hà mới vụt sáng và thu hút dư luận hơn bao giờ. Những hiệu ứng kéo theo sau này trong Đẹp từng centimet hoặc Cánh đồng bất tận cũng đều từ Bỗng dưng muốn khóc tạo nên.

Có lẽ vì thế, Tăng Thanh Hà luôn dành một sự ưu ái đối với "bác Đãng" (cách gọi thân mật của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) trong mỗi lần nhắc đến và gật đầu không ngần ngại khi được vị đạo diễn sinh năm 1974 ngỏ lời vào vai khách mời của Ngôi nhà hạnh phúc.

Tăng Thanh Hà.
Tăng Thanh Hà thành công với vai Trúc trong Bỗng dưng muốn khóc. 

Hiếu Hiền - vai Hiều (Bỗng dưng muốn khóc)

Hiếu Hiền không phải là cái tên xa lạ với sân khấu cải lương, hài kịch và phim ảnh, nhưng đến Bỗng dưng muốn khóc, anh mới trở thành một người được khán giả truyền hình chú ý. Trong phim, anh vào vai một anh Hiều bán chong chóng có cách yêu dễ thương, nóng tính nhưng nhiệt tình.

Hiếu Hiền.

Sau vai Hiều, Hiếu Hiền trở nên đắt show và tham gia vào khá nhiều lĩnh vực, ngay cả kinh doanh. Gần đây, Hiếu Hiền vướng phải ồn ào do scandal ăn cắp điện thoại của người vợ Thùy Liên. Điều này làm cái tên tưởng chừng sạch boong thị phi bỗng dưng “úa màu”. Đây cũng là điều rất đáng tiếc với Hiếu Hiền.

Nhóm A# - vai bạn của Bảo Nam (Bỗng dưng muốn khóc)

Vào vai hai người bạn ăn chơi của Bảo Nam, Minh Tuấn và Chí Thiện tỏa sáng sau một thời gian khá loay hoay với thương hiệu A#. Thời điểm đó, Chí Thiện liên tục đắt show quảng cáo, “ẵm luôn” vai chính của Giải cứu thần chết và thương hiệu A# bật lên trong lòng giới trẻ.

Thế nhưng sau ầm ĩ tách nhóm, cho đến lời qua tiếng lại scandal “mượn tiền” của Chí Thiện, hai chàng trai đã đánh mất sự yêu quý trong lòng khán giả. Chí Thiện hiện làm MC cho các chương trình và đi diễn. Minh Tuấn ra mắt La Thăng phiên bản mới không mấy thành công và chuẩn bị trở lại âm nhạc với dự án Bạn và Bè. A# chính là một minh chứng khá rõ ràng cho sự “không nắm bắt được khi cơ hội đến”.

Minh Tuấn và Chí Thiện.

La Quốc Hùng - Trần Lố (Vừa đi vừa khóc)

Từng là một nhiếp ảnh tự do, lợi thế của Trần Lố chính là biết được góc mặt đẹp của mình. Cái khó của anh chính là phải vào vai “quá lố”. Thế nhưng, cái lố La Quốc Hùng thể hiện khiến khán giả yêu mến ngoài mong đợi. Thậm chí, một bộ phận xem phim còn thích Trần Lố hơn cả nam chính Hải Minh.

Từng tham gia những vai nhỏ trong Hot boy nổi loạnNgôi nhà hạnh phúc, nhưng đến khi trở thành Trần Lố của Vừa đi vừa khóc, La Quốc Hùng mới được khán giả nhớ mặt, nhắc tên. Anh chia sẻ sắp tới sẽ tham gia nhiều dự án nghệ thuật trong đó có vai diễn được Vũ Ngọc Đãng "đo no đóng giày" cho mình.

La Quốc Hùng.
La Quốc Hùng.

Hồ Vĩnh Khoa - Khôi (Hot boy nổi loạn)

Chỉ là một hot boy mới được chú ý vào thời điểm đó, việc vào vai chính trong bộ phim điện ảnh đình đám quả thật là cơ hội ngàn vàng cho Hồ Vĩnh Khoa, thế nhưng nghệ thuật vẫn chưa mỉm cười với chàng trai siêng năng này.

Hồ Vĩnh Khoa có rất nhiều hoạt động sau khi Hot boy nổi loạn kết thúc, thế nhưng anh không rõ ràng ở mỗi vai trò của mình. Người ta không biết gọi tên Vĩnh Khoa là gì, hát một chút, diễn một chút, và chụp ảnh cũng một chút. Điều Hồ Vĩnh Khoa nên xác định đâu là mũi nhọn để tấn công khán giả, nhất là khi thời gian cứ trôi đi, quy luật đào thải vô cùng cay nghiệt với nghệ sĩ.

Hồ Vĩnh Khoa.
Hồ Vĩnh Khoa.

Hiếu Nguyên

Bạn có thể quan tâm