Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cảnh nóng ngày mới vào nghề của Châu Tấn

Khán giả thực sự ấn tượng với diễn xuất táo bạo, chân thực và nhập vai tài tình của Châu Tấn.

Những bộ phim làm nên tên tuổi của Châu Tấn cách đây 20 năm cho đến gần đây đều chứa cảnh nóng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng cho dù biểu lộ bằng biểu cảm gương mặt hay qua diễn biến tâm lý, hành động, Châu Tấn đều thể hiện tròn vai.

Châu Tấn gây ấn tượng mạnh với các cảnh nóng trên phim.

Có những cảnh phim, Châu Tấn đã nhập vai một cách cao độ. Từ khi cầm kịch bản, cô đã bị cuốn hút ngay bởi tính cách nhân vật. Sự táo bạo trong lối diễn chân thực khiến một số phim của Châu Tấn bị cấm chiếu ở Trung Quốc đại lục - thị trường phim luôn có chế độ kiểm duyệt vô cùng khắt khe đối với những tác phẩm có chứa "cảnh người lớn".

Châu Tấn là một trong số ít diễn viên can đảm đích thân hoàn thành cảnh nóng, không nhờ đến diễn viên đóng thế. Từ những phân đoạn yêu cầu khỏa thân hoàn toàn hay có hành động vuốt ve mơn trớn bạn diễn nam, Châu Tấn đều tự tin thể hiện và nhận được khen ngợi tấm tắc. Thành công này phần lớn đến từ thói quen quan sát tinh tế và tâm hồn lãng mạn yêu nghệ thuật.

Châu Tấn luôn phối hợp với bạn diễn cũng như bộc lộ tính cách nhân vật một cách sống động, mãnh liệt, khiến khán giả khâm phục và yêu mến. Dưới đây là những tác phẩm đánh dấu tên tuổi cô bằng cảnh nóng.

Lầu son ký (1993)

Châu Tấn lần đầu khoe thân bằng những màn "cởi" khá táo bạo trên phim năm cô tròn 19 tuổi.

Năm 19 tuổi, Châu Tấn vào vai tiểu thư nhà giàu Diêu Trích Châu trong bộ phim Lầu son ký (1993). Vốn lười biếng từ nhỏ và được nuông chiều nên sau khi về nhà chồng, Diêu Trích Châu không chịu được cực khổ nên đã sa ngã và trở thành gái lầu xanh. Trong phim này, Châu Tấn có hai cảnh nóng với nam diễn viên chính, mỗi cảnh quay khoảng 10 giây. Ngoài ra còn một vài phân cảnh Châu Tấn mặc chiếc áo yếm ngắn tạo dáng táo bạo trên giường.

Thời điểm đó Châu Tấn vẫn còn là một cô sinh viên 19 tuổi nên những cảnh trên được cho là không phù hợp với tuổi vị thành niên.

Sông Tô Châu (2000)

Năm 2000 đánh dấu sự trưởng thành của Châu Tấn với những cảnh hở hang và có phần nhạy cảm trong Sông Tô Chấu/Suzhou River (2000) - một bộ phim từng làm dấy lên tin đồn tình ái giữa cô và nam diễn viên Giả Hồng Thanh.

Trong phim, Châu Tấn thể hiện hai vai là người đẹp Mẫu Đơn và Mỹ Mỹ với tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Hai nhân vật này đã được Châu Tấn thể hiện bằng lối diễn xuất thuần thục và chín chắn hơn rất nhiều.

Màn cởi và khoe thân hình nhỏ nhắn của Châu Tấn trong Sông Tô Châu.

Phim sử dụng hình ảnh đơn giản nhưng độc đáo để giúp người xem nắm bắt về hai chuyện tình đầy ám ảnh. Trong phim, Châu Tấn cũng thể hiện nhiều cảnh quay hở hang và gợi cảm như cảnh thay đồ, hóa trang trong phòng tắm...

Sông Tô Châu đã bị cấm chiếu ở thị trường đại lục bởi nhiều nguyên nhân nhưng phim vẫn nhận được những giải thưởng lớn, trong đó có giải Tiger Award tại LHP Quốc tế Rotterdam lần thứ 29 (2000). Riêng cá nhân Châu Tấn được vinh danh với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Quốc tế Paris lần thứ 15 (2000).

Ngoài ra, nam diễn viên chính Giả Hồng Thanh và Châu Tấn cũng từng có quan hệ tình cảm sau bộ phim trên. Tuy nhiên chuyện tình dang dở khi Giả Hồng Thanh nhảy lầu tự vẫn và qua đời ở tuổi 43.

Balzac và cô thợ may nhỏ Trung Hoa/The Little Chinese Seamstress (2002)

Mối tình của cặp đôi trẻ vùng nông thôn là La Minh (Trần Khôn) và Mã Kiếm Linh (Châu Tấn) được đông đảo khán giả phương Tây yêu mến và dành nhiều lời bình tích cực, đồng thời được đề cử tại LHP Cannes.

Cảnh "mây mưa" ngoài thiên nhiên hoang dã giữa Châu Tấn và Trần Khôn.

Những phân đoạn nóng bỏng khiến phim bị cấm công chiếu ở Trung Quốc.

Thế nhưng ở Trung Quốc, phim không được chào đón bởi có quá nhiều cảnh nóng. Nó đã bị cấm chiếu trong một thời gian dài. Những phân cảnh ân ái giữa Châu Tấn và Trần Khôn ở nơi núi rừng thiên nhiên dù được thể hiện qua góc máy nghệ thuật nhưng vẫn khiến người xem cảm thấy "gờn gợn".

Baober in Love (2004)

Đây là một bộ phim lấy bối cảnh thanh niên Trung Quốc những năm cuối 70 đầu 80, thời kỳ đất nước trong quá trình cải cách mở cửa. Trong phim, cô nàng Bảo Bối (Châu Tấn) với tính cách "quái quái" đã lao vào mối tình với chàng trai Lưu Chí (Hoàng Giác) như điên như dại. Cả hai cùng sống trong ái tình lãng mạn cùng trải qua những đêm mưa gió bên nhau và say đắm trong nhục cảm.

Hàng loạt cảnh nóng của Châu Tấn trong Baober in Love.

Với bộ phim này, Châu Tấn tiếp tục khiêu khích người xem bằng hình ảnh khỏa thân táo bạo, đặc biệt là những cảnh ân ái giữa cô và Hoàng Giáp. Đặc biệt, tất cả những cảnh nóng trong phim đều do Châu Tấn tự mình thể hiện. Chúng được Châu Tấn hoàn thành một cách xuất thần và nhập tâm cao độ.

Minh Minh/Mingming (2006)

Châu Tấn trong vai cô nàng Minh Minh dễ thương đã vướng phải tiếng sét ái tình của anh chàng A D (Ngô Ngạn Tổ). Cảnh 2 phút trong bồn tắm của hai nhân vật hết sức táo bạo và khiến những kẻ đang yêu cảm thấy đặc biệt thích thú.

Châu Tấn và Ngô Ngạn Tổ quấn lấy nhau từ giường ra bồn tắm trong Ming Ming.

Hay như cảnh Châu Tấn mặc áo lót sà vào lòng Ngô Ngạn Tổ, trao cho anh nụ hôn sâu bất tận... Có thể nói những cảnh quay trên đều chứng tỏ diễn xuất thuần thục và tinh tế của Châu Tấn.

Dạ yến/The Banquet (2006)

Bộ phim khiến người xem chú ý đến chuyện tình Thanh Nữ (Châu Tấn) và Vô Loan (Ngô Ngạn Tổ). Đây cũng là lần thứ hai, Châu Tấn hợp tác chung với nam tài tử Hong Kong và cả hai tiếp tục thực hiện những cảnh quay xác thịt không kém phần hưng phấn so với Minh Minh.

Theo tiết lộ của đoàn phim, khi quay cảnh "mây mưa" giữa Châu Tấn và Ngô Ngạn Tổ, thời tiết mùa đông nhưng hai người đều bị ướt như chuột lột vì cảnh yêu diễn ra dưới nước. Cơ thể hai diễn viên nhiều lúc như muốn đông cứng vì lạnh. Khi cảnh quay trên hoàn tất, cả Ngô Ngạn Tổ và Châu Tấn đều bị cảm lạnh vì ngâm nước quá lâu.

Hình ảnh trong Dạ yến.

Chuyện phim nói về tình yêu thầm lặng của cô con gái vị đại thần Thanh Nữ (Châu Tấn) và thái tử phi tương lai. Tình yêu cô dành cho thái tử kế ngôi Vô Loan như lửa cháy âm ỉ nhưng con người Vô Loan luôn đa sầu đa cảm. Chàng đam mê nghệ thuật và ca hát, luôn cảm thấy cô đơn cùng cực. Vì trong cung không hề có ai hiểu được nỗi lòng Vô Loan nên chàng đã ra đi. Vì quá yêu Vô Loan, Thanh Nữ đã từng mộng tưởng được chàng để mắt. Ngay đến trong mơ nàng cũng mơ thấy được quấn quýt bên người mình yêu.

Phụ nữ không xấu/All About Women (2008)

Năm 2008, Châu Tấn đã hợp tác với Phùng Đức Luân trong phim Phụ nữ không xấu/All About Women (2008) của đạo diễn Từ Khắc. Cô nàng Phiến Phiến mắc chứng bệnh "khô cứng" khiến đàn ông không thể "thâm nhập". Mỗi khi cả hai cùng làm chuyện đó, toàn cơ thể Phiến Phiến sẽ đông cứng lại.

Châu Tấn hóa đông cứng mỗi khi có đàn ông "thâm nhập".

Mặc dù tình trạng thuộc về sinh lý khá nan giả, nhưng Phiến Phiến vẫn đem lòng yêu chàng trai Mã Tiểu Cương (Phùng Đức Luân) điển trai và gợi tình. Để được sống trọn vẹn bên người mình yêu, Phiến Phiến đã nghĩ ra màn kịch "giường chiếu" quái đản.

Họa bì/Painted Skin 1 (2008)

Cũng trong năm 2008, Châu Tấn tiếp tục vào vai nàng hồ ly Tiểu Duy trong bộ phim điện ảnh Họa bì/Painted Skin của đạo diễn Trần Gia Thượng. Những cảnh nóng trong phim chủ yếu khắc họa chuyện tình giữa hồ ly Tiểu Duy với chàng dũng sĩ Vương Sinh. Đặc biệt cảnh ân ái giữa hai người trong một hang động qua góc máy ngược sáng hết sức sáng tạo và gợi tình.

Cảnh nóng của Châu Tấn trong Họa bì 1 và 2.

Trước đó, Họa bì quảng cáo bộ phim với những hình ảnh đầy ắp yếu tố ma quái và kinh dị. Thế nhưng người xem lại đặc biệt chú ý đến những cảnh nóng giữa Châu Tấn và Trần Khôn. Thật đáng tiếc khi những cảnh được coi là yếu tố hấp dẫn này lại bị "cắt xoẹt" khi phim được công chiếu. Điều này đã khiến không ít khán giả cảm thấy tiếc nuối.

Ở phần 2 (2012), mức độ nóng có vẻ hạ nhiệt. Cảnh "mây mưa" giữa Châu Tấn và Trần Khôn được quay khá kín đáo. Thay vào đó là màn lột da, khoe phần nửa trên cơ thể của Châu Tấn còn Triệu Vy có cảnh khỏa thân hoàn toàn dưới nước. Ngoài ra, màn ôm ấp lột da và trao trái tim giữa hai nhân vật chính, khiến khán giả liên tưởng đến vấn đề đồng tính nữ.

Cao lương đỏ 2013

Cảnh nóng mới đây nhất của Châu Tấn được ghi hình trên ruộng cao lương, diễn ra giữa nhân vật Cửu Nhi (Châu Tấn) và Dư Chiêm Ngao (Châu Á Văn). Tuy phim mới chỉ khởi quay nhưng đạo diễn đã tiết lộ clip "cảnh mây mưa" của hai nhân vật trên.

Màn sex táo bạo và mãnh liệt của Châu Tấn và Châu Á Văn trong Cao lương đỏ.

Trái ngược với cách làm phim nghệ thuật, dùng hình ảnh ẩn dụ để miêu tả cảnh của đạo diễn Trần Khải Ca trước đó. Cảnh này được đạo diễn Trịnh Hiểu Long khai thác một cách chân thực nhất, sống động nhất và cũng nóng nhất.

Châu Tấn không hổ danh là người có nhiều kinh nghiệm trong việc thể hiện những cảnh ái ân. Diễn xuất của cô cho người xem thấy một Cửu Nhi bị dồn nén tình cảm bấy nay, một người phụ nữ khao khát ái tình khi chủ động ghì lấy Chiêm Ngao một cách mãnh liệt và ham muốn tột độ.

Theo Khám Phá

Bạn có thể quan tâm