Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cảnh liều mạng đến trường trên thế giới

Hình ảnh 3 đứa trẻ ngồi trên săm cao su trên sông để tới trường khiến nhiều người giật mình. Tuy nhiên, đây là cảnh tượng quen thuộc với người dân của một làng ở Philippines.

lm
Học sinh tiểu học tại một làng hẻo lánh ở tỉnh Rizal, phía bắc thủ đô Manila của Philippines phải dùng săm cao su để vượt sông.
vm
Ngoài bơi săm trên sông, các em phải đi bộ gần một tiếng mới đến được trường.
po
Thỉnh thoảng, học sinh phải bỏ tiết, ở nhờ nhà người thân, nếu nước sông dâng cao.
qo
Dân trong làng từng kiến nghị chính quyền làm cầu treo để học sinh đi học an toàn hơn, nhưng tới nay cầu vẫn chưa xuất hiện.
pk
Tại hai làng Suro và Plempungan trên đảo Java của Indonesia, các em nhỏ phải vượt qua máng (hệ thống dẫn và cung cấp nước) khá lớn giữa hai làng, để tới trường.
ưh
Đương nhiên, cầu máng không phục vụ hoạt động đi lại, nhưng học sinh chọn làm lối tắt đến trường.
iu
Dù di chuyển trên cầu máng nguy hiểm, học sinh vẫn chấp nhận, bởi nó giúp các em không phải vượt qua quãng đường dài 6 km để tới trường.
lm
Sanghiang Tanjung là tên một làng bên sông Ciberang ở Indonesia. Hàng ngày, học sinh trong làng phải qua cầu treo để sang bờ bên kia, rồi tiếp tục đi bộ tới trường.
pkm
Thực ra, học sinh có thể vượt sông bằng cầu khác, nhưng sẽ lâu hơn 30 phút. Vì thế, nhiều em chấp nhận mạo hiểm để tiết kiệm thời gian.
ga
Đôi khi, phụ huynh phải vượt cầu treo cùng con em mình để đảm bảo an toàn.

Đi thi bằng xe cứu thương

Hơn 6h, xe của Bệnh viện quận 2, TP HCM chạy thẳng vào sân trường. Trên xe là hai bác sĩ, một y tá của bệnh viện “tháp tùng” bệnh nhân Huỳnh Công Đức đi thi.

Xuyến Chi

Ảnh: Tân Hoa Xã

Bạn có thể quan tâm