Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cải tiến trên Nouvo Fi mới so với thế hệ trước

Thế hệ Nouvo thứ 6 mới ra mắt có nhiều sự thay đổi so với phiên bản trước đó, tăng thêm tiện ích cho người sử dụng.

Sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn, Yamaha Nouvo thế hệ thứ 6 cũng đã chính thức được giới thiệu tới khách hàng trong nước. Có thể thấy, Nouvo Fi 2014 có những nét khác biệt rõ ràng so với thế hệ Nouvo SX trước đó. Những thay đổi nhỏ ở thiết kế đã mang lại diện mạo mới mẻ cho mẫu xe tay ga này. Những đường nét thiết kế trên Nouvo thế hệ thứ 6 có phần gọn gàng và cứng cáp hơn. Dàn nhựa ở khu vực để chân được thiết kế đơn giản hơn. Bên cạnh đó, yên xe của Nouvo Fi mới cũng khác biệt so với Nouvo thế hệ thứ 5. 
Đèn xi-nhan trên Nouvo thế hệ thứ 6 được thiết kế dài về phía trước, khác biệt so với đèn của Nouvo thế hệ thứ 5. Ngoài ra, yếm xe của Nouvo Fi mới cũng có đường cắt vát nhiều hơn. Chi tiết nhỏ phía trên của đèn xi-nhan trên Nouvo 5 đã được loại bỏ.  
Thiết kế mới của Nouvo Fi mới giúp kiểu dáng xe gọn hơn khi nhìn trực diện. Mặt nạ trên đầu xe của Nouvo Fi có thiết kế khác biệt so với Nouvo SX đời cũ. Gương chiếu hậu trên Nouvo mới được thiết kế góc cạnh hơn so với kiểu gương cũ. 
Cụm đèn pha có thiết kế thay đổi rõ rệt, gọn gàng hơn. Hai đèn định vị được thiết kế nhỏ lại và sử dụng bóng LED hiện đại hơn. Bên cạnh đó, đèn gương cầu được đặt lên trên thay vì ở dưới như đời trước. Ở phiên bản Nouvo GP mới, Yamaha sử dụng màu bạc ánh kim thay vì màu trắng sứ như trước đây. 
Cụm đồng hồ hiển thị trên Nouvo Fi mới có những chi tiết nhỏ được thiết kế lại. Bên cạnh đó, Yamaha sử dụng đèn LED chiếu sáng nền màu trắng. 

Dè trước của Nouvo 6 cũng được thiết kế lại so với Nouvo 5. Trong khi đó, thiết kế vành xe được giữ nguyên. 
Thiết kế phía đuôi của Nouvo thế hệ mới cũng có sự thay đổi so với phiên bản cũ. 
Ở Nouvo Fi đời mới, hai đèn xi-nhan và đèn hậu được thiết kế liền khối, giúp đuôi xe gọn gàng hơn và sử dụng đèn LED. 
Thiết kế ổ khóa mới của xe khác hoàn toàn so với Nouvo đời cũ và được trang bị đèn LED chiếu sáng sử dụng ban đêm. Một cải tiến khác trên Nouvo 6 là trang bị chân chống điện, tăng sự an toàn khi sử dụng. 
Ốp ống xả mới trên Nouvo Fi 2015 mới ra mắt. 
Ở phiên bản Nouvo Fi mới ra mắt, Yamaha đã trang bị cho xe dè phụ ở phía sau, giúp chống bắn bùn cho người ngồi sau. Yamaha Nouvo Fi vẫn sử dụng động cơ giống như phiên bản trước. Khối động cơ 4 thì, 125 phân khối mang lại cho xe công suất 7,8 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử YMJET-Fi.
Cốp đồ dưới yên xe giữ nguyên dung tích và có nắp đậy bảo vệ phía trên. Nouvo Fi mới có giá bán từ 33,9 triệu cho phiên bản tiêu chuẩn. Phiên bản RC có giá 35,9 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản GP có giá bán cao nhất 36,4 triệu đồng. Mức giá của thế hệ Nouvo thứ 6 giảm từ 800.000 đến 2.000.000 đồng so với thế hệ trước. 

Ảnh chi tiết Yamaha Nouvo FI 2015 mới ra mắt

Một số thay đổi nhỏ ở thiết kế giúp mẫu xe tay ga của hãng xe Nhật Bản mang cảm giác khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn, trong khi giá bán được hạ xuống so với phiên bản cũ.

Hạ Phong

Bạn có thể quan tâm